Cách phòng tránh và lấy lại kênh youtube bị vô hiệu hóa

25/04/2022 4555

Một buổi sáng thức dậy, bạn nhận được email từ hệ thống youtube kênh của bạn bị vô hiệu hóa. Với một vào lý do vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm chính sách nghiêm trọng của youtube. Sau đây, cùng tìm hiểu các lỗi spam khiến kênh youtube bị vô hiệu hóa và cách khắc phục.

Các loại spam trên youtube khiến kênh bị vô hiệu hóa

Nói đến Spam thì chắc ai cũng biết hoặc hình dung được rồi, tuy nhiên ở đây tôi muốn nói chi tiết về những quy định về Spam của Youtube, để các bạn có thể dễ dàng tránh được.

Youtube chia thành các loại Spam sau:

  • Spam bình luận: Nội dung bình luận lặp đi lặp lại
  • Spam đăng ký: Nếu trong một thời gian ngắn mà bạn đi đăng ký rất nhiều kênh của người khác, thì cũng sẽ bị coi là hành vi spam.
  • Spam video: đăng một lượng lớn video có nội dung trùng lặp nhiều, lôi kéo mọi người rời bỏ YouTube và tham gia một trang web khác, thì cũng bị coi là spam.
  • Spam dữ liệu như tiêu đề, mô tả, thẻ tag, hình thu nhỏ
  • Spam lưu lượng truy cập giả

Có thể bạn quan tâm: Những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng mang lại trong việc khai thác tiềm năng kinh doanh từ mạng xã hội.

Các loại spam vô hiệu hóa trên youtube
Các loại spam vô hiệu hóa trên youtube

Cách phòng tránh spam trên youtube để không bị vô hiệu hóa

Hãy phát triển kênh của mình một cách nghiêm túc, muốn có view, có sub bạn phải tạo video hay. Những kênh mới rất khó để có được lượt xem, lượt sub nhiều….Vì vậy, nếu muốn đi nhanh và an toàn bạn có thể áp dụng các mưu mẹo để tăng lượt view, lượt sub…nhưng cũng phải làm sao để không bị thuật toán của google phát hiện.

Mỗi video bạn hãy cố gắng xem càng lâu càng tốt. Và bạn cần để lại một bình luận thật liên quan đến nội dung video vừa xem và không được trùng lặp với những bình luận khác. Vậy cho dù google phát hiện biết bạn đi spam thì họ cũng không nỡ cho bạn lên thớt đâu.

Sau khi đã sub cho nhau, bạn cũng cần phải bấm chuông để nhận thông báo từ kênh vừa sub. Nhằm mục đích tương tác qua lại với nhau giúp nhau cùng phát triển, vậy mới được coi là sub thật.

Về spam video thì ít gặp phải, thường thì video sẽ hay bị dính bản quyền hoặc dính nguyên tắc cộng đồng Youtube (do nội dung khiêu dâm, bạo lực…) chứ ít khi gặp phải đăng video trùng lặp.

Đối với Spam lưu lượng truy cập giả như: mua view, mua sub… vẫn rất nhiều làm, đôi khi cũng có thể qua mắt được Google…nhưng tốt nhất không chơi, tiền mất tật mang.

Thông tin hữu ích cho nhà kinh doanh: Kinh doanh thời đại công nghệ hoá không thể thiếu phần mềm bán hàng online chuyên nghiệp.

Cách phòng tránh không bị spam vô hiệu hóa kênh
Cách phòng tránh không bị spam vô hiệu hóa kênh

Cách lấy lại kênh youtube bị vô hiệu hóa spam

Khi tài khoản chưa bị khóa thì chúng ta cần phải phòng tránh trường hợp bị khóa đúng không. Còn khi tài khoản đã bị khóa rồi thì việc các bạn cần làm đó chính là tìm cách khôi phục tài khoản.

Bước 1: Để kháng nghị thì các bạn sẽ truy cập link sau: https://support.google.com/accounts/contact/suspended?p=youtube&hl=vi

Bước 2: Sau khi truy cập vào đường link trên bạn cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân sau bao gồm:

– Họ, tên kênh của bạn

– Địa chỉ gmail mà bạn đã tạo ra kênh bị vô hiệu hóa.

– Địa chỉ email 2 (là địa chỉ email mà Google có thể liên hệ với bạn)

– URL của kênh bị tạm ngưng

– Nội dung bạn muốn kháng nghị với google

Cách khác phục lỗi vô hiệu hóa kênh youtube
Cách khắc phục lỗi vô hiệu hóa kênh youtube

Sau cùng, các bạn sẽ nhấp vào Gửi form kháng nghị này đi và đợi để Google xem xét trong khoảng thời gian 5 – 7 ngày sau sẽ được giải quyết.

Tạm kết

Google chính là một ông lớn rất khó tính, chơi với ông ta buộc phải tuân thủ mọi quy tắc. Nếu bạn vi phạm sẽ bị “thịt” và loại bỏ bạn khỏi danh sách mà không cần báo trước. Vì thế nếu, để thực sự muốn trở thành một Youtuber bạn hãy nghiêm túc và cố gắng tạo ra các video thật hay, ý nghĩa, thu hút người xem thực sự. Vì nếu vi phạm lỗi của google thì bạn sẽ chịu những hậu quả không thể lường trước được.

Hoặc nếu đang kinh doanh và cảm thấy làm một youtuber quá khó khăn, bạn có thể thử sức với các nền tảng mới như: Tiktok, Facebook, Instagram,… Đây được biết đến là những mạng xã hội có lượng tương tác và số người dùng trải nghiệm cực cao. Đặc biệt, chính sách và các quy định về video được nới lỏng hơn, tính năng cũng rất đa dạng. Và hơn nữa, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, tăng like, inbox tự động, tăng tương tác,… Nhằm tránh tài khoản bị vô hiệu hoá cũng như đạt được các lợi ích kinh doanh tốt hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot