Chắc chắn chủ shop cần biết những điều này về dịch vụ Lazada Express

12/04/2022 4751

Lazada Express trong tương lai không chỉ là công ty vận chuyển cho Lazada mà sẽ có thể là đối tác vận chuyển cho tất cả các trang thương mại điện tử trên thị trường. Không thể phủ nhận sức mạnh của Lazada Express đang quyết định sự tồn tại của hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ. Hãy tìm hiểu ngay về Lazada Express qua bài sau.

Lazada Express là gì?

Các chính sách về giao hàng là vấn đề khiến khá nhiều khách phân vân khi mua hàng tại Lazada. Để giải quyết vấn đề này Lazada Express LEX VN được thành lập chính thức từ tháng 10/2015. Từ bộ phận giao, nhận hàng của Lazada, nó được tách ra và vận hành như một công ty độc lập.

Sau đó, các bộ phận Cross border, Fulfilment,..cũng tách ra để tập trung vào, gọi chung với tên nội bộ là Lazada Elogistics với mục tiêu đáp ứng công việc vận chuyển và giao hàng trên toàn quốc. Lazada từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao và nhận hàng để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất kể từ khi đặt hàng.

Lazada Express giúp các chủ shop không phải lựa chọn các dịch vụ vận chuyển thứ 3. Đơn vị này được bảo trợ bởi Lazada sẽ giúp xử lý đơn hàng và vận chuyển nhanh chóng. Cam kết hàng hóa an toàn, vận chuyển đúng thời gian cho khách. Tiết kiệm nhiều thời gian và công sức cho công việc quản lý của chủ shop.

Lazada Express công ty vận chuyển độc lập
Lazada Express công ty vận chuyển độc lập

Lazada Express (Lex) Vietnam có những hình thức giao hàng nào?

Hiện tại Lazada Express có hai hình thức giao hàng đó là:

  1. Giao hàng tiêu chuẩn
  2. Giao hàng hỏa tốc

Hình thức giao hàng tiết kiệm thì áp dụng cho tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Hình thức giao hàng hỏa tốc chỉ áp dụng đối với những khách hàng có ghi chú “Giao hàng hỏa tốc” bên cạnh. Khối lượng sản phẩm không được quá 6kg và cồng kềnh. Bên cạnh đó, khu vực áp dụng giao hàng hỏa tốc cũng giới hạn tại 7 quận trung tâm ở tp Hà Nội và tất cả các quận trong thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn áp dụng cho một số khu vực ở tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Đà Lạt,.. Trường hợp này thì khá là hạn chế.

Các hình thức giao hàng
Các hình thức giao hàng

Lazada Lex VN có giao hàng toàn quốc không?

Hiện nay, một số trang TMĐT không giao hàng trên các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng núi hoặc hải đảo. Nhưng Lazada Express thì thực hiện giao hàng trên tất cả các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Do đó dù ở đâu bạn cũng có thể mua hàng trên trang thương mại điện tử Lazada.

Tuy nhiên, cũng có một số mặt hàng đặc biệt có thể không hỗ trợ giao hàng đến được địa chỉ của bạn. Những sản phẩm này là những mặt hàng cồng kềnh như xe máy, tủ, giường,..Các sản phẩm bất hợp pháp theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Khi đặt hàng, hãy nhập địa chỉ nhận hàng của bạn vào đơn hàng. Ngay lập tức sẽ biết được sẽ biết được sản phẩm đó có hỗ trợ giao hàng đến địa chỉ nơi bạn ở không nhé.

Lazada Express có giao hàng toàn quốc không?
Lazada Express có giao hàng toàn quốc không?

Lazada Lex VN có giao hàng thứ 7 và chủ nhật không?

Lazada Express chỉ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7. Các ngày chủ nhật và lễ, tết thì được nghỉ theo quy định của nhà nước.

Thời gian giao hàng của Lex VN thường từ 9h sáng đến 18h chiều hằng ngày. Trước khi giao hàng Shipper sẽ gọi điện cho bạn để thông báo trước. Vì vậy hãy yên tâm về đơn hàng của mình nhé.

Bên cạnh đó, người mua cũng có thể thỏa thuận với nhân viên ship hàng để có thời điểm nhận hàng tốt nhất trong trường hợp nhân viên ship hàng gọi điện cho bạn nhưng bạn vẫn chưa sẵn sàng nhận.

Ngoài ra, bạn phải lưu ý nếu bạn đặt mua nhiều sản phẩm cùng lúc, các món hàng này sẽ được giao riêng từng sản phẩm chứ không phải cùng lúc giao tất cả các mặt hàng mà bạn đã đặt.

Shipper giao hàng theo quy định
Shipper giao hàng theo quy định

Lazada Lex VN giao hàng có tính phí không?

Thông thường, khi mua hàng tại Lazada, giá trị mua hàng thường kèm theo phí giao hàng tùy hình thức lựa chọn như:

  • Giao hàng tiết kiệm
  • Giao hàng hỏa tốc
  • Giao hàng tiêu chuẩn

Mà mức giá có thể thay đổi khác nhau.

Đại đa số các mặt hàng sẽ được miễn phí hoặc có phí giao hàng thấp đối với các địa chỉ ở nội thành các thành phố Hà Nội và tp HCM. Còn đối với các tỉnh thành khác như ngoại thành thì thường chịu mức phí cao hơn, tùy thuộc đơn vị giao nhận. Thông tin về phí giao hàng cũng được cập nhật khi bạn hoàn tất đăng ký trên Lazada

Lazada Express sẽ tính phí dựa trên các hình thức giao hàng khác nhau
Lazada Express sẽ tính phí dựa trên các hình thức giao hàng khác nhau

Kết Luận

Lazada Express đang từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao và nhận hàng, để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất kể từ khi đặt hàng. Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã lựa chọn cho mình được dịch vụ giao uy tín và chất lượng rồi chứ.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng đồng giá 7K

Bí kíp đi “săn” nguồn hàng đồng giá 7k để thắng lớn trong kinh doanh 

26/06/2020 16828

Kinh doanh hàng đồng giá hiện nay thắng lớn vì các cửa hàng không lúc nào vắng khách. Nếu muốn nhảy vào kiếm lời, bạn cần có những bí kíp để tự tin trước cuộc chiến đầy tính cạnh tranh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot