Tìm hiểu quy trình bán hàng trực tiếp giúp tăng doanh số cửa hàng

25/04/2022 3873

Bạn mong muốn cải thiện doanh số cho cửa hàng nhưng không biết phải thực hiện thế nào cho hiệu quả? Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một quy trình bán hàng trực tiếp hiệu quả, đảm bảo sẽ mang lại lợi nhuận cao cho cửa hàng.

Sự chuẩn bị – bước đầu tiên của quy trình bán hàng trực tiếp

Việc chuẩn bị là một bước quan trọng trong quy trình bán hàng trực tiếp. Bước chuẩn bị này sẽ là cơ sở để người bán hàng có thể tiến hành các bước sau được tốt hơn. Để quá trình bán hàng mang lại hiệu quả cao thì người bán cần chuẩn bị những công việc sau:

  • Ngoại hình: Trang phục lịch sự, đầu tóc gọn gàng, gương mặt tươi tắn
  • Nắm chắc thông tin về sản phẩm. Những thông tin như: giá cả, thành phần, thông số kỹ thuật (nếu có), công dụng, cách sử dụng, bảo quản,…
  • Rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt để tự tin khi tư vấn cho khách hàng. Từ đó giúp tạo sự gần gũi, tin tưởng của khách với sản phẩm.
Chuẩn bị về trang phục là bước đầu tiên của quá trình bán hàng trực tiếp
Chuẩn bị về trang phục là bước đầu tiên của quá trình bán hàng trực tiếp

♦ Xem thêm: Bán hàng trên facebook không hề khó như bạn tưởng – Tiết lộ bí quyết ngay

Giới thiệu sản phẩm – Bước thứ 2 của quy trình bán hàng trực tiếp

Đây là một khâu đóng vai trò quan trọng trong cách bán hàng trực tiếp. Để có thể giới thiệu sản phẩm phù hợp tăng cơ hội thuyết phục thì trước hết nhân viên cần phải lắng nghe để hiểu nhu cầu khách hàng. Khi đã biết được mong muốn của khách thì nhân viên nên đưa ra những sản phẩm tốt nhất, gần nhất với nhu cầu của họ. Không nên giới thiệu cho khách quá nhiều sản phẩm sẽ làm khách bị rối.

Cố gắng chỉ cho khách chú ý 1 hoặc 2 sản phẩm sẽ giúp khách dễ dàng lựa chọn hơn. Những trình bày về sản phẩm một cách ngắn gọn, xúc tích, nhấn mạnh vào ưu điểm nổi bật. Đồng thời cũng đừng quên giới thiệu về các chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi( nếu có) để tăng tính hấp dẫn của sản phẩm. Như vậy việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nhân viên bán hàng cần giới thiệu về sản phẩm một cách ngắn gọn, xúc tích
Nhân viên bán hàng cần giới thiệu về sản phẩm một cách ngắn gọn, xúc tích

⚠️ Quá tải inbox khiến bạn bỏ lỡ hàng chục cơ hội chốt đơn tiềm năng? Đừng lo khi đã có Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook tích hợp trên máy của bạn. Nó sẽ thay bạn trả lời hàng loạt tin nhắn tự động, chia đơn cho telesale, đồng bộ thông tin về giao diện xử lý nhanh chóng, gợi ý chat nhanh, phân loại inbox,.. Và hàng ngàn những tính năng khác nữa đang chờ bạn khám phá nhé.

Bước 3: Xử lý từ chối của khách hàng

Khách hàng luôn đưa ra những lý do để từ chối mỗi khi chúng ta đề nghị mua hàng. Việc của nhân viên là phải xử lý những lời từ chối đó một cách khéo léo làm sao cho khách phải rút ví mua hàng.

Để giải quyết từ chối, trước tiên chúng ta hãy tôn trọng ý kiến phản đối của khách với thái độ vui vẻ, cởi mở. Sau đó, giải thích khéo léo để khách nhận ra được vấn đề mà vẫn vui vẻ thoải mái.

Bước 4: Thống nhất và đưa ra hình thức thanh toán

Sau khi đã thuyết phục được khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm của mình thì thanh toán chính là bước cuối cùng trong quy trình bán hàng trực tiếp. Hãy hỏi khách hàng về hình thức thanh toán có lợi nhất cho họ. Khi bạn tỏ ra quan tâm ưu tiên đến lợi ích của khách hàng hơn là của mình, thì trong mắt họ, công ty bạn có thể trở thành một đối tác thân thiết.

Thái độ khi thanh toán, kết thúc giao dịch mua bán sẽ quyết định khách có quay lại mua hàng của bạn lần sau hay không. Vì thế, hãy thanh toán sản phẩm với thái độ cởi mở, thể hiện sự biết ơn. Đồng thời lưu lại thông tin của khách để làm thẻ tích điểm hoặc xây dựng một ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết nhằm tăng cơ hội khách hàng quay lại lần sau.

Nhân viên cần thanh toán với thái độ cởi mở, thể hiện sự biết ơn

♦ Xem thêm: Nhận cơn mưa 5 sao từ khi dùng Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee

Bước cuối: Tạo ấn tượng sau cùng

Tạo một ấn tượng tốt trước khi khách rời khỏi cửa hàng là điều vô cùng cần thiết. Có một thực tế là 80% khách hàng sẽ quay lại nếu được quan tâm chu đáo. Vì thế khi thanh toán xong, nhân viên nên chú ý cất đồ vào túi gọn gàng, ngăn nắp, giao đến tay khách hàng. Nhanh nhẹn ra mở cửa, vui vẻ chào và mời khách hàng quay trở lại vào lần sau. Điều này sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt đẹp về thái độ niềm nở, tận tình chu đáo của nhân viên cửa hàng. Và khả năng cao họ sẽ quay lại lần tiếp theo là rất cao.

Mỗi một cửa hàng dù bán sản phẩm giá trị thấp hay cao thì cũng đều phải trải qua các bước bán hàng trực tiếp. Vì thế cần nắm chắc quy trình bán hàng trực tiếp mà bài viết chia sẻ ở trên để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách kinh doanh quần áo online

Cách kinh doanh quần áo online không cần vốn lợi nhuận cao

09/09/2020 6140

Bán hàng online quần áo là xu thế kinh doanh được nhiều người lựa chọn để kinh doanh trên mạng. Tuy nhiên nguồn vốn lại  trở thành vấn đề khiến nhiều người đắn đo. Vậy thì tại sao không nghĩ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot