Thời gian giao hàng của Shopee là bao lâu? Làm gì khi bị trễ hàng?

25/04/2022 24587

Chắc chắn có những lúc bạn cầm điện thoại lên định mua hàng trên Shopee nhưng lại phân vân chưa hoàn thành giao dịch. Lý do là vì thời gian giao hàng của Shopee khá thất thường lúc nhanh lúc chậm. Vậy làm sao để biết chính xác thời gian nhận hàng? Shopee có giao hàng chủ nhật không? Shopee giao hàng đến mấy giờ? Bạn hãy tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Thời gian giao hàng của Shopee ra sao?

Thời gian giao hàng của Shopee là gì? Đây là thời gian tính từ lúc người mua đặt hàng thành công trên Shopee cho đến khi nhận được hàng trên tay. Khoảng thời gian này rất khó để dự đoán chính xác 100%. Bởi vì thời gian giao hàng phụ thuộc vào khoảng cách giữa người bán và người mua cũng như các đơn vị vận chuyển khác nhau. Với nhiều dịch vụ vận chuyển nhất hiện nay, Shopee gửi hàng theo 3 hình thức:

Giao hàng tiết kiệm : mức phí thấp nhất, thường xuyên có mã freeship cho khách hàng.

Giao hàng tiêu chuẩn: mức phí khá cao nhưng thời gian nhận nhanh hơn giao hàng tiết kiệm.

Giao hàng hỏa tốc : nếu đang cần gấp đơn thì nên sử dụng dịch vụ này. Bởi vì đây là hình thức ship có thời gian giao hàng của Shopee nhanh nhất. Bạn đặt hàng vào buổi sáng trước 10h ở khu vực trong nội thành thì chắc chắn sản phẩm sẽ nhận được ngay trong ngày.

Bên cạnh đó. Còn tùy thuộc vào cách thức bạn chọn mà thời gian giao hàng của Shopee cũng có sự thay đổi. Thông thường hình thức giao hàng tiêu chuẩn sẽ giúp bạn nhận hàng nhanh hơn từ 1-3 ngày so với hình thức giao hàng tiết kiệm. Tuy nhiên thời gian rút ngắn hơn thì cũng đi đôi với việc mất nhiều phí hơn.

Dưới đây là bảng dự kiến thời gian giao hàng trên Shopee (Không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ)

Thời gian giao hàng dự kiến trên Shopee
Thời gian giao hàng dự kiến trên Shopee

*Lưu ý:
– Đây là thời gian dự kiến trong điều kiện người bán và người mua  giao nhận đúng lịch lấy hàng. Một số đơn vận chuyển lâu hơn do Người bán hẹn lại lịch lấy hàng. Hoặc Người mua hẹn giao hàng muộn (phát lại).
– Đối với các cùng huyện, đảo, các xã vùng sâu-vùng xa, thời gian có thể lâu hơn 3-7 ngày.
– Khái niệm vùng được hiểu tương đương với miền Bắc (28 tỉnh), miền Trung (11 tỉnh) và miền Nam (24 tỉnh).
– Với đơn hàng mua từ nước ngoài thì thời gian sẽ khó chính xác hơn bởi rất nhiều ngoại cảnh (thời tiết, thủ tục thông quan của mỗi quốc gia, dịch bệnh,…)

Shopee có giao hàng chủ nhật không?

Shopee có giao hàng vào thứ 7 và chủ nhật không là điều mà nhiều khách vẫn luôn băn khoăn. Shopee đang hợp tác với 9 đơn vị vận chuyển: GHTK, GHN, Viettel Post, VN post, J&T Express, Shopee Express, Grab Express, Ninja Van, Best Express. Các đơn vị này chỉ chỉ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7. Không giao hàng vào chủ nhật.

Các đơn vị vận chuyển trên Shopee thường không làm việc vào chủ nhật
Các đơn vị vận chuyển trên Shopee thường không làm việc vào chủ nhật

Lý do là vì khách hàng có thể sẽ để địa chỉ nhận tại cơ quan làm việc giờ hành chính, nghỉ chủ nhật. Như vậy nếu bưu tá đến giao hàng thì khách sẽ không thể nhận được hàng. Thời gian giao hàng thường từ 8:00 giờ sáng đến 18:00 giờ chiều hàng ngày. Trước khi giao hàng Shiper sẽ gọi điện cho bạn để thông báo trước. Vì thế nếu không kịp nhận hàng có thể hẹn họ phát lại vào ngày hôm sau.

Hiện nay lịch làm việc của Shopee từ thứ 2 đến chủ nhật : 9h -18h ( hotline ), 7h – 22h ( chat trực tuyến ). Tuy nhiên nếu đơn hàng của bạn được đặt vào dịp cuối tuần thì thường sẽ được giao lâu hơn một chút.

Kiểm tra tình trạng đơn giao hàng Shopee

Bạn sốt ruột muốn biết được hàng của mình đang di chuyển đến đâu? Còn bao nhiêu ngày nữa thì nhận được hàng? Vậy thì thử áp dụng một trong các cách kiểm tra cứu đơn hàng dưới đây:

Cách 1: Định vị đơn hàng Shopee bằng tài khoản người dùng

Mở ứng dụng Shopee, truy cập vào Tôi -> Đơn mua > Xem lịch sử mua hàng để chọn đơn hàng bạn muốn tra cứu.

Bấm vào đơn hàng cụ thể máy sẽ hiển thị Thông tin vận chuyển. Lúc này bạn sẽ biết đơn hàng Shopee của bạn đang ở đâu.

Bấm vào để xem chi tiết tình trạng đơn hàng
Bấm vào để xem chi tiết tình trạng đơn hàng

Cách 2: Sử dụng trang web của từng hãng vận chuyển

Mỗi đơn hàng đều có một mã vận đơn trong mục Thông tin vận chuyển. Thao tác tương tự bước 1 và copy chuỗi kí tự ở ô màu xanh như hình. Sau đó dán vào phần tra cứu đơn hàng trên mỗi website của hãng.

Cách 3: Tra cứu trên Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee Abit

Sau khi đồng bộ gian hàng với phần mềm Abit, mỗi đơn hàng đều được kết nối với đơn vị vân chuyển. Thông tin sẽ được đẩy tự động từ hệ thống quản lý vận đơn của hãng ship về giao diện xử lý của người dùng. Bạn không cần copy mã vận đơn hay mở app Shopee tra cứu nữa. Chỉ cần truy cập mục Quản lý vận đơn sẽ có đầy đủ thông tin về tình trạng giao hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý vận đơn
Sử dụng phần mềm quản lý vận đơn

Xử lý tình huống cần hàng gấp

Nếu bạn đang cần gấp không thể chờ được tới ngày giao hàng thì phải làm như thế nào ? Trường hợp này bạn vẫn có thể lấy hàng nhưng phải tự đi nhận.

Đầu tiên bạn vào kiểm tra đơn hàng để xem quá trình vận đơn và vị trí sản phẩm. Khi đã xác nhận được là hàng đang lưu kho trong khoảng cách gần. Hãy liên hệ với người giao hàng hoặc chủ kho để nhận thông tin vị trí và tự đến lấy hàng.

Trước khi đi bạn nên liên hệ với tổng đài Shopee xác nhận thông tin, sdau đó đơn hàng của bạn sẽ được giải quyết và có hỗ trợ thêm.

Nếu quá thời gian dự kiến giao hàng của Shopee vẫn chưa nhận được?

Có một số lý do dẫn đến việc giao hàng trễ hơn dự kiến:

– Nếu đặt hàng vào dịp cuối tuần, lễ tết nên sẽ bị delay hơn vì Shopee mất thời gian nghỉ rồi mới quay lại làm việc. Vì thế chưa kịp chuyển cho đối tác vận chuyển như đúng hẹn.

– Bạn đặt hàng vào các dịp khuyến mãi lớn, cao điểm, flash sale của Shopee. Vì số lượng đơn hàng bị quá tải và không xử lý kịp. Vì thế nên đơn hàng của bạn được giao lâu hơn bình thường.

– Một số điều kiện phát sinh khác như thời tiết, thiên tai, lũ lụt,..

Có rất nhiều lý do khiến hàng bị chậm
Có rất nhiều lý do khiến hàng bị chậm

Khi gặp phải tình huống này, bạn hãy gọi lên tổng đài Shopee 19001221 (Cước phí 1000đ / phút). Nhớ ghi lại mã đơn hàng để nhân viên chăm sóc khách hàng kiểm tra. Họ sẽ phản hồi lại lý do vì sao hàng bị trễ, tình trạng hiện nay. Đồng thời gợi ý hướng xử lý cho bạn nếu muốn chờ thêm hoặc hủy đơn nhé.

Trên đây là nhưng thông tin giao hàng của Shopee bạn nên tham khảo khi mua hàng. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị khi sử dụng nền tảng mua sắm online hot nhất hiện nay. Cảm ơn đã quan tâm bài viết.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot