5 Sai Lầm xây dựng Content Facebook khiến bạn không bán được hàng

25/04/2022 1720

Sản phẩm “ngon”, ngân sách lớn, chiến lược kinh doanh cụ thể, nhưng…vẫn không ra đơn. Lý do rất có thể là do bạn không chú trọng đến xây dựng Content Facebook. Trong khi đó, đây là yếu tố tác động đến việc “rút ví” của khách hàng. Nếu cũng ở trong tình trạng này, bài viết được chúng tôi sưu tầm sau đây sẽ chỉ ra 5 sai lầm cực kỳ quan trọng khi làm content.

Sai lầm không nghiên cứu “Điểm chú ý nhất” của khách hàng

Thực chất, khách hàng không quan tâm quá nhiều đến tất cả các đặc điểm trên sản phẩm hay thương hiệu. Họ có xu hướng tập trung vào một điểm chú ý nhất, quan trọng nhất. Từ đó đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn chứ không phải đối thủ.

Nghiên cứu khách hàng để xây dựng content Facebook
Nghiên cứu khách hàng để xây dựng content Facebook

Chẳng hạn như mình vẫn luôn chọn mua đồ ở siêu thị gần nhà. Dù cho sản phẩm không khác gì nơi khác, phục vụ không thân thiện. Nhưng chỉ vì nó gần và tiện lợi đủ đường nên vẫn cứ phải cắn răng mua. Hoặc chắc chắn nhiều người trung thành với Iphone đến thời điểm này không phải do tính năng ưu việt hay thiết kế sáng tạo. Chỉ vì họ muốn dùng IOS hoặc đang sử dụng Macbook và muốn tích hợp icloud, vv…

Thay vì liệt kê ra danh sách dài những điểm tốt. Nói quá nhiều về những điểm chung. Tại sao bạn không thử xem lý do thuyết phục nhất để khách hàng mua hàng của bạn là gì. Insights của khách hàng đang hướng về cái gì. Điều gì mà chỉ duy nhất bạn có, đồng thời cũng là điều mà khách hàng khao khát.

Quản lý fanpage còn cần rất nhiều “mẹo” và công cụ mà bạn có thể sử dụng nữa, click vào link để tìm hiểu.

Nghiên cứu "Điểm chú ý nhất" của khách hàng để xây dựng Content Facebook
Nghiên cứu “Điểm chú ý nhất” của khách hàng để xây dựng Content Facebook

Sai lầm đặt thông điệp quan trọng phía cuối

Muốn tạo content chuẩn, bạn phải nắm rõ quy luật 3s. Quy luật này ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng bất biến của nó. Khách hàng có rất ít thời gian để quan tâm đến bài viết của bạn. Chính vì vậy hãy nói ít hơn và đặt thông điệp quan trọng nhất lên vị trí nổi bật nhất. Promotion? Slogan chiến lược? Điểm thu hút nhất của sản phẩm? Hãy đặt nó lên đầu và đảm bảo khách hàng có thể nhìn thấy ngay trong 3s đầu tiên.

Sai lầm đặt thông điệp quan trọng phía cuối
Sai lầm đặt thông điệp quan trọng phía cuối

Sai lầm sử dụng hình ảnh nhàm chán

Hình ảnh đóng vai trò rất lớn đến việc ra quyết định mua hàng của khách hàng. Điều này thì ai cũng biết. Nhưng một thực trạng phổ biến hiện nay đó là các đơn vị kinh doanh nếu không độc quyền sản phẩm sẽ có xu hướng sao chép từ nguồn khác để quảng cáo bán hàng.

Xu hướng hình ảnh hiện tại là khách hàng đề cao tính cá nhân hóa của nó. Tức là chỉ bạn có hình ảnh đó thì càng tốt. Bởi nó mang lại được cảm giác Tin Tưởng – Yên Tâm – Chân thành cho khách hàng.

Ví dụ đơn giản. Nếu bạn muốn bán một chiếc váy trông không có gì nổi bật. Vậy việc bạn tự mặc lên người, mix với vài phụ kiện, selfie và chỉnh ảnh đẹp 1 chút. Chắc chắn sẽ bán nhanh hơn là đi copy ở đâu đó trên mạng.

Note lại ngay: Phần mềm quản lý inbox – nhân viên tư vấn 24/7 cho shop online của bạn

Sử dụng hình ảnh nhàm chán cho content Facebook
Sử dụng hình ảnh nhàm chán cho content Facebook

Sai lầm không có sự khác biệt về chiến lược giá cả

Thực ra có nhiều chiến lược marketing cỡ nào đi chăng nữa. Yếu tố giá cả vẫn là điều cuối cùng khách hàng quan tâm nhất. Và tâm lý so sánh giá khi mua hàng có lẽ chiếm tới 99%, trừ 1% chủ tịch giả nghèo :’))). Nên bạn phải đặc biệt quan tâm chiến lược giá. Khuyến mãi – Tặng quà – Nhân đôi sản phẩm – Bán không lợi nhuận – Giảm giá ngày…. Phải luôn luôn áp dụng để khách hàng thấy họ được mua “hời” và đưa ra quyết định mua nhanh hơn.

Sai lầm không có sự khác biệt về chiến lược giá cả
Sai lầm không có sự khác biệt về chiến lược giá cả

Sai lầm không thay đổi kịp thời

Bạn tin không? Những điều mình vừa nói trên đây, có thể thời điểm này áp dụng cực kỳ hiệu quả. Nhưng chỉ cần đến tháng sau, năm sau nó lại sai hoàn toàn. Xu hướng content marketing update nhanh chóng, tâm lý khách hàng cũng thay đổi theo xu hướng xã hội. Có thể nói là nó khác từng ngày từng giờ. Đừng “ngủ quên” trên vài ba content chạy tốt thời điểm này, mà bạn cần phải update update liên tục. Điểm khách hàng chú ý có thể thay đổi – Thông điệp có thể thay đổi – Hình ảnh phải thay đổi – Chiến lược giá cần thay đổi nhanh chóng.

Xem ngay: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên Android giúp bạn update khung giờ tương tác tốt nhất, thống kê hiệu suất quảng cáo, tổng số like – share – comment, lên đơn tự động từ bất kì SĐT,.. Và còn hàng ngàn tính năng hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá trong link.

Sai lầm không thay đổi content Facebook kịp thời
Sai lầm không thay đổi content Facebook kịp thời

Phải đón đầu và tiếp thu nhanh. Vì nếu chậm trễ, khi bạn mới kịp nhận ra điều này đúng, thì người khác đã thay đổi sang một thứ khác đúng hơn rồi.

Nguồn Facebook:  Bùi Lê Mỹ Dung

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh Canvas là gì?

Mô hình kinh doanh canvas và lean canvas – chìa khóa dẫn đến thành công

22/04/2020 6941

Tất cả những ông lớn trên thế giới hiện nay như Google, Facebook, Apple, BMW,… đều đang sử dụng mô hình kinh doanh canvas và lean canvas. Độ nổi tiếng và thành tựu của những thương hiệu này đã được…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot