Mách bạn cách đăng ký Shopee Live cho nhà bán hàng chỉ mất vài giây

25/04/2022 6698

Để hỗ trợ nhà bán hàng có môi trường phát triển thuận lợi nhất, Shopee đã cho ra mắt tính năng Shopee Live. Như vậy người mua có thể theo dõi các sản phẩm và đặt mua ngay tương tự như Livestream trên Facebook. Vào các khung giờ mỗi ngày, hàng ngàn shopee đang nổ đơn ầm ầm nhờ tính năng mới này. Vậy bạn đã biết cách đăng ký Shopee Live chưa? Cần phải lưu ý những gì khi livestream trên Shopee để thu hút khách hàng nhất? Bài viết sau đây sẽ mang đến câu trả lời.

Thông tin về đăng ký Shopee Live

Shopee Live là gì?

Shopee Live hay Shopee Live-stream là tính năng hỗ trợ người bán hàng thực hiện hoạt động livestream tương tác trực tiếp với khách hàng trong một thời gian nhất định.

Livestream này sẽ được hiển thị trực tiếp tại trang shop trong app Shopee và link đến trang sản phẩm. Vì thế khách hàng có thể vừa xem livestream vừa hỏi đáp với người bán vừa đặt mua hàng. Hoạt động này tương tự như ivestream bán hàng trên facebook hay youtube…Tính năng này giúp các Shop thực hiện livestream để bán sản phẩm của mình một cách nhanh chóng, chân thực và hiệu quả hơn.

Đăng ký Shopee Live
Đăng ký Shopee Live

Lợi ích khi đăng ký Shopee Live

Với việc thực hiện shopee live streaming trên kênh của mình, bạn đã có thêm một công cụ quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng. Đồng thời các video live sẽ đem về một số lượng người bấm theo dõi shop cực nhanh để gia tăng tương tác. Yếu tố này là điểm quan trọng để bạn bùng nổ doanh số bán hàng. Theo thống kê thì 1 lần livestream có khoảng từ 200-800 lượt xem. Số lượt click vào sản phẩm trên live khoảng 50-200/lần live. Ngoài ra còn gia tăng tương tác phụ với hàng ngàn lượt likes, share trên mạng xã hội. Đem về lượng người theo dõi tăng 20% so với không live…

Ngoài vai trò thu hút khách, Livestream trên ứng dụng Shopee còn đem lại cảm giác tin cậy cho khách hàng. Bởi vì họ có thể nhìn sản phẩm trực tiếp, điều thích thú hơn so với nhìn ảnh. Người live ngoài việc tiếp thị còn giao lưu và tư vấn trực tiếp tới khách hàng. Điều này đem đến cảm giác tương tự như khi bạn đi mua hàng ở ngoài cửa hàng.

Ngoài ra, bạn cũng không cần ngồi đọc và chốt từng đơn một nữa. Nếu như Facebook sau khi kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng online có tính năng tự động lên đơn theo số điện thoại ở Livestream. Thì ở Shopee mỗi live đã gắn link trang sản phẩm có mặt trong Shop rồi. Vì thế khách tự đặt hàng luôn mà không cần thông báo với bạn để ghi đơn nữa. Có thể nói, đây là phương pháp tiếp thị sản phẩm miễn phí nhưng hiệu quả cao cho nhà bán hàng.

Livestream trên Shopee thu hút khách hàng tiềm năng nhanh chóng
Livestream trên Shopee thu hút khách hàng tiềm năng nhanh chóng

Cách đăng ký Shopee Live và thiết lập giao diện

Trước kia, để thực hiện bán hàng bạn cần điền vào form đăng ký shopee live. Sau đó chờ bộ phận kiểm duyệt đơn và chấp nhận thì mới được tham gia. Tuy nhiên từ tháng 2/2021 tham gia livestream sẽ không cần phải chờ đợi nữa. Tính năng này sẽ tự động mở cho các shop trên toàn sàn. Bạn có thể truy cập vào Kênh của tôi -> Shopee Live. Tính năng chỉ hoạt động với điều kiện là shop phải có ít nhất 1 sản phẩm.

Sau khi đã hoàn thành shopee live đăng ký, bạn tiếp tục đến với những thiết lập Shopee Live. Đây là những bước chuẩn bị cần phải có để có một buổi phát trực tiếp chất lượng, thu hút khách hàng đông đảo.

Các bước đăng ký shopee live
Các bước đăng ký shopee live

Bước 1: Đi đến trang của tôi và chọn Shopee Live

Tại đây, bạn có thể tự cài đặt cho hạng mục livestream của mình, bao gồm những thông tin sau:

  • Đặt tên livestream (bắt buộc): Có độ dài dưới 60 ký tự và phải được viết in hoa
  • Ảnh bìa cho livestream: đây là ảnh khách hàng sẽ thấy đầu tiên khi tìm kiếm livestream bán hàng của bạn. Vì thế tốt nhất là sử dụng ảnh có độ phân giải 500×500 pixel và rõ nét. Đừng nên quá cầu kỳ mà nên tập trung vào quảng bá hình ảnh trực tiếp. Khuyến khích bạn nên chọn luôn hình đại diện Shop hay thương hiệu, hoặc những sản phẩm hot nhất để làm hình đại diện.
  • Mô tả sản phẩm (không bắt buộc): Là một đoạn giới thiệu ngắn những điểm đáng chú ý trong livestream của bạn. Đặc biệt nhấn mạnh vào các con số, %, sự kiện khuyến mại, tặng quá,.. Hoặc đề cập đến những sản phẩm sắp xuất hiện sẽ hot như thế nào để gây sự chú ý.
  • Thêm các sản phẩm liên quan khác: Bấm vào đây để tiến hành bước 3.
Thiết lập chế độ phát trực tiếp từ Shopee

Bước 2: Chọn các sản phẩm bán trên livestream

Đây là lúc bạn chọn các mặt hàng liên quan mà bạn muốn bán tại Live hôm nay. Trong đó bạn có thể lấy sản phẩm từ Shop của tôi hoặc từ mục Đã thích.

Giới hạn tối đa là 200 sản phẩm cho 1 lần Live. Tuy nhiên chỉ nên hiển thị tối đa từ 5 – 10 sản phẩm để đỡ rối mắt.

Nên chọn ra những sản phẩm hot, hàng mới về, hàng có giảm giá, sale hoặc trong bộ sưu tập theo chủ đề. Đảm bảo chúng đều là những lựa chọn tối nhất mà bạn nghĩ nếu xuất hiện trong nội dung livestream thì khách có thể dễ dàng mua.

Bước 3: Sắp xếp các sản phẩm ưu tiên hoặc không ưu tiên

Sau khi xong bước 3, các sản phẩm có thể chưa theo trình tự kịch bản. Người dùng có thể hoán đổi chúng theo thứ tự hiển thị ưu tiên. Hoặc cũng có thể xóa những sản phẩm không mong muốn ra khỏi list. Sau đó thêm sản phẩm khác hợp lý hơn vào đây.

Bước 4: Xem trước livestream và tiến hành phát sóng

Để chắc chắn không có lỗi phát sinh trong quá trình live, bạn cần kiểm tra lại một lượt bằng cách theo dõi bản xem trước. Những gì hiển thị trên màn hình của khách sẽ được hiển thị ngay trên điện thoại của bạn. Bao gồm cả các góc độ quay, ánh sáng, không gian live, âm thanh, kết nối Wif/3G… Nếu bạn tự quay ở nhà mà không có sự hỗ trợ từ người khác. Hãy sắm một cái giá đỡ hoặc 1 tripod để chống rung, lắc khi live nhé.

Bạn có thể gửi thông báo Shopee Live cho tất cả những người đã follow shop của bạn.

Hoàn tất đăng ký Shopee Live
Hoàn tất đăng ký Shopee Live

Bước 5: Gửi thông báo cho khách hàng

Để thu hút sự chú ý của khách hàng đừng quên gửi thông báo cho các tài khoản đang follow shop. Bấm vào mục Thông báo người theo dõi. Khi đã hoàn tất hết các bước trên, giờ là lúc bạn bắt đầu Live bằng cách bấm vào Bắt đầu phát video trực tiếp. Thời gian đếm ngược 3 giây để bạn chuẩn bị trước khi gửi lời chào đến khán giả nhé.

Shopee live chat giúp bạn tương tác thoải mái với người xem mà không cần gọi điện hay nhắn tin. Thời lượng livestream tối ưu từ 40 phút trở lên đủ để bạn kêu gọi khách đặt mua trực tiếp và sử dụng voucher ngay khi xem livestream.

Hiện tính năng này chỉ sử dụng được trên App Shopee. Vì thế người bán hàng chưa thể thực hiện được shopee live trên máy tính nhé.

Với Shopee Live, Shop có thể thực hiện livestream bán hàng hoàn toàn miễn phí một cách đơn giản, nhanh chóng. Đồng thời đem về một lượng lớn tương tác thật thay vì “đốt” hàng đồng tiền cho chạy quang cáo. Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào trải nghiệm ngay thôi. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-nho-tai-nha-0

10 ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nhà hiệu quả năm 2021 giúp bạn GIÀU TO

31/12/2020 6572

It vốn và sợ rủi ro cao, không có thời gian, mặt bằng eo hẹp.. Đây chính là những lý do ngăn cản bạn trên con đường tập kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn có những ý tưởng buôn bán khá…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot