Ngưỡng thanh toán là gì? Cách xin nâng ngưỡng thanh toán

25/04/2022 11793

Ngân sách luôn là một vấn đề nhạy cảm và đau đầu từ người bán hàng online đến người làm Facebook Ads chuyên nghiệp. Trong đó có một vấn đề mà bạn cần đặc biệt lưu tâm đó chính là ngưỡng thanh toán.Vậy ngưỡng thanh toán là gì? Bài viết sau đây sẽ là lời giải đáp cho câu hỏi trên.

Tìm hiểu về ngưỡng thanh toán

Ngưỡng thanh toán là gì?

Ngưỡng thanh toán là số tiền mà chúng ta có thể chi tiêu cho quảng cáo trước khi Facebook tính phí. Trong quá trình chạy Ads, chi phí để duy trì sẽ được cộng dồn. Mỗi khi chi phí phải trả đạt đến số tiền của ngưỡng thanh toán, Facebook sẽ tính phí đối với số tiền đó.

Cách thức hoạt động

Khi mới bắt đầu chạy Ads trên Facebook, ngưỡng thanh toán sẽ tự động được thiết lập với một số tiền nhỏ. Tùy vào quá trình thanh toán của bạn mà ngưỡng này có thể tăng lên, cho đến khi tài khoản chạm mốc của ngưỡng cuối cùng.

Ví dụ như quảng cáo đầu tiên có ngưỡng thanh toán là $30. Khi chạy nó sẽ từ từ ngốn phí cho đến khi phí chưa thanh toán lên đến $30. Lúc này Facebook sẽ tính phí là $30. Việc của bạn là thanh toán số tiền đó.

Sau khi thanh toán, số dư sẽ được xóa. Ngưỡng thanh toán có thể tăng lên số tiền mới lớn hơn so với ngưỡng ban đầu. Bạn lại bắt đầu chạy và chi phí được cộng dồn từ đầu. Vì thế, trong một tháng chúng ta có thể không đạt ngưỡng thanh toán lần nào, một lần hoặc bị tính phí nhiều lần. Điều này tùy thuộc vào ngưỡng thanh toán của bạn là bao nhiêu.

Xem thêm: Ngân sách hàng ngày là gì? Cách đặt ngân sách hiệu quả nhất

Ngưỡng thanh toán là gì?
Ngưỡng thanh toán là gì?

Các mức ngưỡng thanh toán Facebook 2020

Trong quá trình chạy Ads, tài khoản của bạn sẽ được lập hóa đơn cho dù có hay không có ngưỡng thanh toán. Nếu đã ngừng chạy quảng cáo mà vẫn bị tính phí cũng đừng quá ngạc nhiên. Đó là khi bạn dùng phương thức thanh toán trả sau. Facebook đợi đến ngày lập hóa đơn hoặc ngưỡng thanh toán của tài khoản mới trừ tiền trong thẻ. Để hiểu chi tiết hơn, chúng ta cùng điểm qua các ngưỡng thanh toán Facebook.

Thời điểm tài khoản bị tính tiền

Không có một thời gian cụ thể nào để Facebook thu phí của nhà quảng cáo. Điều này hoàn toàn dựa vào đơn vị tiền tệ và phương thức thanh toán mà bạn sử dụng. Tần suất để tính phí cũng phụ thuộc vào việc tài khoản có ngưỡng thanh toán hay không.

Xem thông tin phí

Khi muốn biết tài khoản của mình đang chi bao nhiêu cho một chiến dịch. Chúng ta có thể xem giới hạn chi tiêu hàng ngày được ước tính trong phần Trình quảng cáo. Trong phần Lập hóa đơn thuộc Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ xem được tất cả các khoản phí cuối cùng của mình. Nó bao gồm những quảng cáo cụ thể bạn đã hoàn tất việc thanh toán. Và mục đích chính xác của việc đã thanh toán là gì.

♦ Tìm hiểu thêm: Giải pháp inbox tới khách hàng từ Fanpage hiệu quả cho các chiến dịch Marketing

Những hạn mức lập hóa đơn thanh toán

Một điều quan trọng cần lưu ý đó là khi chạy quảng cáo Facebook, tài khoản được lập hóa đơn dù cho có ngưỡng thanh toán hay không. Nếu bạn có ngưỡng thanh toán. Tài khoản sẽ bị trừ khi đạt đến ngưỡng và vào cuối tháng. Bạn vẫn bị cộng dồn các hóa đơn của quảng cáo cho đến khi tắt nó đi.

Các mức ngưỡng thanh toán Facebook
Các mức ngưỡng thanh toán Facebook

Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn sau để gửi yêu cầu xin nâng ngưỡng:

https://www.facebook.com/help/contact/649167531904667

Sau đó, chọn tài khoản muốn nâng, đến mức xin nâng. Và lý do vì sao cần nâng ngưỡng. Đính kèm hình ảnh hoặc tư liệu nếu có (phần này không bắt buộc). Cuối cùng thì chọn “Gửi”.

Khi nhận được yêu cầu Facebook sẽ xem xét lịch sử thanh toán và hoạt động của tài khoản thanh toán có đầy đủ, uy tín hay vi phạm chính sách gì không.

Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook
Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook

Bước 2: Tiếp đến, Facebook sẽ gửi lại phản hồi yêu cầu bạn thực hiện đủ một vài mục cơ bản sau:

Thanh toán đầy đủ các hóa đơn từ Facebook liên tục và ít nhất là 10 lần

Không được yêu cầu ngưỡng thấp hơn so với ngưỡng hiện tại

Tài khoản quảng cáo vẫn còn hoạt động và không bị khóa hay vô hiệu hóa

Chỉ được đăng ký nếu phương thức thanh toán chính là một trong các loại thẻ sau: thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, tài khoản PayPal

Đừng bỏ qua nếu bạn chưa biết: Thêm phương thức thanh toán Facebook nhanh chóng-an toàn-hiệu quả

Bước 3: Sau  khi thực hiện đủ các bước nêu trên, bạn gửi lại đơn xin nâng ngưỡng một lần nữa.

Việc xin nâng ngưỡng khá là hên xui. Nhưng nếu tài khoản chưa vi phạm chính sách và chưa nợ tiền Facebook bao giờ thì khả năng được nâng ngưỡng thanh toán sẽ cao hơn.

Tạm kết

Việc lên kế hoạch chiến dịch và hoạch định các khoản chi phí quảng cáo sẽ quyết định việc bạn đặt cho mình ngưỡng quảng cáo là bao nhiêu. Và để có được con số này, không phải là một sớm một chiều. Nó là kết quả của cả quá trình thử nghiệm.

Với mong muốn gây dựng hệ thống bán hàng trên nền tảng Facebook, thì việc chạy quảng cáo là điều không thể tránh khỏi. Thực tế cho thấy rằng, để chạy quảng cáo trên Facebook không hề đơn giản như mọi người vẫn tưởng. Nó có hàng đống các quy tắc, quy định khi kiểm duyệt và phân phối. Nếu chẳng may, nội dung có chưa được hoàn thiện, chưa đạt tiêu chuẩn Facebook đề ra, thì bạn không chỉ mất công sức đâu, mà cả tiền và tài khoản cũng sẽ bay màu theo.

Chính vì thế, trước khi bước chân gia nhập đội ngũ những nhà kinh doanh online trên Facebook, bạn hãy trang bị thêm cho phần mềm quản lý page. Với sự hỗ trợ này, bạn có thể kiểm soát ngân sách chạy quảng cáo một cách sát sao, tỉ mỉ và chi tiết nhất. Đồng thời, đánh giá được hiệu quả của tổng các chiến dịch đang diễn ra. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn yên tâm về hoạt động tương tác, phản hồi, chăm sóc khách hàng. Hoạt động kinh doanh, giao nhận đơn hàng hay thậm chí là quản lý nhân viên.

♦ Phần mềm đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Với đầy đủ mọi tính năng trong vòng 15 ngày. Để dùng thử, các bạn click ABIT.

Bài viết trên đã trả lời câu hỏi ngưỡng quảng cáo là gì. Và cách nâng ngưỡng ngân sách quảng cáo đầy đủ và chi tiết. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm bài viết. Chúc các bạn thành công với chiến lược Facebook Ads của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot