Kinh doanh sẽ khó khăn nếu không biết Ship SLA trên Lazada là gì?

12/04/2022 2964

 Hiện nay, hầu hết các nhà bán hàng online đều sử dụng hệ thống Ship SLA cho shop của mình. Vậy Ship SLA trên Lazada là gì? Để có thể kinh doanh trên Lazada một cách dễ dàng và hiệu quả thì hãy cùng tôi tìm hiểu ngay.

Ship SLA trên Lazada là gì?

Ship SLA có nghĩa là tiêu chuẩn giao hàng đúng hạn, đo lường khả năng xử lý đơn hàng của nhà bán hàng trong mốc thời gian định sẵn. Dễ hiểu hơn, nó là thời gian tối ưu đơn hàng của bạn được gửi cho đơn vị vận chuyển của Lazada.

Mỗi đơn hàng sẽ được thiết lập một bộ đếm giờ, đếm ngược thời gian giao hàng đúng hạn. Nếu hết thời gian trước khi vận chuyển đơn hàng bạn sẽ nhận được cảnh báo ‘SLA BREACHED’ (vi phạm thời gian giao hàng).

Ship SLA trên Lazada là gì?
Ship SLA – Giao hàng đúng hạn

Trong trường hợp chưa có hàng ngay, hay vì lý do nào đấy mà bạn chưa thể đóng gói gửi ngay đi được. Hãy lưu ý Lazada chỉ cho bạn 48h đồng hồ để chuẩn bị. Qua thời gian trên nếu bạn chưa gửi hàng cho đơn vị vận chuyển. Đơn hàng của bạn sẽ tự động bị hủy. (Có một số thời điểm Lazada update lỗi hệ thống thì có thể lâu hơn. Nhưng cũng không nên để quá lâu vì như vậy khả năng khách từ chối hàng cũng cao hơn).

>>> Cảnh báo: Hiểm họa khôn lường từ phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Lợi ích của Ship SLA trên Lazada là gì?

Việc sắp xếp và theo dõi để đảm bảo rằng các đơn hàng của bạn được giao hàng đúng hạn sẽ không đơn giản. Nhưng với tính năng Ship SLA này, giờ đây bạn chỉ cần làm theo mức độ ưu tiên của đơn hàng được hiển thị trên trang quản lý đơn hàng. Sau đó thực hiện đơn hàng yêu cầu được xử lý sớm nhất có thể. Với chức năng giao hàng đúng hạn này, bạn sẽ không còn lo lắng về việc xem xét thời gian giao hàng của một đơn hàng khẩn cấp được đặt vào cuối ngày nữa.

Ngoài ra, tính năng này còn giúp các shop bán hàng quản lý đơn hàng đúng giờ và thuận tiện hơn bằng cách phân loại đơn hàng dựa vào ưu tiên hiển thị trên trang quản lý đơn hàng.

Lợi ích của Ship SLA trên Lazada là gì?
Lợi ích của Ship SLA trên Lazada

Một số lưu ý về hệ thống phân tách tự động trên Ship SLA

– Bộ đếm thời gian sẽ ưu tiên các đơn đặt hàng có thời gian giao hàng quá hạn lâu nhất lên trên cùng.

– Để đảm bảo hệ thống có thể giao hàng đúng giờ, tất cả đơn hàng mới đều thông qua hệ thống tự động hóa.

– Nếu kích thước đơn hàng thừa cân trong tiêu chuẩn mà hệ thống đã đặt bởi trang quản lý đơn hàng trên trung tâm người bán thì sẽ chỉ hiển thị số điện thoại trên đơn đặt hàng và hiển thị nhãn vận chuyển của từng bưu kiện riêng của hệ thống từ đơn đặt hàng đó.

– Nếu đơn hàng có một sản phẩm và thừa cân theo tiêu chuẩn mà hệ thống đã đặt ra. Sản phẩm sẽ được chia tự động. Điều kiện để chia tự động là khi sản phẩm nặng 20 gram và hơn 70 cm một bên.

– Hãy làm theo hướng dẫn của hệ thống và đóng gói các mặt hàng riêng để ngăn chặn việc giao hàng bị chậm trễ

– Phí vận chuyển sẽ được tính riêng từng sản phẩm theo hệ thống.

Lưu ý về hệ thống ship SLA
Lưu ý về hệ thống ship SLA

► Đọc ngay: Kinh nghiệm bán hàng trên facebook – kim chỉ nam cho thành công của 10.000 shop online

Giải đáp một số thắc mắc về xử lý đơn hàng Ship SLA?

Làm thế nào thể tôi có thể xác định được các đơn hàng trên Ship SLA

– Hệ thống sẽ tự động xác định các đơn đặt hàng phù hợp tiêu chí và gắn thẻ chúng với kí tự “a” trên trang quản lý đơn hàng trong trung tâm người bán.

– Cột Ship SLA “b” sẽ cho biết người bán còn lại bao nhiêu thời gian để hoàn thành đơn hàng

– Đơn đặt hàng sẽ được xếp theo thứ hạng từ khẩn cấp nhất và giảm dần. Bạn nên ưu tiên thực hiện các đơn đặt hàng này để đảm bảo được Ship SLA

Tại sao tôi phải hoàn thành nhanh hơn Ship SLA 

Người mua hàng sẽ đánh giá shop của bạn rất cao nếu bạn giao hàng nhanh hơn dự kiến. Điều này giúp bạn giữ vững được chân khách hàng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không đáp ứng Ship SLA 

Nếu bạn chưa xử lý đơn đặt hàng này. Hệ thống sẽ hiển thị SLA vi phạm màu đỏ trên trang tổng quan về đơn hàng. Các bưu kiện vi phạm này sẽ được đưa vào tính toán hiệu suất SOT SLA tổng thể của bạn.

Xử lý ship SLA bằng công nghệ hiện đại

Qua những mục trên, bạn cũng đã hiểu tầm quan trọng của Ship SLA trên Lazada là gì rồi đúng không? Tuy nhiên chúng tôi sẽ đưa ra 1 giải pháp tốt nhất dành cho shop. Đó là đồng bộ shop Lazada với phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,0],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online Abit. Với tính năng quản lý toàn bộ đơn hàng tập trung trên 1 giao diện duy nhất. Chủ shop có thể nhanh chóng nắm bắt khi có mới nhảy tự động, xử lý, lưu data, tính khuyến mãi và hoàn thành đẩy đơn nhanh chóng trong vài click chuột. Không cần mở Lazada Center vẫn có thể gọi ship nhanh hơn 60% cách làm cũ. Không cần phải qua kho Lazada gửi, shipper sẽ tự động lấy tận nhà. Dự tính phí ship cho hàng loạt đơn hang tự động ngay trên máy tính, điện thoại, ipad,..

Tối ưu thời gian xử lý đơn với Abit
Tối ưu thời gian xử lý đơn với Abit

Còn rất nhiều tính năng ưu việt của ABIT đang chờ bạn khám phám và trải nghiệm. Hãy ĐĂNG KÝ sớm để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

03/07/2020 2272

Làm sao để kinh doanh online tại nhà hiệu quả? Những ý tưởng hay mặt hàng nào kinh doanh online hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi của rất nhiều người có mong muốn thực hiện quá trình kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot