Cách nhanh và dễ dàng nhất để xây dựng Fanpage từ con số 0

25/04/2022 1341

Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để xây dựng Fanpage từ con số 0. Chia sẻ từ các case study thực chiến giúp khách hàng tự tìm đến bạn và tạo uy tín cho thương hiệu ngay từ những ngày đầu tiên.

Xác định mục đích fanpage và insight khách hàng. Phần này rất quan trọng nhưng nhiều bên đã viết rồi nên ad sẽ không viết nữa

Đặt tên Fanpage

Tên Fanpage các tiêu chí sau sẽ thu hút người dùng: Dễ nhớ, Có vần, Ngắn gọn, hơi hài hước… kiểu như “ABC Shop, ABC Boutique, ABC – Đồ gia dụng, Xưởng gỗ ABC…, Shop Mèo dành cho người nghèo, Shop chó dành cho người khó, Shop Bàu dành cho người giàu… hoặc tên liên quan đến một số hình ảnh cute cute như “Đầu nhỏ người to, Chân dài chân ngắn, Béo tròn…” – mục đích để gây ấn tượng và gợi được trí nhớ cho Khách hàng dễ tìm.

Xây dựng tên cho Fanpage
Xây dựng tên cho Fanpage

Nếu chưa có hãy bổ sung ngay một phần mềm quản lý bán hàng online cho fanpage mới của mình. Với các tính năng như quản lý bán hàng, nhân sự, kiểm kho online, đẩy đơn siêu tốc, in tem mã vạch, ghi âm cuộc gọi đến, inbox trạng thái đơn tự động cho khách,.. Bạn hoàn toàn kiểm soát quy trình bán hàng mọi lúc mọi nơi và trên mọi thiết bị (PC, máy tính, smartphone, ipad).

Cơ hội trải nghiệm full tính năng với chi phí 0 đồng – Click ngay Miễn phí dùng thử

Bài viết lên fanpage

Các bài viết ad chia làm 3 nhóm chính:

Kiến thức hữu ích:

Ví dụ bạn chuyên bán áo thun in hình, hãy đăng những bài viết liên quan như cách giặt áo thun để không bị phai màu, cách phơi, là ủi… Đây đều là những kiến thức rất có ích xung quanh sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, chắc chắn khách hàng sẽ bị thu hút hơn. Không dừng lại ở đấy, bạn nên viết thêm những bài viết không liên quan mấy đến dịch vụ của mình nhưng là điều khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm. Như đối tượng mua áo thun in hình là người trẻ độ tuổi 15-18 tuổi, những bài viết về phong cách thời trang, cách cưa cẩm Crush, quote học trò cũng sẽ điều họ muốn đọc (Lưu ý nên có chọn lọc nội dung cẩn thận, mình đã thấy một case bán quần áo nam nhưng bị lỗi chia sẻ thông tin quá tạp nham, nhiều nguồn không xác minh) điều này khiến fanpage của bạn giống như một cái chợ hơn là shop thời trang.

Thông tin sản phẩm, doanh nghiệp:

Các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi nhân dịp đặc biệt nào đó, giới thiệu sản phẩm mới hay thông tin về dịch vụ khách hàng,… đều là các tin được nhiều người quan tâm.

Một số tin giải trí :

Những tin mang tính bắt trend hoặc hài hước, chơi chữ… để giúp fanpage của bạn bớt khô khan hơn và tăng tương tác với khách hàng.

Xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả
Xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả

Tham khảo thêm: 6 dạng bài viết giúp bạn xây dựng nội dung Fanpage phong phú hơn

TIPS:
Với những chủ đề hay bạn nên chia thành nhiều bài khác nhau và update dần nhưng lưu ý là không nên đăng các phần cách xa nhau quá tối đa 2 ngày. Thời gian mới lập page cần đăng tối thiểu một bài một ngày.

Về dạng bài kiến thức hữu ích, nếu bí ý tưởng bạn có thể tham khảo các bài trên Group hoặc từ những người nổi tiếng trong ngành để xin chia sẻ về tường của bạn. Nhưng trong giai đoạn đầu ad khuyến khích các bạn nên tự tìm hiểu và viết bài để có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.

Khuyến khích mọi người nên đăng bài theo tỷ lệ 80/20. 80 về chia sẻ thông tin, những bài viết hữu ích đến độc giả của bạn, 20 mới về những dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Công thức đăng bài: Tiều đề (xem 72 tiêu đề thu hút)+ nội dung + lời kêu gọi hành đội +hatag( cái này ảnh hưởng nhiều tới việc SEO Fanpage)

Hastag thì vào trang này tìm kiếm và lấy về www.all-hashtag.com
https://keywordtool.io/instagram
http://fff.com.vn

-Chịu khó nhờ bạn bè cũng comment, like share kiếm tương tác cho page để tăng độ uy tín và độ phủ của trang.Đặc biệt phần đánh giá 5 sao càng nhiều đánh giá càng tốt.

-Tránh xa các content vi phạm chính sách Facebook, upload hình ảnh có thương hiệu (có những page không cần chạy quảng cáo các bài đăng có thương hiệu đã bị khóa ngay lập tức) – mẹo cho các bài này là dùng nick cá nhân comment hình ảnh full HD về sản phẩm lên – có thể áp dụng cho bài quảng cáo luôn!

Xây dựng Fanpage bằng bài viết
Xây dựng Fanpage bằng bài viết

Hình ảnh đăng tải lên fanpage

Hình ảnh những bài dạng Blog ngoài việc đẹp thì nên kèm theo chữ, keyword nội dung chính của bài giúp thu hút người đọc tốt hơn.

Kích thước ảnh album facebook cực chuẩn và đẹp
Nếu hình ảnh là:
Tất cả ảnh vuông: thì album sẽ đều nhau hết
Ảnh đầu là hình chữ nhật đứng: Thì album có 1 ảnh lớn, còn lại ảnh nhỏ ở bên phải
Ảnh đầu là hình chữ nhật nằm ngang: Album có 1 ảnh lớn, còn ảnh nhỏ nằm phía bên dưới
Kích thước chuẩn:
Ảnh vuông: 900 x 900 pixel
Ảnh chữ nhật nằm ngang: 1200 x 900 pixel
Ảnh chữ nhật đứng: 900 x 1200 pixel

Bạn có thể tham khảo thêm các ý tưởng làm ảnh trên Pinterest.
Ảnh bài viết này là một ví dụ ^^

– Chú ý : bị không quá 20% text trên hình thì mới chạy được quảng cáo ( Các bài viết chăm sóc page không cần quan tâm đến yếu tố này) -> không chèn nhiều chữ lên hình.

Công cụ đo lường 20 % text: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

Bạn chỉ việc click vào link trên rồi upload ảnh của bạn lên. Facebook báo ok là được !

Xem thêm: Kích thước Banner Fanpage khiến trang bán hàng chuyên nghiệp hơn

Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp
Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp

Một số công cụ làm ảnh online miễn phí

Designbold

Designbold là 2 trang thiết kế ảnh online số 1 Việt Nam được rất nhiều người yêu thích, không chỉ các Marketer mà cả Designer.
DesignBold là trang web thiết kế do người Việt mình lập ra nhé. Và vì là người Việt lập ra nên có rất nhiều Template phù hợp với người Việt, font chữ cũng đa dạng hơn .

Canva

Canva là trang thiết kế online nổi tiếng trên thế giới, được rất nhiều người yêu thích sử dụng.
Canva sở hữu kho template rộng lớn, chuẩn kích thước ảnh Digital và đặc biệt FREE cho Facebook, Youtube, Twitter, Instagram,… và rất nhiều Template đa dạng khác nữa.
Đây là trang được rất nhiều người sử dụng để làm ảnh . Điểm trừ duy nhất là Font chữ cho tiếng Việt ở đây khá là ít vì Canva là trang nước ngoài.

Sử dụng công cụ chỉnh sửa hình ảnh online miễn phí
Sử dụng công cụ chỉnh sửa hình ảnh online miễn phí

Hết phần 1, phần 2 ad sẽ chia sẻ về nghệ thuật đón lõng khách hàng, lan tỏa nội dung và những lưu ý cần thiết.
Hãy luôn nhớ rằng, một bài viết dù bạn viết có hay đến đâu mà không biết cách lan tỏa nội dung, kéo like về cho page thì đấy là một bài viết bị lãng phí, bài viết chỉ cho mình bạn đọc.

Nhưng nếu kéo được khách hàng quan tâm đến sản phẩm mà lại khiến họ mất hứng bỏ đi mất thì cũng “xôi hỏng bỏng không”. Cập nhật thêm Phần mềm trả lời tin nhắn Fanpage để cài đặt chế độ inbox tự động theo kịch bản, chia đơn tư vấn cho sales, gợi ý chat nhanh,.. Và hàng ngàn tính năng nữa để chăm sóc khách toàn diện. 

Hãy share bài viết này về tường để lưu lại và áp dụng nhé.
Nguồn: Marcomjob – job là phải chất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn chốt đơn thành công đừng để khách hàng dẫn dắt mình

Trau dồi kỹ năng chốt sale online để bán trăm đơn mỗi ngày

08/10/2020 3582

Hiện nay, có rất nhiều bạn kinh doanh qua mạng nhưng lại thiếu đi kỹ năng chốt sale online. Dưới đây Abit sẽ giúp bạn list lại những kỹ năng cần thiết để thực hiện giấc mơ bán trăm đơn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot