Điểm danh 5 cách kiểm tra bill Viettel cho mọi đối tượng kinh doanh

25/04/2022 4376

Việc kiểm tra bill Viettel đối với người bán là rất cần thiết để biết được hàng hóa của mình đã đến được tay khách hàng chưa? Và hiện nay có rất nhiều cách kiểm tra cho mọi đối tượng khách hàng thay vì phải cầm phiếu gửi ra bưu cục nhờ tra giúp, vừa tốn công vừa mất nhiều thời gian. 

Kiểm tra bill Viettel post bằng cách tải app trên điện thoại

Hiện nay hầu hết mọi người đều đã sử dụng điện thoại thông minh có kết nối mạng. Cũng chính vì điều này mà Viettel đã cung cấp rất nhiều cách kiểm tra bill Viettel thông qua những đồ dùng công nghệ này. Sau đây là một số cách kiểm tra số bill Viettel mà ai cũng có thể thực hiện dễ dàng:

Đầu tiên, bạn hãy tải app Viettel post về điện thoại cá nhân. Hiện tại ứng dụng này đang hỗ trợ cho dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và iOS. Khi tải app hoàn tất hãy đăng ký tài khoản. Lúc này bạn sẽ có thể thực hiện rất nhiều thao tác trên app này bao gồm cả việc tra bill gửi Viettel.  Khi tạo đơn hàng bằng app này và nhân viên bưu cục đến lấy thì Viettel sẽ cập nhật liên tục thông tin đơn hàng. Nếu muốn kiểm tra chỉ cần click vào đơn hàng mới giao.

Kiểm tra bill Viettel bằng cách tải app Viettel post về điện thoại
Kiểm tra bill Viettel bằng cách tải app Viettel post về điện thoại

Tình trạng đơn hàng trong thời điểm đó sẽ thể hiện một cách rõ ràng. Có nhiều trạng thái như: đơn hàng đã gửi yêu cầu, đơn hàng đang giao, đơn hàng thành công, đơn hàng bị hủy. Bạn có thể dựa vào những thông tin này để báo cho khách hàng hoặc xử lý kịp thời nhất.

>>> Muốn tránh những lỗi thường gặp khi tra bill Viettel post, đọc ngay bài viết: Những lưu ý để kiểm tra vận đơn Viettel post dễ dàng hơn

Kiểm tra mã bill Viettel post trên website

Viettel post cũng có một website chính thức cung cấp thông tin cho mọi khách hàng. Và bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình dễ dàng trên trang web này.

Để thực hiện việc kiểm tra bill Viettel theo cách này thì đầu tiên bạn cần lấy mã vận đơn. Mã vận đơn chính là dãy 13 số và chữ trên biên nhận (phiếu gửi). Bạn sẽ được nhân viên bưu cục giao khi gửi hàng tại bưu cục. Hoặc gửi qua tài khoản khách hàng trên hệ thống Viettel khi đẩy đơn online.

Tiếp đến bạn đăng nhập vào website chính thức của Viettel post là: viettelpost.com.vn. Tiếp theo nhập dãy mã vào mục mã phiếu gửi để biết được thông tin đơn hàng. Bạn cũng có thể nhập  nhiều mã đơn hàng bằng cách thêm dấu phẩy giữa các mã. Khi đó thông tin bao gồm mã phiếu gửi, khối lượng hàng, dịch vụ và trạng thái đơn hàng sẽ hiện ra. Nếu muốn xem chi tiết hơn thì hãy click vào phần Thông tin trạng thái.

Thông tin đơn hàng thể hiện chi tiết trên website của Viettel post
Thông tin đơn hàng thể hiện chi tiết trên website của Viettel post

Gọi tổng đài chăm sóc khách hàng Viettel post

Viettel post có một tổng đài chăm sóc khách hàng là 1900 8095. Khi liên hệ đến số tổng đài này bạn sẽ được giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình gửi hàng. Chính vì thế bạn cũng có thể dễ dàng check mã bill Viettel post đơn hàng của mình. Hãy liên hệ và làm theo hướng dẫn để gặp được nhân viên chăm sóc khách hàng. Tiếp theo bạn cung cấp mã vận đơn và chờ trong giây lát. Tất cả thông tin sẽ được tổng đài viên cung cấp trở lại.

Tra cứu tình trạng hàng hóa qua Viettel post
Tra cứu tình trạng hàng hóa qua Viettel post

>>> Nếu bạn đang mất khách vì tiền ship đắt, đọc ngay: Cách ship hàng đi tỉnh và kết nối vận chuyển để không mất “tiền ngu”

Tra cứu qua tin nhắn điện thoại

Nếu không muốn gọi điện đến tổng đài thì bạn cũng có thể soạn tin nhắn để kiểm tra. Nội dung tin nhắn là: Track ma-so-van-don gửi 178. Nếu bạn dùng thuê bao của Viettel thì tiền cước tin nhắn sẽ được miễn phí. Một vài phút sau thông tin đơn hàng gồm: mã vận đơn, địa chỉ gửi, trọng lượng, dịch vụ gửi, tổng cước và trạng thái đơn hàng sẽ được tổng đài thông báo.

Nhắn tin đến tổng đài để kiểm tra bill Viettel
Nhắn tin đến tổng đài để kiểm tra bill Viettel

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng thông qua fanpage của Viettel post. Và Viettel post cùng có một fanpage chính thức là facebook.com/viettelpost. Muốn biết thông tin đơn hàng bạn cũng có thể nhắn tin cho admin nhờ kiểm tra. Nội dung tin nhắn là mã phiếu gửi hoặc mã vận đơn. Tuy nhiên, lượng inbox trên fanpage cá nhiều nên thông tin phản hồi bị chậm.

Cách tối ưu để tra cứu bill Viettel mà các đơn vị kinh doanh lựa chọn nhiều nhất

Rất nhiều shop đã lựa chọn một cách khác để theo dõi tình trạng đơn hàng dễ dàng hơn. Họ cài đặt phần mềm quản lý đơn hàng Abit để vừa kinh doanh chuyên nghiệp hơn vừa có thể giải quyết vấn đề vận chuyển này.

Sau khi đẩy đơn hàng sang Abit, bạn có thể tra cứu vận đơn nhanh chóng. Thay vì lưu vận đơn thủ công bằng bill, bạn chỉ cần thao tác hoàn toàn trên máy tính. Nhập mã vận đơn vào cột tìm kiếm, kết quả sẽ trả về đầy đủ. Thông tin hàng hóa đều lưu ngay ở hệ thống nên không sợ mất dữ liệu. Đây là cách kiểm tra vận đơn tối ưu vì có thể kiểm tra đồng loạt hàng ngàn đơn cùng lúc. Giúp chủ shop tiết kiệm thời gian, công sức thay vì làm thủ công từng đơn một.

Tra cứu bill Viettel trên Abit
Tra cứu bill Viettel trên Abit

>>> Nếu bạn ngại đọc bài hướng dẫn thì đăng ký MIỄN PHÍ DÙNG THỬ để được nhân viên hướng dẫn trực tiếp ngay nhé

Vậy là đối tượng khách hàng nào dù am hiểu công nghệ hay không cũng có thể kiểm tra bill Viettel một cách dễ dàng. Phần mềm còn có ứng dụng trên điện thoại với chức năng tương tự. Cho phép người dùng tra cứu bill mọi lúc mọi nơi khi cần thiết. Đây là một biện pháp lâu dài, tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

Phần mềm Abit trên điện thoại
Phần mềm Abit trên điện thoại

Ngoài tính năng tra vận đơn, phần mềm này có rất nhiều tính năng độc đáo như quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng…Liên hệ ngay với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT. Chúc bạn thành công.

>>> Tham khảo thêm

Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bật mí 50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất trong cuốn sách cùng tên

Học được gì từ cuốn “50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất”

05/06/2020 3646

Cuốn sách 50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất của tác giả Ian Wallis. Do Bùi Thị Ngọc Hương biên dịch vừa mới được NXB Thế giới ấn hành. Cuốn sách sẽ giúp người đọc khám phá những câu chuyện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot