Những câu chuyện vui về sếp đến thượng đế cũng phải cười

25/04/2022 6090

Nếu đang căng thẳng với công việc, mâu thuẫn với đồng nghiệp, cấp trên, hoặc đơn giản là đang trong giờ giải lao và bạn muốn giải tỏa áp lực, thư giãn đầu óc. Vậy những câu chuyện vui về sếp là một lựa chọn không hề tồi. Chỉ cần bỏ ra vài phút là bạn có thể lấy lại tinh thần và sự vui vẻ trong công việc.

Đặt tên cho ảnh

Ở một công ty chăn nuôi nọ, giám đốc lệnh cho nhân viên xuất bạn một cuốn “Nội san” công ty và kèm thêm ảnh của ông ta ở trong đó. Để có được những tấm ảnh thực sự sinh động. Giám đốc liền nghĩ ra ý tưởng xắn quần áo đứng vào giữa đám heo ở trong chuồng. Nhưng vấn đề khó lại nằm ở chỗ, đó là ban biên tập không biết chú thích tấm ảnh của sếp họ và 6 con heo sao cho phù hợp. Một người đề xuất:

– Ta nên chú thích là “đồng chí giám đốc trong chuồng heo”

Ông ta ngay lập tức phản đối vì cái tên này nghe quá tầm thường và bình dân. Người thứ hai đưa ra ý kiến:

– Thế thì cái tên “Giữa đàn heo là đồng chí giám đốc” thì sao?

Ý kiến này vẫn bị từ chối. Sau cuộc họp lên, họp xuống đau đầu thì trưởng ban biên tập đưa ra quyết định:

– Muốn đặt như thế nào thì đặt nhưng tuyệt đối không được nhắc đến chữ heo đi kèm chữ giám đốc.

Vài ngày sau, trên trang bìa cuốn nội san là hình ảnh giám đốc cùng dòng chú thích: “Đồng chí giám đốc, đứng thứ 7 từ trái sang”.

Những câu chuyện vui về sếp đến thượng đế cũng phải cười
Những câu chuyện vui về sếp đến thượng đế cũng phải cười

♦ Khám phá ngay cách: Nhận biết đặc điểm của một người sếp cưng nhân viên

Cách tính của sếp

Có một nhân viên nọ đã làm việc chăm chỉ suốt cả năm. Một hôm anh ta đến gặp sếp để xin được nghỉ phép. Vị sếp ngạc nhiên hết sức và trợn tròn mắt hỏi:

– Sao? Anh đang muốn xin được nghỉ phép ư? Anh thật sự không biết mình làm việc ít như thế nào à mà còn đòi được nghỉ phép.

Trong khi người nhân viên còn đang ngơ ngác. Vị sếp nói thêm:

– Để tôi tính cho anh thấy nhé. Một năm có 365 ngày, nhưng anh dành ra 8 tiếng để ngủ. Vậy là đã mất đi 122 ngày. Anh lại có thêm mỗi ngày 8 tiếng rảnh rỗi, tức là tiếp tục mất 122 ngày nữa. Còn lại 121 ngày. Trong đó anh được nghỉ ngày chủ nhật và nửa ngày thứ bảy. Vậy chúng ta sẽ bỏ đi 52 ngày chủ nhật và 26 ngày thứ bảy. Giờ anh chỉ còn 43 ngày để làm việc. Nhưng chưa hết, Mỗi ngày anh đều được giải lao 2 giờ, tổng cộng là 30 ngày. Trừ đi chúng ta chỉ còn 13 ngày. Thế này đã hết chưa? Không, chưa hết đâu vì một năm lại có tới 12 ngày lễ.

Vâng, chính xác thì còn lại chỉ 1 ngày để làm việc. Nhưng đó lại là ngày 1/5. Đấy, anh có thể thấy anh chẳng phải làm gì cả trong suốt một năm. Vậy mà giờ đây anh còn muốn được nghỉ phép ư?

Cách tính của sếp
Cách tính của sếp

♦ Tìm hiểu thêm: Kinh doanh ít chi phí khi có phần mềm bán hàng online trên Facebook

Vì lẽ gì mà Sếp lại sợ nhân viên

Hôm đấy, mới sáng ra đã bị vợ cằn nhằn về một việc không đâu. Thế là tôi tới công ty theo kiểu coi trời bằng vung. Gặp trưởng phòng hành chính không thèm mở miệng chào như thường lệ. Gặp trưởng phòng tổ chức tôi cũng không thèm đoái hoài, anh ta trợn mắt ngớ người mất mấy giây.

khi xe giám đốc tới, sếp bệ vệ bước khỏi xe. Như thường ngày, đáng lẽ tôi đã phải lao đến như bay, mở cửa, cong lưng chào “em kính chào sếp ạ”. Nhưng hôm nay thì hoàn-toàn-không. Sếp ngay lập tức chau mày tỏ thái độ không vừa lòng. Mặc cho cô em thư ký chân dài ra đón cũng không làm ông ta nguôi ngoai cơn giận. Còn vài người đồng nghiệp thì thì thào:

– Tai họa sớm muộn tồi cũng ập đến cho mà xem.

Nhưng buổi tối hôm đó, sau cuộc họp chớp nhoáng của ban lãnh đạo. Tay trợ lý liền tìm đến nhà tôi. Sau hồi vòng vèo anh ta mới hỏi:

– Các sếp bảo có phải ông biết thông tin gì về cuộc thanh tra sắp tới phải không?

Tôi cảnh giác trả lời:

– Sao các sếp lại hỏi như vậy? Làm quái gì có thanh tra nào đâu.

Tay trợ lý liền nhăn nhở cười:

– Vậy thì chắc chắn cậu tìm ra đường họ hàng trên tổng công ty rồi phải không? Sao không báo cho anh em một câu. Đây, có chút quà mọn sếp bảo tớ mang qua biếu vợ chồng cậu đây.

Vì lẽ gì mà Sếp lại sợ nhân viên
Vì lẽ gì mà Sếp lại sợ nhân viên

♦ Tham khảo thêm: phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/” data-sheets-hyperlinkruns=”[null,0,"https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/"]”>Phần mềm quản lý bán hàng online – công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất

Một vài phút đọc qua những câu chuyện vui về sếp chắc chắn sẽ giúp bạn giải tỏa phần nào áp lực. Hy vọng bạn có một ngày làm việc thật sự hiệu quả.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-nguon-hang-thuc-pham-0

Bí quyết tìm nguồn hàng thực phẩm giá gốc để kinh doanh

24/04/2021 3717

Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân chưa bao giờ ngừng lại mà ngày càng lớn hơn. Đây cũng là lý do cho nhiều shop chọn con đường kinh doanh thực phẩm. Vậy nếu muốn kinh doanh mặt…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot