Mở gian hàng trên Alibaba – Xu hướng kinh doanh online

25/04/2022 3295

Alibaba là một công cụ tuyệt vời kết nối giữa người bán và người mua với nhau. Nếu sản phẩm của bạn được bán trên Alibaba thì đó là cơ hội đưa DN của bạn ra thế giới. Vậy mở gian hàng trên Alibaba có dễ không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.

Quy trình bán hàng trên Alibaba bạn cần biết

Bạn có bao giờ thắc tại sao khi làm văn, giáo viên thường yêu cầu lập dàn ý trước khi bắt đầu một bài viết chứ? Với một bài viết có dàn ý đầy đủ và rõ ràng. Người viết có thể giải quyết được từng luận điểm theo đúng thứ tự. Nếu không có dàn ý, đôi khi bạn có thể sẽ bỏ quên một lập luận quan trọng. Và có thể sẽ xây dựng bài viết không có logic. Tương tự như vậy để kinh doanh trên Alibaba, bạn cũng cần phải nắm được một quy trình bán hàng cụ thể.

Lợi thế khi kinh doanh trên Alibaba
Lợi thế khi kinh doanh trên Alibaba

Bạn có thể xây dựng cho mình một quy trình như sau:

Tìm đến khách hàng tiềm năng >> Xác định những khách hàng lý tưởng >> Kết nối với khách hàng >> Xác định vấn đề và nhu cầu của khách hàng >> Trình bày và giới thiệu sản phẩm của bạn >> Nghiên cứu lý do phản đối của khách hàng về sản phẩm >> Đề xuất một proposal cho khách hàng thêm tin tưởng >> Chốt đơn với khách hàng >> Cung cấp sản phẩm đến cho khách hàng. Thực hiện theo quy trình này chắc chắn bạn sẽ chốt được đơn ầm ầm và có một tệp khách hàng trung thành vô cùng lớn.

Một hệ thống vận hành tốt sẽ tối ưu cho bạn toàn bộ chi phí, nhân lực và tạo ra doanh thu nhanh nhất. Hạn chế những tác động tiêu cực như gian lận, thất thoát, nhầm lẫn trong quá trình kinh doanh. Tìm hiểu ngay phần mềm bán hàng tốt nhất để tiếp cận giải pháp công nghệ hữu ích nhất.

Quy trình kinh doanh trên Alibaba
Quy trình kinh doanh trên Alibaba

Mở gian hàng trên Alibaba như thế nào?

Điều đầu tiên để kinh doanh trên Alibaba bạn cần phải hiểu được phương thức bán hàng trên Alibaba. Hiện nay trang Alibaba có hàng triệu sản phẩm đến từ hàng ngàn nhà cung cấp khác nhau. Khi tham gia vào bán hàng trên Alibaba bạn cần phải biết cách quảng bá sản phẩm của mình. Việc đưa hàng hóa của mình kinh doanh trên Alibaba là điều kiện tiên quyết và là cơ gội cho các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình ra thế giới. Để mở gian hàng trên Alibaba bạn cần phải tạo được cho mình một tài khoản riêng biệt để kinh doanh.

Mở gian hàng trên Alibaba như thế nào?
Mở gian hàng trên Alibaba như thế nào?

Khi đã có tài khoản trong tay bạn có thể chào bán mọi sản phẩm. Tại gian hàng của mình bạn cần cập nhật cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ giá cả, số lượng, phương thức thanh toán một cách chi tiết nhất. Khi khách hàng có nhu cầu họ sẽ tìm đến bạn. Lúc này bạn sẽ bắt đầu quá trình đàm phán và thương lượng với người mua hàng. Yếu tố để kinh doanh được trên trang TMĐT Alibaba người bán cần chuẩn bị cho mình thêm nhiều kiến thức. Cần thiết nhất vẫn là kiến thức cơ bản về ngoại thương, kiến thức ngôn ngữ. Và Cách giao tiếp với khách hàng trên toàn thế giới.

Mở gian hàng trên Alibaba có nên hay không?
Mở gian hàng trên Alibaba có nên hay không?

♦ Xem thêm: Hiểm họa của phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn trong bán hàng đa kênh

Chi phí mở gian hàng trên Alibaba là bao nhiêu?

Nhằm khuyến khích người dùng kinh doanh trên trang Alibaba. Alibaba đưa ra quy định sẽ không thu bất kỳ một khoản phí giao dịch hay chiết khấu hàng hóa. Và chỉ thu 1 khoản phí duy nhất đó là phí khởi tạo tài khoản hàng năm. Khi đăng ký tài khoản miễn phí để mở gian hàng, Alibaba sẽ cho phép bạn đăng 50 sản phẩm miễn phí. Với mục đích giúp bạn tìm được nguồn khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ phải thanh toán khoản phí này mỗi năm một lần. Nếu như năm sau bạn tiếp tục kinh doanh thì Alibaba mới yêu cầu bạn tiếp. Nếu bạn không còn hợp tác với Alibaba nữa thì khoản phí này sẽ không cần phải đóng thêm.. Bạn có thể tham khảo biểu phí của Alibaba dưới đây:

Biểu phí tại Alibaba dành cho các doanh nghiệp
Biểu phí tại Alibaba dành cho các doanh nghiệp

Từ bảng phí của Alibaba bạn có thể thấy chi phí bỏ ra để kinh doanh trên Alibaba cũng không hề nhỏ. Mức thấp nhất của nó là 1399 đô la. Quy đổi sang tiền Việt cũng tương đương 34 triệu đồng/năm. Điều này giúp chúng ta nhận ra rằng kinh doanh trên Alibaba sẽ phù hợp cho những công ty hơn là những hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

♦ Xem thêm: Quản lý hàng nghìn đơn hàng với phần mềm bán hàng offline miễn phí

Chi phí mở gian hàng trên Alibaba là bao nhiêu?
Chi phí mở gian hàng trên Alibaba là bao nhiêu?

Trên đây là một số kinh nghiệm về việc mở gian hàng trên Alibaba mà người kinh doanh nào cũng nên biết. Chúng tôi hy vọng rằng với những kiến thức trên. Sẽ góp một phần không nhỏ vào hành trang kinh doanh của bạn trên Alibaba. Nếu bạn có thắc mắc gì về những nội dung, xin vui lòng để lại dưới bài viết để chúng tôi giải đáp nhanh nhất có thể.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 7 ý tưởng làm đồ thủ công tại nhà cực kỳ đơn giản và độc đáo

Top 7 ý tưởng làm đồ thủ công tại nhà cực kỳ đơn giản và độc đáo

11/05/2020 8036

Đồ thủ công (handmade) là những sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự độc lạ có “1-0-2” của nó. Bạn có thể tận dụng những nguyên, vật liệu sẵn có cùng 7 ý tưởng làm đồ thủ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot