Cách đăng sản phẩm trên Tiki thu hút nhiều khách hàng nhất

25/04/2022 9237

Với lượng truy cập mua hàng khủng mỗi tháng Tiki đang được xem là sàn TMĐT hot nhất hiện nay. Hãy cùng Abit tìm hiểu cách đăng sản phẩm trên Tiki để có thể kinh doanh một cách hiệu quả nhất nhé.

Những điều cần biết khi bán sản phẩm trên Tiki?

Tiki được thành lập vào tháng 3 năm 2010, với mô hình ban đầu là kinh doanh sách. Sau đó mở rộng ra kinh doanh 10 ngành hàng khác nhau. Hiện nay Tiki đang kinh doanh các ngành hàng hot nhất:

  • Sách
  • ​Điện gia dụng
  • Nhà cửa đời sống
  • Làm đẹp – sức khỏe
  • Thiết bị văn phòng phẩm
  • Đồ chơi – Đồ lưu niệm
  • Mẹ và bé
  • Thể thao
  • Điện thoại – Máy tính bảng
  • Thiết bị số – Phụ kiện số

 

Những sản phẩm đăng bán trên Tiki
Những sản phẩm đăng bán trên Tiki

Nếu sản phẩm của bạn đang muốn kinh doanh thuộc 10 ngành hàng trên thì nên đăng ký nhanh thôi. Với phương châm hoạt động dựa theo tiêu chí “Tìm kiếm, tiết kiệm và tin cậy” đã giúp Tiki có được lòng tin của nhiều người tiêu dùng trên cả nước. Tỉ lệ khách hàng hài lòng mua sản phẩm lên đến 95%, và tỉ lệ đổi trả cực kỳ thấp <1%. Với những đơn vị kinh doanh hàng online thì tỷ lệ đổi trả hàng này quả đúng là điều mơ ước. Với cách đăng bán hàng trên Tiki bạn sẽ không mất phí mở bán gian hàng, không tốn phí kho bãi hàng hóa. Không tốn chi phí marketing bởi đơn vị này mang lại vô vàn các chương trình khuyến mãi. Điều này thật hấp dẫn cho các nhà bán mới phải không nào.

Đăng bán sản phẩm trên Tiki như thế nào để nhận được nhiều ưu đãi
Đăng bán sản phẩm trên Tiki như thế nào để nhận được nhiều ưu đãi?

♦ Đa kênh bán hàng hiện đang là xu hướng kinh doanh của thời đại mới. Bạn có thể kết hợp bán hàng trên nhiều sàn TMĐT khác nhau chứ không chỉ riêng mình Tiki. Đừng lo lắng về việc quản lý vận hành. Giải pháp bán hàng đa kênh được chia sẻ từ Abit sẽ giúp bạn kiểm soát và điều hành hiệu quả.

Hướng dẫn đăng sản phẩm trên Tiki

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Tiki

Bạn truy cập vào trang chủ của Tiki.vn và đăng nhập tài khoản mà bạn đang sử dụng. Sau đó đăng ký kinh doanh tại mục Bán hàng cùng Tiki.

Bước 2: Cung cấp thông tin nhà bán 

Khi bạn đã truy cập vào được kênh Đăng ký bán hàng cùng Tiki. Bạn cập nhật các thông tin yêu cầu theo biểu mẫu. Thông tin này sàn sẽ sử dụng để quản lý và làm hợp đồng sau này. Nếu có sai sót thì sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn trong giao dịch kinh doanh. Bạn nên chuẩn bị kỹ các giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế.
  • Giấy ủy quyền trong trường hợp người ký hợp đồng không phải là người đại diện theo pháp luật.
Cung cấp thông tin giấy tờ đăng ký để thực hiện cách đăng sản phẩm trên Tiki
Cung cấp thông tin giấy tờ đăng ký để thực hiện cách đăng sản phẩm trên Tiki

Bước 3: Khai báo danh mục hàng hóa

Bạn cập nhật sản phẩm bạn kinh doanh theo biểu mẫu “Danh mục sản phẩm”. Tiki yêu cầu sản phẩm của bạn cần có đầy đủ hồ sơ chất lượng sản phẩm, hồ sơ thương hiệu sản phẩm. Ngoài ra sản phẩm cần đảm bảo chính sách hàng hóa khi kinh doanh tại sàn. Nếu sản phẩm của bạn thuộc ngành hàng đặc biệt có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Tiki sẽ yêu cầu bạn cung cấp bổ sung thêm một số giấy tờ khác theo quy định.

Bước 4: Ký hợp đồng với Tiki

Sau khi điền xong thông tin bạn gửi cho Tiki và chờ 24 – 48 giờ để được ký duyệt. Nếu được thông qua Tiki sẽ gửi hợp đồng cho bạn qua đường bưu điện.

Hợp tác kinh doanh cùng Tiki để nhận nhiều ưu đãi
Hợp tác kinh doanh cùng Tiki để nhận nhiều ưu đãi

Bước 5: Tham gia các khóa học hướng dẫn trên Tiki

Để xây dựng cho bạn một lớp kiến thức nền vững chắc. Tiki thường xuyên tổ chức các khóa học mang tên “Tăng trưởng kinh doanh cùng Tiki”. Bạn nên tham gia để hiểu rõ hơn về quy trình vận hành của nó.

Bước 6: Thực hiện cách đăng sản phẩm mới trên Tiki

Sau khi đã trở thành nhà bán mới trên Tiki bạn vào hệ thống Seller Center của mình để quản lý mọi hoạt động kinh doanh. Tại đây bạn dựa vào cột menu chọn Sản phẩm >> Tạo mới >> Đăng sản phẩm >> Tạo sản phẩm mới. Bạn lựa chọn danh mục sản phẩm phù hợp với sản phẩm của mình. Hệ thống chia danh mục rất cụ thể, rõ ràng theo từng ngành hàng. Lưu ý là bạn nên nhập đúng và cụ thể tên sản phẩm, thương hiệu, mô tả sản phẩm, đặc điểm nổi bật, giá niêm yết, và hình ảnh cụ thể. Sau đó bạn chờ Tiki duyệt sản phẩm của mình. Nên đăng đúng theo quy chuẩn của Tiki để được duyệt nhanh chóng nhé.

Trong các bước cách đăng sản phẩm trên Tiki bạn cần phải đăng nhập tiki seller center để cập nhật thông tin của mình
Trong các bước cách đăng sản phẩm trên Tiki bạn cần phải đăng nhập tiki seller center để cập nhật thông tin của mình

Bước 7: Xử lý đơn hàng khi có khách hàng đặt mua

Hiện nay, để xử lý nhanh chóng và kịp thời các đơn hàng trên Tiki không ít các shop đã sử dụng thêm phần mềm quản lý đơn hàng. Bởi lẽ, trên thực tế, các shop này kinh doanh không chỉ trên một sàn, mà hầu hết là kinh doanh trên khá nhiều sàn như shopee, lazada… nữa. Việc sử dụng thêm phần mềm này, đơn hàng sẽ được đồng bộ về hết trên giao diện quản lý. Từ đó giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng và chính xác hơn.

Còn nếu bạn, chỉ bán hàng trên một sàn Tiki, bạn có thể truy cập vào gian hàng của mình trên hệ thống và xác nhận đơn như thông thường. Các bước thực hiện khá đơn giản, không có gì phức tạp.

Xử lý đơn nhanh chóng khi có khách hàng đặt mua để đạt được ấn tượng tốt
Xử lý đơn nhanh chóng khi có khách hàng đặt mua để đạt được ấn tượng tốt

Đọc thêm: Những mấu chốt để biết bán hàng trên Tiki hiệu quả

Tương tự cách đăng sản phẩm trên Tiki bản điện thoại cũng tương tự như đăng sản phẩm trên web. Các bạn có thể dựa theo các bước trên để thực hiện trên điện thoại nhé. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đăng sản phẩm trên Tiki và những hỗ trợ từ Tiki dành cho nhà bán mới.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hàng Quảng Châu là hàng gì? Hé lộ bí mật để chọn hàng chuẩn nhất

25/04/2020 3475

Trên thực tế không phải người Trung Quốc nào cũng hám lợi sản xuất hàng giả và không phải mặt hàng nào của Trung Quốc cũng kém chất lượng. Hàng Quảng Châu là minh chứng cho điều đó. Hàng Quảng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot