Kinh nghiệm chạy Facebook Ads “cực chất” cho người mới bắt đầu

25/04/2022 2053

CPA hay Chi Phí Phải Trả Cho 1 Hành Động (cost per action) là mối quan tâm rất lớn của nhiều anh em chạy quảng cáo hiện nay. Dù chúng ta chạy hình thức gì đi nữa, thì cuối cùng cũng quy về Action – Hành động. Vậy với vai trò là một nhà quảng cáo, chúng ta cần làm gì để chạy Facebook Ads mang lại hiệu quả?

Định nghĩa rõ CPA của mình là gì?

Bạn mong muốn thu được gì trong chiến dịch quảng cáo của mình? Lead – Marketing Qualified Lead – Sale Qualified Lead – Booking/Order – Sale…Hãy xác định thật kĩ mong muốn thu về của mình trước khi triển khai bất cứ quảng cáo nào. Bởi mỗi chỉ số sẽ tương ứng với từng chiến thuật khác nhau để đạt được.

Nếu không xác định rõ CPA của mình là gì, cũng giống như không biết được mục tiêu mong muốn. Chẳng khác gì đi lòng vòng trong rừng sâu cả.

Kinh nghiệm chạy Facebook Ads
Kinh nghiệm chạy Facebook Ads

Lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp

Không phải ngẫu nhiên mà Facebook. thậm chí là Google hay sau này các Ads Network đều chia quảng cáo ra nhiều mục đích khác nhau. Bao gồm: Nhận Diện – Tương Tác – Chuyển Đổi – Tiếp Thị Lại.

Sau khi đã xác định được CPA mong muốn. Nhà quảng cáo có thể lựa chọn hình thức phù hợp để đưa vào chiến dịch tiếp thị của mình và thu lại các chỉ số mong muốn.

Lựa chọn hình thức chạy Facebook Ads cho phù hợp
Lựa chọn hình thức chạy Facebook Ads cho phù hợp

Nếu bạn có nhiều Fanpage cần chạy quảng cáo nhưng không có cách quản lý đồng bộ? Phần mềm quản lý nhiều Fanpage sẽ là công cụ giải quyết bài toán trên. Click để tìm hiểu chi tiết. 

Hiểu rõ tệp khách hàng của mình

Ngày trước khách hàng hoàn toàn không có nhiều lựa chọn. Sự ảnh hưởng đến gu, cá tính, màu sắc, phong cách đa phần đến từ các nguồn phổ biến như Tạp chí, TV, radio. Đến thời điểm internet bùng nổ. Khách hàng có xu hướng lên mạng nhiều hơn. Họ tiếp cận với nhiều nguồn thông tin phong phú và đa dạng nên nhu cầu cũng phân hoá ra đa dạng và rõ ràng hơn.

Chạy Facebook Ads hiệu quả
Chạy Facebook Ads hiệu quả

Nếu không hiểu rõ mình cần tiếp cận tệp khách hàng nào, họ có những đặc tính gì, nhu cầu của họ ra sao, các vấn đề họ cần giải quyết là gì? mà cứ đâm đầu vào chạy thì chỉ có ném tiền qua cửa sổ mà thôi. Việc thấu hiểu khách hàng sẽ hỗ trợ cho nhà quảng cáo sáng tạo ra các nội dung riêng. Làm sao để phù hợp với từng đối tượng, từng tệp, tăng cao tương tác và tạo chuyển đổi tốt nhất.

Việc “đỉnh cao của target là không target” chỉ có thể diễn ra khi và chỉ khi sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được một nhu cầu thị trường vô cùng lớn. Có thể hiểu là gần như ai nhìn vào cũng có thể phát sinh nhu cầu mua ngay. Còn nếu không, tốt nhất nên hiểu tệp khách hàng và target, làm nội dung cho nó phù hợp.

Kết hợp sử dụng thêm Quản lý inbox facebook với các tính năng như tự động chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop không giới hạn. Chẳng mấy chốc khách hàng của bạn sẽ kéo đến “ùn ùn” không kịp trở tay.

Hiểu rõ tệp khách hàng của mình
Hiểu rõ tệp khách hàng của mình

Sử dụng AB Testing

Không một ai dám chắc chắn rằng quảng cáo của mình đưa lên là sẽ bụp phát ăn ngay được. Do đó cần phải thực hiện các thử nghiệm AB Test. Để đánh giá xem biến A đúng hay biến B đúng.

Khi thực hiện AB Test, bạn cần lấy một trị số cụ thể nào đó để thử nghiệm. Chứ không phải là làm lung tung.
Chẳng hạn như:
– Bạn muốn biết content A đúng hay content B phù hợp so với tệp khách hàng 1. Như vậy bạn sẽ phải set 1 chiến dịch có 2 nhóm quảng cáo là: A1 và B1.
– Bạn cần tìm ra Content A, Content B, Tệp 1, Tệp 2 cái nào sẽ đúng với Landing Page của mình nhất. Thì bạn sẽ set 1 chiến dịch có các nhóm quảng cáo đó:
Nhóm A1I
Nhóm A2I
Nhóm B1I
Nhóm B2I
Sau khi cho các nhóm trên chạy bạn sẽ tìm ra được nhóm nào mang lại hiệu quả cao nhất. Sau đó tập trung đẩy mạnh nó.

Tuy nhiên nếu không kiểm soát được chặt chẽ việc thử nghiệm AB Testing, bật, tắt và nhân nhóm kịp thời, nhà quảng cáo sẽ làm lãng phí đi một lượng ngân sách khá lớn.

► Bật mí top 4 App quản lý Fanpage miễn phí dành cho chủ shop bận rộn hiện nay

Sử dụng AB Testing
Sử dụng AB Testing

Hy vọng bài viết này có thể chia sẻ những thông tin hữu ích tới cho bạn.

Nguồn Facebook: Thái Phi Khanh

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kế hoạch kinh doanh nhà sách thu hút khách, lợi nhuận cao

Kế hoạch kinh doanh nhà sách thu hút khách, lợi nhuận cao

19/04/2021 3939

Khi bắt đầu làm một công việc gì đó, bạn cần có ý tưởng, kế hoạch cụ thể. Mở cửa hàng sách cũng vậy? Kế hoạch kinh doanh nhà sách cần phải rõ ràng thì bạn mới hình dung được…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot