Cách theo dõi đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử HOT hiện nay
Đặt hàng trên Shopee, Tiki, Lazada, Sendo nhưng không biết hàng đang ở đâu? Cứ chờ đợi hàng trong sốt ruột và mỏi mỏi. Muốn tra cứu vận đơn nhưng không biết làm như thế nào? Đừng lo lắng trước tình trạng này. Bởi vì tất cả những thông tin về cách theo dõi đơn hàng đều sẽ có ngay trong bài viết sau.
Cách theo dõi đơn hàng trên Shopee
Cách 1: Tra cứu đơn hàng trên tài khoản
Nếu sử dụng máy tính:
Bước 1: Trước tiên, bạn phải đăng nhập tài khoản shopee
Bước 2: Bấm chuột chọn vào tên tài khoản của bạn > Đơn mua
Bước 3: Tìm đơn hàng mà bạn cần tra cứu đang ở đâu trong 4 mục: chờ thanh toán, chờ lấy hàng, đang giao hàng, đã hủy. Muốn xem chi tiết hơn, bấm vào mục Xem chi tiết đơn hàng để kiểm tra đơn hàng Shopee đó. Hành trình đơn hiện lên, đơn hàng đang ở giai đoạn nào thì nó sẽ tự động chuyển sang nút màu xanh.
Nếu sử dụng điện thoại:
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Shopee.
Bước 2: Click theo thứ tự Tôi > Đơn mua > Xem lịch sử mua hàng . Tương tự như bản web, bạn cũng tìm đơn trong các mục Chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang giao, đã hủy, trả hàng/hoàn tiền.
Bước 3: Bạn bấm vào đơn hàng cần kiểm tra. Chọn tiếp mục Thông tin vận chuyển để xem chi tiết ngày, giờ, tình trạng xử lý đơn hàng.
Ghi nhớ: Việc kiểm tra đơn hàng Shopee trên tài khoản mua hàng chỉ cung cấp thông tin chung. Nếu muốn có thông tin cụ thể và chi tiết hơn, hãy làm theo cách 2 và cách 3. Nếu bạn thấy các thông tin đó vẫn chưa đủ chi tiết thì có thể tra cứu tình trạng đơn hàng theo cách 2 và cách 3 bên dưới đây. Tuy nhiên bạn phải có 2 yếu tố : Đơn vị vận chuyển và mã vận đơn của đơn hàng. Thông tin này có trong mục thông tin vận chuyển trong từng đơn trên Shopee.
♦ Bật mí: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage bán hàng cực kỳ hiệu quả
Cách 2: Tra cứu đơn hàng ở trang web tracuu.shopee.vn
Bước 1: Truy cập vào trang web tại địa chỉ tracuu.shopee.vn
Bước 2: Nhập mã vận đơn vào ô tìm kiếm và ấn Enter là xong.
Cách 3: Tra cứu đơn ở trên website của đơn vị vận chuyển
Các đơn vị vận chuyển đối tác của Shopee hiện này gồm có: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VN Post, Viettel Post, Super Ship, J&T Express.
Để tra cứu, bạn vào trang web hoặc ứng dụng của từng đơn vị. Sau đó nhập mã vận đơn đã lấy từ đơn hàng trên Shopee là được. Tuy nhiên, lưu ý phải tìm đúng tên và địa chỉ web của từng hãng. Đồng thời đọc kĩ cách tra cứu bằng mã vận đơn thì thông tin hiển thị mới nhanh và chính xác nhất.
>>> Nếu bạn đang có nhiều đơn Viettel post vận chuyển, đọc ngay: Điểm danh 5 cách kiểm tra bill Viettel cho mọi đối tượng kinh doanh
Cách theo dõi đơn hàng trên Lazada
Cách 1: Kiểm tra ở mục Đơn hàng của tôi
Ở cả phiên bản web và phiên bản app đều có một thao tác tương tự nhau. Người dùng chỉ cần truy cập mục Tài khoản > chọn Đơn hàng của tôi > chọn Dãy mã đơn hàng > Quản lý.
Cách 2: Kiểm tra trên trang tracker.lel.asia
Đây là trang web để kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada sử dụng cho tất cả các quốc gia. Tuy nhiên chỉ áp dụng cho những đơn hàng được giao bởi LEX thôi. Để biết đơn hàng có phải LEX giao hay không và mã vận đơn bao nhiêu. Bạn kiểm tra tại mục đơn hàng của mình. Sau đó copy loạt mã và dán vào ô trống trên trang web.
Cách 3: Tra cứu đơn hàng Lazada trên website của đơn vị vận chuyển
Mặc dù, đã có đơn vị vận chuyển riêng của mình là Lazada Express (LEX), nhưng Lazada vẫn hợp tác với các đơn vị khác như Vinacapital, GHN, VN post, DHL,.. để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Bạn cũng làm tương tự, copy mã vận đơn. Sau đó vào trang web từng hãng và dán vào ô tra cứu.
► Tra cứu đơn hàng chưa bao giờ tiện đến thế! Giờ đây đã có: Cách tra Giao hàng nhanh dễ dàng chỉ với một chiếc smartphone
Cách theo dõi đơn hàng Tiki
Cách 1: Theo dõi đơn hàng trên website của Tiki
Bạn thực hiện lần lượt như sau:
Truy cập trang web Tiki > Đăng nhập Tài khoản của bạn > Chọn Theo dõi đơn hàng > Nhấn tiếp Theo dõi đơn hàng.
Một danh sách đơn sẽ hiện ra, ban tìm và click vào đơn cần xem các thông tin chi tiết. Đơn hàng của bạn đang ở giai đoạn nào thì hệ thống sẽ sáng màu xanh ở đó. Hệ thống cũng sẽ thông báo thời gian dự kiến bạn có thể nhận được hàng.
Cách 2: Tra cứu từ mã vận đơn trên website Giao hàng nhanh và Ninja Van
Hiện nay, Tiki có 2 đối tác vận chuyển là Ninja van và Giao Hàng Nhanh. Người dùng cũng có thể kiểm tra được chi tiết hành trình đơn hàng thông qua 2 đối tác này, với điều kiện có mã vận đơn. Lấy mã và tên đơn vị vận chuyển trong chi tiết đơn hàng của mình khi đặt thành công. Hoặc bạn có thể liên hệ hotline 1900 6035 để cung cấp mã vận đơn. Sau đó truy cập website chính của từng đơn vị và nhập mã vào, ấn Enter.
Cách theo dõi tình trạng đơn hàng nhanh và hiệu quả nhất
Khi thương mại điện tử phát triển mạnh, số lượng đơn hàng cần kiểm tra ngày càng nhiều. Bạn không thể đi tra từng đơn một rất tốn thời gian. Phần mềm bán hàng đa kênh Abit ra đời sẽ là một giải pháp giúp cả người bán và người mua dễ dàng và chủ động trong việc theo dõi đơn hàng của mình.
Phần mềm tự động tạo đơn hàng trên hệ thống ngay lập tức sau khi khách hàng chốt đơn thành công trên sàn TMĐT. Đồng thời có khả năng đẩy hàng ngàn đơn hàng chỉ trong 1 click chuột sang đơn vị ship. Thao tác chưa mấy đến 1 phút, bạn sẽ có mã vận đơn để tra cứu. Khi đơn hàng được đơn vị vận chuyển xác nhận. Theo dõi đơn cực nhanh bằng mã vận đơn trên duy nhất 1 giao diện Abit. Không phải mở lần lượt từng trang web Lazada, Tiki, Shopee, hay GHN, GHTK nữa. Vì mọi thông tin đều được đồng bộ và update liên tục.
Ngoài ra, công viêc đối soát độc lập và kiểm soát tiền COD cũng rất nhanh và chính xác. Chủ shop còn có thể điều chỉnh chiến lược bán hàng thông qua báo cáo số lượng hàng hoàn, hàng bị hủy, tỷ lệ hoàn, doanh thu theo tháng….. Và còn rất nhiều những tính năng về quản lý bán hàng, quản lý nhân viên từ xa, chăm sóc fanpage.. đang chờ bạn khám phá. Liên hệ ngay HOTLINE 024.6674.8888 để được hỗ trợ 24/7.
Tìm hiểu thêm: