Xây dựng uy tín với khách hàng nhờ cách đánh giá trên Shopee cực chất

12/04/2022 2615

Với những ai đang kinh doanh online trên Shopee chắc chắn đều biết đánh giá chính là yếu tố gắn liền với uy tín của cửa hàng. Vì vậy, nếu bạn muốn có lượng khách ổn định, đơn bay vèo vèo mỗi ngày thì trước tiên phải nắm được cách tăng đánh giá trên Shopee sao cho hiệu quả đã nhé.

Đánh giá là một trong những yếu tố phản ánh rõ rệt độ tin cậy của người dùng đối với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Có một sự thật là sẽ chẳng có một vị khách hàng nào dám “vung tiền” mua sản phẩm của nếu như shop luôn nhận được những đánh giá tiêu cực. Do đó, muốn khách hàng vui vẻ mua sản phẩm của mình thì việc tăng đánh giá tốt trên Shopee là hoàn toàn

Đánh giá sản phẩm trên Shopee là gì?

Đánh giá sản phẩm trên Shopee là toàn bộ nhận xét của người mua về sản phẩm sau khi đơn hàng được hoàn thành. Người mua sẽ nhận được thông báo nhắc nhở đánh giá từ Shopee. Họ được cung cấp 5 mức độ từ không hài lòng cho đến rất hài lòng, tương đương từ 1 sao đến 5 sao. Trong đó, 5 sao là bậc tốt nhất, cũng là điều mà bất cứ người bán nào cũng mong nhận được.

Thời hạn để đánh giá sản phẩm là 15 ngày kể từ thời điểm giao hàng thành công, và 30 ngày để chỉnh sửa kể từ ngày đánh giá. Shopee luôn khuyến khích khách hàng có những đánh giá chất lượng bằng hình ảnh hoặc video sản phẩm cụ thể. Đặc biệt, người mua sẽ nhận được Shopee xu cho mỗi lần đánh giá của mình, họ có thể sử dụng chúng cho các lần mua hàng tiếp theo.

Bên cạnh sản phẩm, thì chất lượng phục vụ của shop cũng là tiêu chí quan trọng. Điểm chất lượng của shop sẽ được tính dựa trên số trung bình cộng của tất cả các đánh giá sản phẩm. Bạn có thể thấy kết quả này hiển thị công khai trên thông tin cửa hàng.

Có thể bạn quan tâm: Tự động tạo và theo dõi hàng ngàn đơn hàng cùng lúc một cách chặt chẽ và chính xác với phần mềm quản lý đơn hàng Shopee.

Đánh giá sản phẩm trên Shopee là gì?
Đánh giá sản phẩm trên Shopee là gì?

Tại sao phải tăng đánh giá shop trên Shopee?

Việc tăng đánh giá Shopee sẽ mang đến cho bạn rất nhiều những lợi ích tuyệt vời cho người bán như:

• Tạo dựng uy tín với shop đến với khách hàng: Việc shop nhận được đánh giá tích cực và 5 sao sẽ góp phần tạo dựng niềm tin cùng uy tín đến với khách hàng rất hiệu quả. Bởi họ cho rằng shop có nhiều đánh giá tích cực thì chất lượng sản phẩm,dịch vụ cũng đảm bảo hơn.

• Tăng doanh thu hiệu quả: Khi khách hàng có nhu cầu muốn mua một sản phẩm nào đó, họ thường đọc qua các đánh giá, nhận xét và số sao của khách hàng trước dành cho shop trước khi quyết định mua. Việc shop có nhiều 5 sao và đánh giá tích cực sẽ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi mua sản phẩm của bạn.

• Có cơ hội trở thành Shopee yêu thích và tham gia vào Shopee Mall: Đánh giá tích cực chính là điều kiện để Shopee xét duyệt shop yêu thích. Đồng thời đây cũng là tiêu chí quan trọng giúp shop tham gia vào Shopee Mall.

Xem thêm: Đăng sản phẩm trên sàn Shopee đúng chuẩn cần nắm được điều này.

Tại sao phải tăng đánh giá shop trên Shopee?
Tại sao phải tăng đánh giá shop trên Shopee?

Cách cải thiện đánh giá sản phẩm

Để cải thiện đánh giá cho sản phẩm có hai yếu tố bạn cần đặc biệt quan tâm đó là sản phẩm và xử lý đơn hàng. Trong đó:

Đối với sản phẩm

• Sản phẩm phải đúng với mô tả: Bạn nên điền đầy đủ mọi thuộc tính và thông tin chi tiết của sản phẩm trong mục mô tả. Đồng thời cung cấp hình ảnh chân thực, thực tế với nhiều góc khác nhau để khách hàng dễ hình dung. Đặc biệt có video quay cận cảnh càng tốt.

• Đảm bảo chất lượng sản phẩm: Nếu có ý định làm ăn lâu dài, bạn nên đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Loại bỏ các mặt hàng nhận được nhiều đánh giá thấp, hoặc để giá rẻ hơn,…

cách đánh giá trên Shopee hiệu quả
cách đánh giá trên Shopee hiệu quả

Đối với khâu xử lý đơn hàng

• Theo dõi kho sát sao: Tránh tình trạng hết hàng, không kịp bổ sung, để khách chờ lâu. Điều này cũng sẽ khiến shop nhận nhiều đánh giá tiêu cực.

• Xử lý khéo léo khi giao hàng trễ: Bạn có thể khắc phục bằng cách kích hoạt chế độ tạm nghỉ nếu đi vắng. Còn khi cần thêm thời thời gian để chuẩn bị, hãy chọn chế độ đặt hàng trước. Bên cạnh đó nên sắp xếp và xử lý đơn hàng theo trình tự thời gian.

• Kiểm tra thật kỹ sản phẩm trước khi giao. Tránh tình trạng nhầm lẫn, thừa-thiếu hàng,…

• Đóng gói cẩn thận với các mặt hàng dễ vỡ, đồ công nghệ, giá trị cao,… Dán thêm tem “hàng dễ vỡ”.

Đối với khâu xử lý đơn hàng
Đối với khâu xử lý đơn hàng

Giải pháp quản lý Shopee với phần mềm quản lý bán hàng Abit

Có thể thấy, không có cách nào để bạn luôn nhận được 5 sao tuyệt đối. Bởi điều này còn ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan khác như: khách hàng khó tính, đối thủ chơi xấu, các rủi ro,… Tuy nhiên, chúng ta có thể đảm bảo chất lượng phục vụ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhờ phần mềm bán hàng tốt nhất Abit. Đây là một trong những trợ thủ đắc lực của nhiều nhà kinh doanh trên Shopee. Một số tính năng nổi bật nhất của Abit giúp tăng đánh giá tích cực như:

• Kết nối, đồng bộ và quản lý nhiều gian hàng Shopee trên cùng một giao diện. Giúp người bán loại bỏ được các thao tác đăng nhập – đăng xuất rườm rà. Cập nhật nhanh chóng các đơn hàng phát sinh trên tất cả các gian hàng.

• Quản lý kho chặt chẽ. Tự động cộng/trừ khi có đơn hàng phát sinh hoặc hàng hoàn. Đảm bảo con số bạn nhận được luôn là số chính xác nhất ngay tại thời điểm tra cứu.

• Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín nhất trên Shopee. Cho phép đẩy đi hàng loạt đơn hàng chỉ với 1 click chuột. Tránh tình trạng sót đơn.

• Cập nhật nhanh chóng, kịp thời tiến trình vận đơn. Giúp người bán chủ động cho mọi tình huống để đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất.

Giải pháp quản lý Shopee với phần mềm quản lý bán hàng Abit
Giải pháp quản lý Shopee với phần mềm quản lý bán hàng Abit

Ngoài ra, Abit còn rất nhiều tính năng tuyệt vời khác. Đặc biệt, phần mềm hiện đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Còn chần chờ gì nữa mà không trải nghiệm ngay bằng cách CLICK NGAY TẠI ĐÂY.

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách đánh giá trên Shopee giúp bạn mang về những đánh giá tích cực, hỗ trợ cho việc tạo dựng niềm tin và gia tăng doanh số. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng Abit để công việc kinh doanh của bạn chuyên nghiệp, nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

04/06/2020 2806

Trong bối cảnh công nghệ thông tin và mạng internet phát triển bùng nổ như hiện nay, bán hàng online đã trở thành 1 xu thế. Nếu bạn cũng đang có ý định “bước chân” vào ngành này thì hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot