Free shipping là gì? Cách áp dụng Free Ship không làm giảm lãi của shop

12/04/2022 9020

Ngày nay dòng chữ “Free Shipping”, “Free Ship” cũng hút khách không kém các chính sách giảm giá. Tuy nhiên không phải ai nào cũng biết Free Shipping là gì và tính toán phù hợp nên đã đánh mất đi một lượng khách tiềm năng. Bài viết sau sẽ giới thiệu tất cả thông tin về cụm từ cực hot này để chủ shop ứng dụng nó tốt nhất.

Free Shipping là gì?

Ship là từ trong tiếng Anh, nghĩa là chiếc tàu. Còn shipping là danh từ, chỉ sự vận chuyển bằng đường biển. Tuy nhiên từ này dần dần được người Việt sử dụng với ý nghĩa là việc giao nhận hàng hóa.

Free: miễn phí, không mất tiền. Vậy free shipping hoặc free ship chính là miễn phí vận chuyển. Đây là một dịch vụ thông dụng trong kinh doanh thương mại điện tử ngày nay. Với các đơn đặt hàng có đi kèm “free shipping” tức là người nhận không phải chi tiền trả cho hoạt động giao hàng mà người bán sẽ phải thanh toán. Họ chỉ cần ngồi tại nhà và chỉ phải thanh toán mỗi tiền hàng hóa.

Để giảm bớt chi phí, tăng khả năng mua của khách hàng, các chủ shop online và chủ cửa hàng thường tung ra các chiến dịch free shipping. Tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc shop phải bù tiền cho bên dịch vụ ship để đẩy hàng đi. Bài toán đặt ra là làm sao để tính phí vận chuyển miễn phí hiệu quả nhất. Mà vẫn tối ưu hóa lợi nhuận và vừa đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Tham khảo: Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí – trợ lý ảo đa năng giải quyết hàng trăm đơn hàng chính xác, nhanh chóng, tiện lợi cho chủ shop online, tiết kiệm tới 60% thời gian so với quản lý đơn truyền thống bạn đang làm.

Free Shipping là gì?
Free Shipping là gì?

Cách Free Shipping không lỗ vốn cho shop là gì?

Free Shipping theo giá trị hóa đơn

Đây là hình thức Offer Free Shipping – miễn phí giao hàng có điều kiện về giá trị đơn hàng đi kèm. Điều này rất phổ biến dưới các dòng title cụ thể như ” Freeship cho đơn hàng trị giá trên 200k”. Hoặc “Free ship cho đơn hàng có 2 sản phẩm bất kì trở lên”. Tâm lý người dùng thì luôn bị thu hút bởi 2 từ “Miễn phí”. Đặc biệt là đơn có giá trị càng cao thì nhu cầu muốn được miễn ship càng nhiều. Và họ sẽ cố gắng bỏ thêm vài ba món hàng vào giỏ để đạt được mốc free đó.

Bạn cũng có thể linh hoạt đặt ra giới hạn để được miễn phí tùy theo tiềm lực về tài chính và doanh thu của shop. Nếu shop có doanh thu tốt, lượng lãi tương đối nhiều thì hãy mạnh tay free ship cho những đơn hàng dưới 300k. Như vậy cũng là một cách để kích thích khách  quyết định mua hàng.  Còn nếu shop nhỏ lẻ, mới mở còn eo hẹp về tiền bạc. Chỉ nên giới hạn free shipping cho hóa đơn có giá trị cao như 500k, 1000k. Như vậy bạn sẽ bớt rủi ro thâm hụt trong lợi nhuận bán hàng.

Free Shipping với giá trị đơn hàng tương ứng
Free Shipping với giá trị đơn hàng tương ứng

Free Shipping cho từng khu vực địa lý

Điều này là rõ ràng rồi, càng vận chuyển xa thì phí giao hàng càng đắt. Ngược lại, những đơn hàng trong nội thành, nội tỉnh thì khách chỉ phải bỏ ra số tiền rất nhỏ. Mức phí này bạn hoàn toàn có thể chi trả cho khách luôn để họ yên tâm đặt nhiều hàng, nhiều lần. Đây cũng là cơ sở để họ ưu tiên lựa chọn bạn thay vì chọn mua của đối thủ.

Để làm được điều này, cần tính toán kỹ lưỡng về khoảng cách địa lý từ shop tới các khu vực lân cận được free ship. Ví dụ: “Free shipping bán kính 10km tính từ địa chỉ shop”. “Chỉ miễn ship cho các đơn nội thành thành phố”. Hoặc khoanh vùng rõ ràng theo các quận, huyện để khách hàng nhận biết rõ. Ví dụ như “Free ship cho các khách ở quận Đống Đa, Cầu Giấy, Từ Liêm”.

⛔️ ️Hở là mất – Chất là còn – Tránh để đối thủ cướp khách từ những SĐT ở comment mỗi bài viết. Sử dụng một công cụ phần mềm ẩn comment Fanpage cho tối đa 50 trang bán hàng và thực hành ngay hôm nay để thấy hiệu quả thay đổi rõ rệt!

Tính địa điểm Free Ship tốt nhất
Tính địa điểm Free Ship tốt nhất

Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian ngồi đo khoảng cách cho  từng địa chỉ khách hàng. Một công cụ hỗ trợ hiệu quả trong lúc này chính là Phần mềm bán hàng online Abit với tính năng tạm tính phí ship. Máy sẽ tự động đưa ra số tiền ship dựa theo vị trí nhận hàng và bảng giá của hãng vận chuyển. Bạn chỉ cần lựa chọn bên vận chuyển nào có giá rẻ nhất để chi trả tiền. Không mất công đi check map, xem bảng giá, so sánh hàng trăm đơn một ngày. Ngoài ra ABIT còn hỗ trợ đối soát, tra mã vận đơn, inbox tiến trình đơn cho khách hàng tự động,..

Free Shipping theo hình thức thanh toán

Thêm một tuyệt chiêu nữa cho các shop áp dụng là Freeship theo hình thức trả tiền. Các phương thức thanh toán hiện đại không chỉ dừng lại mở mức chi trả tiền mặt nữa. Khách hoàn toàn có thể chuyển khoản qua ATM, Visa, Master Card, ví điện tử QR Pay, Momo, Airpay,…

Thanh toán không dùng tiền mặt
Thanh toán không dùng tiền mặt

Với việc thanh toán trực tuyến, chủ shop có thể nhận được tiền mặt ngay và luôn để xoay vòng vốn. Không cần chờ hàng giao đến, shipper nhận tiền đưa về bưu cục đối soát. Điều này thường mất nhiều thời gian và dễ gián đoạn quá trình kinh doanh. Với điểm cộng này, chủ shop có thể miễn phí vận chuyển luôn với khách hàng thanh toán nhanh chóng. Vừa tạo ra sự thích thú, hài lòng của khách khi nhận được ưu đãi phí ship. Vừa giúp công việc nhập hàng – đẩy hàng trôi chảy, dòng tiền không bị “chết” quá lâu.

Free Shipping theo chương trình đặc biệt

Vào những dịp lễ, tết, ngày quan trọng trong năm (20/10, 20/11, 8/3, 11/11, 14/2..). Tóm lại là những thời điểm mà chủ shop cảm thấy nhu cầu mua sắm của khách tăng cao đột biến. Hãy kích thích thêm tỷ lệ chuyển đổi bằng cách tung ra chương trình miễn phí ship. Làm cho người mua hàng sẽ chốt thêm hàng hoặc nhanh chóng thanh toán để nhận được lợi ích về ship.

Bạn có thể đặt định mức giới hạn theo từng chiến dịch bán hàng của đơn vị. Tùy thuộc vào mục đích, quy mô, vốn đầu tư của Shop để linh hoạt theo từng thời điểm, từng đối tượng khách. Ví dụ freeship cho đơn hàng chọn hình thức giao chậm; freeship trong khoảng thời gian cố định. Có thể giảm chi phí vận hành, tăng giá sản phẩm lên để bù ship. Mục đích vẫn là thành công đẩy số lượng bán ra, nâng cao giá trị bình quân đơn hàng.

Free Shipping vào dịp đặc biệt
Free Shipping vào dịp đặc biệt

Trên đây là những kiến thức về Free Shipping là gì và cách tạo Free Ship hiệu quả cho shop. Giúp chủ shop có thêm nhiều sự lựa chọn về dịch vụ vận chuyển để hút khách. Gia tăng doanh thu hiệu quả và làm hài lòng khách hàng trong quá trình kinh doanh.

Đừng quên luôn có công cụ quản lý bán hàng chuyên nghiệp ABIT hỗ trợ mọi giai đoạn kinh doanh. Ngoài quản lý vận đơn, Abit còn quản lý cửa hàng đa kênh hiệu quả. Kiểm soát đơn hàng, tăng tốc độ xử lý hàng loạt đơn cho shop. Theo dõi nhân viên, xem báo cáo 24/24 trên điện thoại,… Và hàng ngàn tính năng đặc biệt nữa đang chờ chủ shop online khám phá TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-gi-von-it-1

Bạn có biết kinh doanh gì vốn ít lãi cao, phất lên nhanh chóng?

15/04/2021 5045

Không phải ai cũng có tiềm lực tài chính hoặc khả năng kêu gọi một số tiền vốn lớn. Nếu bạn đang nằm trong số đó thì cũng đừng vội nản lòng. Vẫn có những ý tưởng kinh doanh ít…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot