Bí kíp tuyệt đỉnh chỉ dành cho dân bán quần áo online trên Facebook

25/04/2022 1467

Vốn ít, không tốn chi phí mặt bằng, nhu cầu thị trường cao đã khiến việc bán quần áo online trên Facebook trở thành con đường khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ. Nhưng thực tế 60% thất bại trong 6 tháng đầu, gần 20% phá sản sau 6 tháng tiếp theo. Bài viết được sưu tầm sau đây sẽ phần nào giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn.

Cách tăng like Fanpage bán quần áo online trên Facebook

Bạn có thể thực hiện theo hai cách để tăng like cho Fanpage. Một là thuê dịch vụ chạy like comment, hai là tự làm điều đó. Hiện nay có rất nhiều bên nhận chạy like và họ đảm bảo tốt chất lượng like thật cho bạn. Lời khuyên của mình là nên để Fanpage bán hàng có một lượng like nhất định sau đó mới bắt đầu kinh doanh. Như vậy lượng khách hàng tiếp cận được sẽ cao hơn thay vì vừa tìm kiếm like và vừa bán hàng.

Để có được lượng like chất lượng bạn không nên chạy các ứng dụng like ảo. Bởi nó sẽ dễ dàng bị giảm trong một đến hai ngày rất nhanh. Hãy bắt đầu từ việc mời tất cả trong danh sách bạn bè. Sau đó nhờ họ chia sẻ Fanpage giúp bạn.

Tiếp theo là sử dụng các sản phẩm quần áo bắt mắt, đang là xu hướng. Không nhất thiết phải thu hút ngay sự quan tâm của khách hàng, hoặc chạy các chương trình khuyến mại ảo, yêu cầu họ tương tác. Điều này sẽ giúp thu hút nhóm khách hàng quan tâm thật sự đến sản phẩm về thời trang. Bạn nên thực hiện các quảng cáo này cách xa nhau để tránh việc giảm uy tín của Fanpage.

♦ Xem ngay: phần mềm bán hàng trên Facebook để quản lý các tài khoản quảng cáo 24/7, thống kê chi phí, ngân sách, các chỉ số CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach, lên đơn tự động bằng số điện thoại, thiết lập kịch bản auto inbox – comment để thu hút khách hàng tốt nhất.

Cách tăng like Fanpage bán quần áo online trên Facebook
Cách tăng like Fanpage bán quần áo online trên Facebook

Xây dựng độ uy tín cho Fanpage bán quần áo online trên Facebook

Điều khiến người tiêu dùng cảm thấy khó chịu nhất hiện nay khi họ mua hàng online đó là chất lượng sản phẩm quá tệ. Thay vì những hình ảnh long lanh, bắt mắt trên quảng cáo thì hàng hóa đến tay của họ khá xấu và hoàn toàn khác biệt so với ảnh gốc.

 

Thảm họa với hàng thật khác xa ảnh quảng cáo
Thảm họa với hàng thật khác xa ảnh quảng cáo

Bạn nên nhớ rằng, bán quần áo trên Facebook là một hình thức kinh doanh online. Để khách hàng đặt niềm tin và mua sản phẩm của bạn, cũng như xây dựng được nhóm khách hàng trung thành thì uy tín là yếu tố bắt buộc. Bạn cảm thấy sao khi mỗi lần cập nhật sản phẩm mới đều được người tiêu dùng đón nhận, và bạn có thể bán hết nhanh trong vài ngày. Chứ không phải khổ sở PR trên các trang cộng đồng với title “giảm giá”.

Cách để Fanpage có những tấm ảnh chân thực nhất đó là sử dụng người mẫu thay vì ảnh mẫu có sẵn, nếu có thể thì sử dụng chính hình ảnh của khách hàng và cảm nhận của họ về sản phẩm của bạn để tăng độ uy tín. Đừng quên việc khẳng định chất lượng cùng lời hứa hẹn về cửa hàng của bạn dành cho khách hàng. Nếu đủ tin tưởng vào bạn họ sẽ tự đến với bạn.

Xây dựng độ uy tín cho Fanpage bán quần áo online trên Facebook
Xây dựng độ uy tín cho Fanpage bán quần áo online trên Facebook

Bật mí kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook

Hình ảnh thật và đẹp mắt

Sử dụng hình ảnh đẹp, thu hút luôn là cách bán quần áo hiệu quả để thu hút khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chụp ảnh sản phẩm và mẹo để hình ảnh trở nên nổi bật. Một số điểm bạn cần lưu ý như:

  • Lựa chọn background để làm nổi bật sản phẩm, tốt nhất là nền trắng. Trang phục được chụp dưới nhiều góc độ càng tốt.
  • Hình chụp của phải là sản phẩm thật. Nếu có thể thì nên chọn người mẫu sẽ rất hấp dẫn người mua hơn.

Điều cơ bản để việc bán quần áo online trở nên hiệu quả là: mẫu chụp phải đẹp mắt thì mới kích thích khách hàng online hành động. Ví dụ: khi bán hàng quần áo trẻ em. Đôi khi khách hàng mua quần áo trên mạng chỉ vì ảnh đẹp. Hay chỉ đơn giản là thấy bé gái mặc đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình.

♦ Xem ngay: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn – tuyệt chiêu thả thính khách hàng thành công 100%

Hình ảnh thật và đẹp mắt
Hình ảnh thật và đẹp mắt

Thông tin sản phẩm cụ thể, rõ ràng

Hầu như các chủ shop thường cung cấp thiếu thông tin về sản phẩm. Đặc biệt là kích cỡ, chất liệu, màu sắc. Điều này dẫn đến tình trạng trong một ngày phải trả lời tới hàng chục cuộc gọi, hàng trăm bình luận, tin nhắn để giải đáp cho khách hàng. Hãy giúp họ hình dung chính xác nhất về sản phẩm khi chọn mua. Bởi họ chỉ quyết định chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần.

Kích cỡ quần áo cần được ghi chú rõ ràng để khách hàng tiện nắm bắt. Với những người có kinh nghiệm, ngoài các size S,M, L, XL,.. hay 26, 27, 28, 29, 30,… họ còn ghi thêm các thông chi tiết khác về sản phẩm. Chẳng hạn như áo bó sát ở phần eo, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân,…

Bên cạnh đó, chất liệu vải cũng cần được chi tiết và rõ ràng. Ví dụ như: thun cotton co giản 4 chiều chẳng hạn. Khách hàng sẽ hình dung rõ về chất liệu và dễ dàng quyết định mua hàng hơn.

♦ Tìm hiểu thêm: Cách viết bài trên Facebook – đảm bảo 100% thu hút khách hàng

Cách bán quần áo online hiệu quả
Cách bán quần áo online hiệu quả

Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm

Không phải chủ shop nào cũng biết cách cung cấp thông tin liên hệ một cách hợp lý. Xu hướng của người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng. Họ không muốn bỏ thời gian để đọc hết toàn bộ thông tin được cung cấp . Vì vậy bạn cần khiến chúng trông thật bắt mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng dễ tìm thấy.

Điều này cũng góp phần hạn chế tình trạng đối thủ trộm hình ảnh, sử dụng công khai như của mình. Ngoài ra bạn cũng nên cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khác. Như email, địa chỉ cửa hàng, trang web,…

Thông tin liên hệ tiện lợi giúp bán quần áo online hiệu quả
Thông tin liên hệ tiện lợi giúp bán quần áo online hiệu quả

Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho sản phẩm

Không giống với ngành hàng điện tử hay máy tính, khách có thể biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ muốn. Trong khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một mặt hàng cụ thể. Hãy khiến sản phẩm của mình trở nên nổi bật và đặc biệt, mang màu sắc riêng với các cách dưới đây.

  • Nếu giá sản phẩm của bạn rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường. Hãy gợi ý cho người mua so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.
  • Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy tận dụng cơ hội này. Thậm chí xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh chủ đề đó.
  • Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu đặc biệt “có một không hai”. Hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người mua.
Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho sản phẩm
Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho sản phẩm

Luôn ẩn comment tránh bị cướp khách

Không riêng gì bán quần áo mà bất cứ thứ gì bán trên Facebook chúng ta cũng nên sử dụng phần mềm ẩn comment Fanpage. Không chỉ giúp trả lời khách hàng ngay lập tức, mà còn có thể ẩn được các comment quan trọng. Hạn chế tối đa trường hợp đối thủ cướp đơn hàng.

Luôn ẩn comment tránh bị cướp khách
Luôn ẩn comment tránh bị cướp khách

Kinh doanh không bao giờ là con đường dễ đi dù quy mô nhỏ hay lớn. Bạn cần phải biết điểm khởi đầu của mình ở đâu, lựa chọn con đường như thế nào và xây dựng được hướng đi riêng. Hy vọng bài viết này có thể mang lại cho bạn những kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả.

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ giày super fake

Nhập sỉ giày super fake đừng bỏ qua 5 mẫu giày “huyền thoại”

16/05/2020 2110

Nhu cầu mua sắm giày sneaker chưa hạ nhiệt vào thời điểm nào trong năm. Mỗi ngày lại có hàng trăm thương lái tất bật đi lấy sỉ giày super fake mong thu được lợi nhuận cao. Tuy nhiên, nếu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot