SEO onpage offpage là gì? Nó có quan trọng đối với SEO

25/04/2022 6111

Khi bắt đầu một dự án SEO với một website nào đó thì việc đầu tiên chúng ta phải làm tuân thủ theo các nguyên tắc cơ bản về tối ưu công cụ tìm kiếm và lượng truy cập tự nhiên. SEO onpage offpage có thể đảm bảo được điều đó. Nhưng, SEO onpage offpage là gì? Sự khác nhau của chúng ra sao ? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nhận được giải đáp nhé !

SEO onpage offpage là gì ?

  • SEO onpage là mô tả các thao tác mà bạn thực hiện trực tiếp trên một trang web để tạo điều kiện cho nó xếp hạng cao hơn. Bao gồm việc cả việc tối ưu hóa HTML, hay chất lượng nội dung và cấu trúc
  • SEO Offpage là đề cập đến tất cả thực hành SEO diễn ra bên ngoài website của bạn. Điều đó bao gồm backlinks, liên kết nội bộ, tương tác mạng xã hội và những thứ khác tương tự,..

    SEO Onpage Offpage là gì
    SEO Onpgae & SEO Offpage

 

Sự khác nhau giữa SEO onpage và SEO offpage

Với SEO onpage thì bạn còn có thể kiểm soát. Nhưng đối với SEO offpage thì hoàn toàn là điều không thể. Điều này là do các link trỏ trở về (back link) tương tác mạng xã hội,hay các bài đánh giá và các yếu tố khác của nó đều phải dựa vào hành vi của người dùng.

Onpage và Offpage đều có vai trò quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Một website có Seo onpage kém nhưng Seo offpage hoàn hảo sẽ không thể xếp hạng và ngược lại. Vì vậy hãy tối ưu cả 2 nếu như bạn muốn web của mình có thứ hạng cao. Chính vì thế mà bạn phải hiểu được sự khác biệt giữa hai loại SEO. Điều đó sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng website của mình.

SEO onpage: chủ yếu tập trung đến nội dung

Đối với SEO onpage thì điều cần nhất mà bạn phải làm là xây dựng nội dung, tối ưu hóa title, thẻ description, H1, H2 đến H6, xây dựng thêm các liên kết nội bộ. Đồng thời cầng phải biết cách tạo điều kiện cho Bot crawling. Khi đã làm tốt điều này tức là bạn đã biết cách giới thiệu về bản thân với người khác.

SEo onpage
SEO Onpage

SEO offpage : Xây dựng các liên kết và phổ biến domain

Khác với Onpage, thì Offpage xây dựng các liên kết đến website của mình, việc này được định nghĩa là link building (xây dựng liên kết), nghĩa là người ta sẽ ” nói về bạn “. Và khi nói về bạn, các website khác sẽ cần yếu tố anchor text và link, anchor text chính là chữ hiển thị và link là đường dẫn đến website của bạn khi mà có người nhấp vào anchor text đó.

Nếu bạn có nguồn link tốt, link trỏ đến từ trang có pagerank càng cao thì độ tin cậy cũng như thứ hạng của bạn cũng theo tỉ lệ thuận. Điều đó thật tuyệt vời phải không ? Tuy nhiên, vẫn nên lưu ý đến việc các link trỏ về này có rel là nofollow (hoặc external nofollow) hay không. Nếu link trỏ có rel là nofollow thì việc xây dựng liên kết từ trang đó sẽ vô nghĩa đối với SEO.

seo offpage
SEO Offpage

♦ Dù bạn đang triển khai bất kì chiến dịch seo onpage hay seo offpage thì mục đích cuối cùng cũng là hướng khách hàng đến sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng chỉ Seo sẽ không đủ để giữ chân khách hàng. Một phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp quá trình kinh doanh bán hàng của bạn hiệu quả hơn.

SEO onpage và SEO offpage cái nào quan trọng hơn?

Đó không phải là lựa chọn giữa SEO onpage và SEO offpage, mà nó giống như phải lựa chọn giữa cái nền hoặc mái nhà cho ngôi nhà của bạn vậy. SEO onpage offpage làm việc song song để có thể cải thiện xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn theo cách bổ sung.

Vì vậy ta không thể nói rằng cái nào quan trọng hơn cái nào. Mà là 2 hình thức đều quan trọng như nhau. Cái này hỗ trợ cho cái kia, đồng hành song song mới có thể đạt được kết quả tốt. Đưa trang web của bạn lên thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

SEO Onpage Offpage là gì
SEO Onpage và SEO Offpage có mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau

Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn vẫn là nên kiếm những chú vịt SEO On-Page trước khi tập trung quá nhiều vào SEO Off-Page. Cũng giống như khi xây một ngôi nhà, bạn phải thiết lập nền móng vững chắc trước. Cân bằng cả hai sẽ giúp làm cho trang web của bạn hiệu quả hơn. Song hành với đó là để người dùng của bạn hiểu nó cũng như các robot công cụ tìm kiếm. Và đó là lúc thứ hạng của bạn bắt đầu cải thiện.

Qua bài viết trên bạn đã hiểu được phần nào về SEO Onpage Offpage chưa ? Mong rằng những thông tin tôi đưa ra phía trên giúp ích với bạn. Chúc các bạn thành công !

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021

Phần mềm bán hàng miễn phí – Liệu có phải giải pháp quản lý an toàn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Ý tưởng kinh doanh nông nghiệp tiềm năng

9 ý tưởng kinh doanh nông nghiệp có tiềm năng lớn tại Việt Nam

24/04/2020 3838

Làm giàu từ nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng lại sở hữu tiềm năng khá lớn, nhất là tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu những ý tưởng kinh doanh nông nghiệp…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot