Nói gì với nhân viên mới để thu phục ngay từ bước đầu tiên

25/04/2022 2352

Tuyển chọn được đội ngũ nhân sự chất lượng luôn là bài toán khó đối với nhà tuyển dụng. Đối với những người mới nhận vị trí, chúng ta lại càng phải để tâm và sát sao hơn rất nhiều. Vậy sếp cần nói gì với nhân viên mới để họ có một khởi đầu suôn sẻ và tập trung vào nhiệm vụ của mình?

Đôi khi những cuộc trao đổi ngắn trong quá trình phỏng vấn sẽ không khái quát được tất cả về doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, một cuộc trao đổi ngắn với nhân viên mới trong ngày đầu làm việc là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về những việc cần phải làm, vai trò, trách nhiệm của mình là gì? Vậy đâu là những nội dung chúng ta cần trao đổi?

Giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp đều có một văn hóa làm việc khác nhau. Cho nên, muốn nhân viên mới hòa nhập nhanh, hãy cho họ biết văn hóa của doanh nghiệp là gì. Các nội quy, quy tắc cơ bản, phong cách hay bất cứ thứ gì họ phải tuân theo trong thời gian gắn bó tại đây. Giúp họ đốt cháy giai đoạn tìm hiểu, thay vào đó có thể hình dung và bắt nhịp với công việc tốt hơn. Ngoài ra, việc giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp còn cho nhân viên mới biết được họ có phù hợp với môi trường của doanh nghiệp hay không. Qua đó đưa ra quyết định có nên gắn bó lâu dài hay không.

Giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp
Giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp

♦ Tìm hiểu thêm: Cách truyền lửa cho nhân viên để tăng tối đa hiệu suất làm việc

Cung cấp giá trị, nền tảng và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

Nếu không rõ tường tận về doanh nghiệp, rất dễ khiến nhân viên mới định hướng sai và không hiểu rõ bản chất công việc. Hãy cho họ biết giá trị cần đạt được, những lợi thế và nguồn lực có thể sử dụng, đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực hoạt động là ai. Những khía cạnh này vô cùng quan trọng trong việc xây dựng niềm tin cho nhân viên mới. Đó có thể là những thành tựu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hay đơn giản là cách xử lý vấn đề của doanh nghiệp. Cần có sự kết nối trực tiếp giữa cố gắng của nhân viên và mục tiêu dài hạn của công ty. Hỗ trợ bước đầu trong việc thúc đẩy động lực và tạo nên thành quả.

Cung cấp giá trị, nền tảng và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp
Cung cấp giá trị, nền tảng và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

 Trải nghiệm ngay Phần mềm Abit – công cụ hỗ trợ quản lý nhân viên từ xa

Định hướng cho nhân viên

Chắc chắn với một người còn mới tinh, rất khó để họ có thể hình dung hoặc hiểu rõ về công việc mình sẽ đảm nhận. Khi đó, nhà lãnh đạo tận tâm luôn là người giúp nhân viên của mình nhân thức rõ về nhiệm vụ được giao. Vai trò, sứ mệnh là gì để có thể hoàn thành mục tiêu công việc. Khi định hướng một cách chi tiết và cụ thể, nhân viên sẽ nhìn ra được sự tận tâm của sếp. Qua đó sẽ hình thành dần sự tôn trọng, ủng hộ và học hỏi theo. Đây cũng là việc cần thiết để nâng cao mối liên kết ban đầu của nhân viên với sếp.

Nói gì với nhân viên mới để thu phục ngay từ bước đầu tiên
Nói gì với nhân viên mới để thu phục ngay từ bước đầu tiên

♦ Tìm hiểu thêm: So sánh các phần mềm quản lý bán hàng chất lượng nhất hiện nay

Cho nhân viên biết vì sao bạn thuê họ

Nhân viên sẽ không thể tự hiểu lý do vì sao mà bạn thuê họ. Họ chỉ nghĩ rằng mình có những yếu tố mà công ty cần, hoặc nổi trội hơn các ứng viên khác. Bởi vậy, hãy cho nhân viên biết vì sao họ lại phù hợp với vị trí này. Bạn nhìn thấy khả năng, kinh nghiệm và tiềm năng phát triển gì của họ. Đừng quên khen ngợi nếu tìm ra những ưu điểm, thái độ làm việc và đạo đức nghề nghiệp. Điều này tuy không quá to tát nhưng có thể tác động đến khả năng làm việc của nhân viên mới vô cùng hiệu quả.

Sếp cần nói gì với nhân viên mới
Sếp cần nói gì với nhân viên mới

Giới thiệu về không gian doanh nghiệp

Ngoài việc chào hỏi đồng nghiệp, giới thiệu vị trí các phòng ban, nơi đặt thiết bị của công ty. Giúp họ dễ dàng hình dung được cấu trúc và định vị được phương hướng trong lần đầu tiếp xúc. Thì việc có một “chuyến tham quan” xung quanh văn phòng sẽ mang lại cho nhân viên có cái nhìn đa chiều về hoạt động thực tế diễn ra hàng ngày tại đây. Cho họ biết bản thân mình sắp phải sống trong môi trường như thế nào. Thêm vào đó có thể hình dung rõ ràng về mục đích trách nhiệm trong tổ chức.

Giới thiệu về không gian doanh nghiệp
Giới thiệu về không gian doanh nghiệp

♦ Tìm hiểu thêm: Review phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trong ứng dụng quản lý nhân viên kinh doanh

Trên đây là những gợi ý để sếp biết nên nói gì với nhân viên mới. Hy vọng nó có thể hỗ trợ bạn trong việc quản lý và đào tạo nhân viên. Chúc bạn sẽ có đội ngũ nhân sự chất lượng, đạt được nhiều thành công trong công việc.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng nhật giá rẻ

Nhớ kỹ 4 tuyệt chiêu nhập hàng Nhật giá rẻ áp dụng ngay để đắt khách

07/05/2020 3099

Kinh doanh hàng Nhật là sự lựa chọn sáng suốt của những người thức thời. Đặc biệt là trong thời buổi khách hàng coi trọng chất lượng hơn giá cả như hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng kiếm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot