7 yếu tố quyết định đến hiệu quả Facebook Marketing (Phần 1)

25/04/2022 400

Hiểu được những yếu tố nào tác động hoặc ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing, bạn sẽ có cách để tối ưu hoặc giải quyết vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả cho nó.

1. Tài khoản quảng cáo

Mỗi tài khoản quảng cáo Facebook chỉ cho tiếp cận tới một số người. Bạn không thể tiếp cận hết tất cả mọi người ở độ tuổi nào đó hay vị trí nào đó chỉ bằng một tài khoản quảng cáo. Điều này dẫn đến một việc là nếu bạn dùng một tài khoản chạy ads khá lâu, thì sẽ thấy hiệu quả giảm dần. Vì nó chỉ lặp lại đối tượng cũ. Hãy kiểm tra tần suất trong 30 ngày gần đây nhất để biết. Trừ phi bạn sáng tạo nội dung thật sự khác biệt với trước. Nếu không quảng cáo sẽ giảm dần trên tài khoản cũ.

Việc này cũng dẫn tới một điều là: chạy nhiều quảng cáo trên nhiều tài khoản tốt hơn chạy trên một tài khoản. Nên nếu chạy ads ngân sách lớn thì bạn nên chia ra để chạy trên các tài khoản khác nhau.

Hiệu quả của tài khoản quảng cáo cũng dựa vào lịch sử của nó. Tài khoản mới thường không bằng tài khoản cũ, hay cái từng chạy nhiều chiến dịch hiệu quả sẽ tốt hơn cái chạy các chiến dịch không hiệu quả.

Và trong trường hợp tài khoản quảng cáo không còn phát huy tốt trong các chiến dịch, bạn có thể xóa đi và tạo tài khoản khác.

=> Tìm hiểu cách quảng lý tài khoản quảng cáo tốt hơn bằng phần mềm bán hàng online trên Facebook. Phần mềm tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

10 yếu tố quyết định đến hiệu quả Facebook Marketing
10 yếu tố quyết định đến hiệu quả Facebook Marketing

2. Nền tảng Facebook

Facebook marketing dựa trên nền tảng là Facebook, vì vậy mỗi lần Facebook cập nhật thuật toán, thay đổi chính sách sẽ dẫn đến thay đổi hiệu quả của chiến dịch đang chạy.
Có khi dẫn đến lỗi Fanpage không thấy được comment, inbox của khách. Và ngược lại, khách cũng không thể nhìn thấy trả lời của Fanpage. Bạn sẽ thấy quảng cáo im bặt một thời gian dài. Trường hợp này bạn có thể đổi Fanpage, đổi tài khoản quảng cáo để xem thử. Có khi lại là lỗi trong phân phối đối tượng dẫn đến đối tượng bạn target đến nay không còn nữa. Trường hợp này thì bạn nên tạo lại ads khác.

Khi Facebook thắt chặt lượng tiếp cận tự nhiên của fanpage. Đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ tiền ra nhiều hơn bình thường để tiếp cận cùng số người như trước đây. Trong trường hợp này dùng Facebook group có thể có lợi hơn về chi phí vì không bị thắt chặt như fanpage.

➤ Duy trì lượng tương tác tự nhiên ngay cả khi bận rộn, xem ngay cách sử dụng tính năng : tự động trả lời bình luận fanpage 

Xây dựng nền tảng Facebook
Xây dựng nền tảng Facebook

3. Fanpage

Chạy ads trên 2 fanpage có thể mang lại hiệu quả khác biệt. Tôi đã từng trải nghiệm qua điều này. Một Fanpage ra đơn, còn một thì không. Trang nhiều like sẽ hiệu quả hơn trang ít like. Nhưng Fanpage like tự nhiên hoặc đúng đối tượng thì tốt hơn việc mua like tùy tiện.
Vì thương hiệu có khi người ta phải bỏ tiền ra mua like cho Fanpage trước. Nó giải quyết vấn đề hiện tại nhưng về lâu dài thì không tốt chút nào. Khi bạn đăng một bài post, nhiều đối tượng không quan tâm sẽ không tương tác dẫn đến Facebook hiểu rằng bài post này chất lượng kém. Nó sẽ hạn chế phân phối hoặc chạy ads thì phải bị giá cao.

Sử dụng Fanpage mang lại hiệu quả cho Facebook Marketing
Sử dụng Fanpage mang lại hiệu quả cho Facebook Marketing

4. Content

Bạn đã biết Facebook luôn ưu tiên cho content thu hút. Bao gồm: hình ảnh, video và content copy. Nói chính xác là Facebook sẽ nhận dạng một bài post thu hút thông qua số lượng người tương tác, nhấp chuột vào bài post đó. Content chất lượng sẽ được ưu tiên mọi mặt: tiếp cận tự nhiên cao, nếu chạy ads thì chi phí rẻ, chạy lâu hơn thì mới giảm hiệu quả. Có khi content dùng mấy tháng trời mà không cần viết mới. Biểu hiện của content chưa tốt là tiếp cận ít hoặc chạy ads chỉ hiệu quả được vài ngày đầu, thời gian sau sẽ im bặt. Và đây là “7 điểm yếu và lỗi sai thường gặp phải khi viết Content Facebook” bạn nên nắm vững để né tránh những sai lầm đáng tiếc trong quá trình xây dựng nội dung.

Facebook bảo vệ bản quyền nên nếu content bị copy bạn có thể gửi report, sau đó Facebook sẽ xóa post đó ngay. Facebook cũng ưu tiên nội dung luôn mới và khác biệt, do đó nội dung bạn đi sao chép và đăng lại ở nơi khác tự nhiên lượng tiếp cận sẽ giảm rất mạnh. Bạn cần sửa lại những dòng đầu cho khác đi một chút so với bản gốc.

Xây dựng content thật sự chất lượng
Xây dựng content thật sự chất lượng

Bài viết đã dài, mời bạn đọc yếu tố thứ 5 trở đi vào phần tiếp theo tại đây.

7 yếu tố quyết định đến hiệu quả Facebook Marketing (Phần 2)

Tham khảo thêm các công cụ hỗ trợ chủ shop online

Phần mềm bán hàng đa kênh – trợ thủ đắc lực của shop kinh doanh thời đại 4.0

Nguồn Facebook: Bao Kiem

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ quần áo Quảng châu chợ Tân Bình

Vạch trần bí mật nguồn hàng sỉ quần áo Quảng Châu chợ Tân Bình

09/05/2020 3911

Khi bạn click vào bài viết này, có lẽ bạn là người đang bước vào cuộc chơi kinh doanh quần áo và rất quan tâm đến việc nhập hàng sỉ quần áo Quảng Châu chợ Tân Bình. Tuy nhiên, sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot