Kinh nghiệm chạy quảng cáo instagram hiệu quả tăng gấp 2 đơn hàng 

25/04/2022 1933

Làm thế nào để chạy quảng cáo instagram hiệu quả? Đây là bài toán không hề dễ của những người làm quảng cáo và kinh doanh trên mạng xa hội hình ảnh phổ biến trên thế giới này. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tăng hiệu quả instagram ads mà bất kỳ chủ shop nào cũng cần ohải biết. 

1. Xác định mục tiêu của chiến dịch 

Để chạy quảng cáo trên instagram hiệu quả trước tiên bạn cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch. Nghe có vẻ khá đơn giản nhưng đừng bỏ qua nó vì mục tiêu của chiến dịch sẽ ảnh hưởng đến cách quảng cáo và ngân sách khi chạy. Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là tăng lượng follow. Thì có thể bạn không cần bận tâm có bao nhiêu người click vào link liên kết.

Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo trên facebook thì sẽ dễ dàng tiếp cận và áp dụng hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các mục tiêu chiến dịch có trên facebook là có thể được sử dụng trên instagram. Chẳng hạn như các mục tiêu trên instagram để bạn lựa chọn như:

  • Clicks to Website
  • Website Conversions: Nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử và muốn sử dụng instagram để tăng doanh số thì nên sử dụng mục tiêu quảng cáo này.
  • Mobile App Installs
  • Mobile App Engagement
  • Video Views: Nếu bạn muốn hướng dẫn sử dụng sản phẩm cho người dùng thì có thể sử dụng mục tiêu này để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn.
  • Reach and Frequency
  • Page Post Engagement: Nếu bạn không kinh doanh bán hàng trên instagram nhưng lại muốn xây dựng cộng đồng thì có thể dùng mục tiêu này để phát triển page instagram.
Để chạy quảng cáo instagram hiệu quả bạn cần xác định được mục tiêu chạy là gì?
Để chạy quảng cáo instagram hiệu quả bạn cần xác định được mục tiêu chạy là gì?

👉 Gợi ý cho bạn: phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là giải pháp quản lý hàng loạt các công cụ kinh doanh trực tuyến đang sẵn có trong điện thoại của bất kì ai. Nếu bạn đang kinh doanh trên khá nhiều nơi (Facebook, Tiki, Shopee, Website..) nhưng không hiệu quả. Công cụ này sẽ cho bạn biết nên lập kế hoạch kinh doanh thế nào là phù hợp nhất. 

2. Nhắm đối tượng mục tiêu giúp chạy quảng cáo instagram hiệu quả

2.1 Tạo đối tượng với audience insight 

Nếu bạn đã từng chạy facebook ads thì khi chạy instagram ads bạn sẽ dễ dàng hơn khi nhắm đối tượng quảng cáo bằng audience insight. Hiện tại, facebook đã được phát triển với công nghệ máy học. Khi khởi động tệp đối tượng đầu tiên với quảng cáo, bot quảng cáo sẽ dần hiểu và tối ưu cho tệp ngày càng chính xác hơn. Càng về sau, bạn sẽ tận dụng được nhiều từ tệp ban đầu khi dùng audience insight để phân tích.

Tạo đối tượng với audience insight 
Tạo đối tượng với audience insight

2.2 Tạo đối tượng với retargeting 

Gợi ý để bạn sử dụng retarget chạy quảng cáo hiệu quả trên instagram đó là:

Chạy quảng cáo trực tiếp đến những đối tượng đã từng vào landing page ( website, blog, trang mua hàng,..) nhưng chưa mua hàng

Tạo ra các chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc tặng quà. Hay đơn giản là đăng tải những phản hồi, feedback của khách hàng cũ. Điều này làm tăng lòng tin và kích thích ham muốn mua hàng của khách hàng.

Thêm đối tượng với retargeting 
Thêm đối tượng với retargeting

2.3 Chạy quảng cáo instagram hiệu quả với tệp khách hàng đã từng mua

Bạn có thể lưu tệp đối tượng đã từng thực hiện các giao dịch thanh toán trên trang. Sau đó có thể upsell hoặc quảng cáo đến họ các sản phẩm, dịch vụ tương tự, nâng cấp,..

Quảng cáo instagram với tệp khách hàng đã từng mua
Quảng cáo instagram với tệp khách hàng đã từng mua

2.4 Loại trừ tệp đối tượng không phù hợp 

Sẽ rất lãng phí khi bạn chạy quảng cáo đến những đối tượng đã chuyển đổi trong cùng một tệp. Hoặc những đối tượng không có khả năng mua hàng. Bởi vậy mà trong quá trình chạy quảng cáo bạn có thể sử dụng tính năng exclude để loại trừ những đối tượng chuyển đổi.  Những đối tượng đã mua hàng sẽ để dành cho chiến dịch chạy khác tối ưu hơn.

Loại trừ tệp đối tượng không phù hợp
Loại trừ tệp đối tượng không phù hợp

Tăng lượt theo dõi là chuyện nhỏ sau khi đọc: Cách trả lời comment trên Fanpage thả thính khách hàng

3. Tạo mẫu chạy quảng cáo instagram hiệu quả ấn tượng về thị giác 

3.1 Hình ảnh chất lượng, tự nhiên

Yêu cầu này là điều hiển nhiên với những tài khoản instagram. Tuy nhiên, với góc độ là người bán hàng, nhà quảng cáo thì cần gấp đôi yêu cầu này. Nếu như quảng cáo trên facebook hay google nội dung là sự kết hợp giữa hình ảnh và câu chữ. Thì instagram tập trung chủ yếu là hình ảnh hiển thị đến khách hàng có hấp dẫn hay không.

Vậy nên hãy chỉnh chu mọi chi tiết hình ảnh đưa lên instagram quảng cáo. Nhưng cũng đừng quá nghiêm trọng mà phải đầu tư đội ngũ thiết kế khủng để quảng cáo instagram. Những điều bạn cần làm là tập trung tới những điều khách hàng mong muốn.

Hãy đặt sản phẩm của bạn trong một bối cảnh thực tế hằng ngày. Chụp những bức hình chân thực nhất, điểm thêm vài hiệu ứng nhỏ vậy là đã có một tác phẩm tuyệt đẹp trên  instagram. Thực tế mà nói, muốn chạy quảng cáo instagram hiệu quả thì bạn cần bắt kịp xu hướng và tạo ra phong cách sống thực sự cho sản phẩm.

chạy quảng cáo instagram hiệu quả đừng quên sử dụng hình ảnh chất lượng
chạy quảng cáo instagram hiệu quả đừng quên sử dụng hình ảnh chất lượng

3.2 Sử dụng text ngắn gọn nổi bật 

Instagram chỉ cho hiển thị nội dung văn bản với 3 dòng đầu tiên. Đây là 3 dòng quyết định đến tỷ lệ người dùng bấm vào xem tiếp. Khuyến khích bạn nên giới hạn số lượng text trong bài viết quảng cáo dưới 200 từ.

Tiêu đề: In hoa, ngắn gọn hướng trực tiếp đến đối tượng kèm mục đích sử dụng hoặc lợi ích cho đối tượng

Thân bài: Tập trung nổi bật các tính năng, giá trị của sản phẩm, dịch vụ như xuất xứ, thành phần khác biệt, đặc tính khác biệt, lợi ích độc quyền,…

Hashtag: Phần tối quan trọng không thể thiếu trong nội dung quảng cáo trên instagram. Bạn phải luôn có hashtag thương hiệu, hashtag liên quan đến sản phẩm.

Tối ưu text khi đăng bài quảng cáo
Tối ưu text khi đăng bài quảng cáo

♦ Đừng bỏ lỡ: Phần mềm quản lý đơn hàng bằng excel có nên dùng cho shop online?

Trên đây là những mẹo nhỏ cũng như kinh nghiệm chạy quảng cáo instagram. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các chủ shop kinh doanh trên  instagram tạo ra những chiến dịch quảng cáo chất lượng gia tăng đơn hàng mỗi ngày.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Review 6 shop hàng xách tay Nhật Bản uy tín nhất cả nước

21/04/2020 5156

Nếu có 1 cuộc thống kê những từ khóa ảnh hưởng lớn nhất tới cảm xúc khách hàng thì dòng chữ “Made in Japan” sẽ nằm ở vị trí đầu. Bởi lẽ xu hướng người Việt chuộng hàng Nhật đã…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot