Hướng dẫn cách kiểm tra đơn hàng trên Sendo chi tiết từ A đến Z

25/04/2022 2852

Bạn là người mới kinh doanh hoặc lần đầu tiên mua hàng tại Sendo. Bạn muốn theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng của mình nhưng không biết làm thế nào. Hãy tham khảo ngay cách kiểm tra đơn hàng trên Sendo dưới đây nhé.

Khi bán hoặc mua hàng ở trên Sendo ai cũng muốn kiểm tra xem đơn hàng của mình đang ở đâu và liệu có đến đúng địa chỉ hay không. Tuy nhiên với người mới bắt đầu sẽ không biết cách theo dõi đơn như thế nào. Trong bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc cách kiểm tra đơn hàng cho cả người mua và người bán. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Tại sao cần phải kiểm tra đơn hàng trên Sendo?

Khi bán hàng hay mua hàng tại Sendo bạn cần phải thường xuyên theo dõi đơn hàng bởi những lý do sau:

1.1 Kiểm tra xem thông tin của đơn hàng có chính xác

Đơn vị vận chuyển đến địa chỉ của bán lấy hàng thì họ sẽ nhập lại thông tin ở trên website và app. Bạn có thể sử dụng mã vận đơn được cung cấp ở phiếu gửi để theo dõi xem đơn hàng của mình có đúng tên người nhận, người gửi, trọng lượng, số điện thoại, cước phí….không. Trong trường hợp có sai sót thì bạn gọi ngay đến tổng đài sendo để được xử lý kịp thời. Tránh trường hợp món hàng của bạn bị thất lạc và đến tay khách hàng chậm trễ.

Cách kiểm tra đơn hàng trên Sendo giúp bạn biết chính xác món hàng của mình đang ở đâu?
Cách kiểm tra đơn hàng trên Sendo giúp bạn biết chính xác món hàng của mình đang ở đâu?

1.2 Biết được đơn hàng của mình đang ở đâu

Một khi hàng hóa đã được vận chuyển thì cách duy nhất để người mua và người bán biết được món hàng của mình đang ở đâu là kiểm tra mã vận đơn. Tra cứu mã vận đơn sẽ giúp bạn món hàng của mình đang ở đâu. Từ đó giúp bạn dễ dàng kiểm soát được đơn hàng.

1.3 Để xử lý kịp thời những sự cố xảy ra

Cách kiểm tra đơn hàng trên Sendo thường xuyên sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời như:  sự cố như hàng bị thất lạc, sai thông tin, đơn vị vận chuyển giao chậm không như cam kết….để bạn có thể xử lý ngay. Điều đó giúp tránh những rắc rối về sau…..

Trong Mô hình bán hàng đa kênh với sàn TMĐT thì phần mềm Abit đang là ứng dụng được nhiều nhà bán sử dụng nhất. Với phần mềm này, bạn có thể theo dõi đơn hàng, theo dõi phí ship, quản lý nhân viên giao hàng ngay trên hệ thống. Đồng thời việc quản lý nhân viên, kho hàng, doanh thu hàng ngày cũng sẽ được cập nhật trên hệ thống. Đăng ký dùng thử phần mềm tại đây để nhận ưu đãi nhé!

2. Cách kiểm tra đơn hàng trên Sendo dành cho người bán

Việc kiểm tra đơn hàng là rất cần thiết với những chủ shop kinh doanh ở trên Sendo. Nó giúp shop biết được món hàng đang ở đâu để kiểm soát được hoạt động kinh doanh. Đồng thời có giúp người bán chủ động xử lý khi có sự cố phát sinh.

Kiểm tra đơn hàng dành cho người bán
Kiểm tra đơn hàng dành cho người bán

Ngày nay trên sàn TMĐT Sendo đã có thêm tính năng cập nhật tình trạng đơn hàng của các Shop. Để kiểm tra shop chỉ cần nhấn vào mã vận chuyển và tiến hành tra cứu thông tin. Hệ thống Sendo sẽ gửi đến người bán thông tin về quá trình vận chuyển của các đơn vị như VNPT, GHN, Viettel. Lúc này bạn có thể biết được tình trạng đơn hàng của mình rồi.

3. Cách kiểm tra đơn hàng trên Sendo dành cho người mua

Bạn mua hàng trên Sendo và muốn xem món hàng đã di chuyển đến đâu, tình trạng  như thế nào. Bạn hãy tiến hành kiểm tra theo các cách sau:

3.1 Cách kiểm tra đơn hàng trên Sendo App

Cách xem đơn hàng đã đặt trên Sendo App rất đơn giản bạn sẽ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Sendo App và tiến hành đăng nhập

Bước 2: Nhấn vào mục Tài khoản -> chọn Đơn hàng. Lúc này giao diện sẽ hiện ra 6 trạng thái sau:

+ Đã xác nhận: Shop đã xác nhận là con hàng và đã đóng gói giao chop shipper.

+ Chờ xác nhận: Đơn hàng bạn đặt đang còn chờ shop xác nhận là còn hàng hay không.

+ Đang vận chuyển: Shipper đã nhận hàng và đang trong quá trình vận chuyển.

+ Đã giao hàng: Đơn hàng đã được giao đến cho bạn.

+ Đã hủy: Món hàng bạn đặt đã bị hủy vì lý do nào đó liên hệ ngay với chủ shop để giải quyết nhé.

+Trả hàng: Người mua muốn đổi/trả/hoàn tiền lại.

Kiểm tra đơn hàng trên Sendo dành cho người mua
Kiểm tra đơn hàng trên Sendo dành cho người mua

Xem thêm:

Kiểm tra đơn hàng trên Lazada bằng một số mẹo đơn giản

Theo dõi đơn hàng nhanh chóng chính xác với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

3.2 Cách kiểm tra đơn hàng trên Sendo bằng máy tính

Để theo dõi đơn hàng đã mua trên Sendo bằng website trên trình duyệt google hoặc cococ thì bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Sendo.vn và đăng nhập tài khoản

Bước 2: Nhấp chuột vào mục Tài khoản và chọn theo dõi đơn hàng

Bước 3: Nhấn chuột vào mục đơn hàng và trạng thái của đơn hàng mã bạn đã mua sẽ được hiển thị ra.

Bước 4: Click vào mục Mã đơn hàng và chọn Chi tiết để theo dõi một cách chi tiết nhất.

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn cách kiểm tra đơn hàng trên Sendo cực đơn giản và nhanh chóng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn còn bất kỳ điều gì còn băn khoăn cần được giải đáp nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng tạp hóa hải phòng

Cách tìm nguồn hàng tạp hóa tại Hải Phòng hàng tốt – giá hời

25/05/2020 6130

Mở cửa hàng tạp hóa đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn bởi thị trường vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm được nguồn hàng tốt, giá hời để kinh doanh hiệu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot