Định hướng đến thành công: “Làm giám đốc cần những gì?”

25/04/2022 2382

Bạn muốn thành lập công ty và trở thành giám đốc điều hành cũng như người đại diện. Nhưng nó mãi chỉ là dự định ở thì tương lai khi chính bạn còn chưa thể biết làm giám đốc cần những gì? Đừng quá lo lắng, vì bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi lớn ở trên.

Kiến thức sâu rộng

Kiến thức là một trong những yếu tố không thể thiếu của một người giám đốc. Nó giúp bạn điều hành, quản lý và đánh giá được mọi hoạt động xảy ra trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, hãy trang bị cho mình không những kiến thức chuyên ngành mà còn cả kiến thức tổng hợp cần thiết.

Bên cạnh đó, yếu tố này còn giúp bạn quản lý nhân viên một cách hiệu quả. Sẽ rất khó khăn nếu trình độ của sếp thấp hơn nhân viên của họ. Việc đánh giá sẽ vô cùng khó khăn khi nó vượt quá phạm vi kiến thức bạn có. Hãy cố gắng trau dồi, học hỏi thật nhiều trước khi muốn trở thành người lãnh đạo.

Làm giám đốc cần có kiến thức sâu rộng
Làm giám đốc cần có kiến thức sâu rộng

Tư duy sáng tạo, định hướng phát triển

Tư duy và định hướng quyết định tới phần lớn sự phát triển của doanh nghiệp. Là giám đốc bạn cần tìm ra hướng đi đúng đắn nhờ vào tầm nhìn dài hạn của bản thân. Luôn ý thức được mình là người thuyền trưởng, chèo chống cho con thuyền doanh nghiệp vượt biển lớn. Chính vì vậy, buộc người lãnh đạo phải đi đúng hướng nếu không muốn bị đào thải khỏi đường đua khốc liệt.

Thêm vào đó, mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt, đòi hỏi phải có tư duy sáng tạo. Sáng tạo về sản phẩm, dịch vụ, cách thức tiếp thị, quảng bá, cách tiếp cận khách hàng,…Đổi mới mọi mặt để doanh nghiệp của bạn thật sự khác biệt trên thị trường.

Làm giám đốc cần có tư duy sáng tạo, định hướng phát triển
Làm giám đốc cần có tư duy sáng tạo, định hướng phát triển

♦ Tìm hiểu thêm: Review phần mềm quản lý bán hàng và tính năng phân quyền nhân viên

Biết cách xây dựng kế hoạch

Sau khi tìm được hướng đi thích hợp, bạn cần lên kế hoạch cụ thể để triển khai đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong mỗi bước đi đừng quên nghĩ tới những kết quả không mong muốn, những hạn chế, rủi ro có thể xảy đến với doanh nghiệp. Vấn đề nào cần xem xét lại, yếu tố nào cần điều chỉnh trong tương lai. Ai sẽ là người thực hiện nội dung này, ai sẽ là người kiểm tra, giám sát. Cần phân bổ thời gian như thế nào cho phù hợp,… Cố gắng càng chi tiết thì khả năng xảy ra sai sót càng ít.

Kế hoạch hành động cần được theo dõi và đánh giá thường xuyên. Mọi thay đổi, mọi tiến triển bạn đều phải nắm rõ. Bởi rủi ro có thể đến bất cứ lúc nào. Nếu là người ít kinh nghiệm bạn sẽ gặp khó khăn khi vừa phải xử lý rắc rối, vừa phải vận hành kế hoạch theo đúng tiến độ đã đề ra.

Biết cách xây dựng kế hoạch
Biết cách xây dựng kế hoạch

Chịu trách nhiệm với mọi quyết định của mình

Giám đốc gắn liền với những quyết định liên quan đến vận mệnh của doanh nghiệp. Bởi vậy, nếu không thật sự sáng suốt và chắc chắn rất có thể bạn sẽ phải gánh chịu những hậu quả khôn lường. Khi kinh nghiệm còn non trẻ bạn nên tham khảo ý kiến từ những cộng sự hoặc những người có tầm nhìn. Việc ra quyết định có thể xảy ra ở tất cả các cấp của tổ chức. Và đôi khi cấp dưới lại có cái nhìn chính xác hơn vì họ hiểu rõ về lĩnh vực chuyên môn hơn bạn.

Sau mỗi lần ra quyết định, bạn sẽ biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình. Kiến thức nào còn đang thiếu hụt, những kỹ năng nào cần cải thiện thêm.

♦ Tìm hiểu thêm: Cần mua phần mềm quản lý bán hàng nên chọn nhà cung cấp nào uy tín?

Chịu trách nhiệm với mọi quyết định của mình
Chịu trách nhiệm với mọi quyết định của mình

Theo dõi các báo cáo

Dù là người đứng đầu trong công ty nhưng đôi khi bạn chỉ có thể nắm bắt một cách bao quát mọi hoạt động. Trong khi đó nếu muốn điều hành hiệu quả lại cần phải phối hợp chặt với các phòng ban khác. Khi đó các báo cáo định kỳ sẽ là phương tiện giúp nhà lãnh đạo nắm bắt tình hình chính xác nhất. Thêm vào đó nó còn hỗ trợ bạn đề xuất ra những chiến lược ngắn hạn cũng như dài hạn của công ty. Một cái nhìn tổng thể chắc chắn không thể bằng một cái nhìn đa chiều đúng không nào.

Làm giám đốc cần theo dõi các báo cáo
Làm giám đốc cần theo dõi các báo cáo

♦ Tìm hiểu thêm: Trải nghiệm dùng thử ngay Phần mềm Abit với tính năng quản lý nhân viên

Con đường trở thành người đứng đầu một doanh nghiệp không hề bằng phẳng. Dù bạn đã chuẩn bị đủ về nguồn lực và tài chính nhưng thiếu đi một cái đầu của nhà lãnh đạo thì cũng khó mà có thể thành công. Hãy bắt đầu bằng việc tìm câu trả lời cho câu hỏi làm giám đốc cần những gì? Bạn sẽ vạch ra được kế hoạch cụ thể cho tương lai.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

07/05/2020 4935

Để tích lũy kinh nghiệm và giảm thiểu tối đa rủi ro. Bạn nên chọn những hình thức kinh doanh nhỏ hoặc online để tập tành. Vậy bạn có biết các ngành nghề kinh doanh nhỏ nào đang “hot” chưa?…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot