Cách trưng bày sản phẩm bắt mắt “đổi vận” cho cửa hàng ít khách

25/04/2022 2924

Không gian mua sắm là yếu tố rất quan trọng giúp bạn chinh phục khách hàng. Họ sẽ dễ dàng bị rơi vào cái “bẫy” mua sắm vô hình mà bạn đã giăng sẵn và kiểu gì cũng mua quá số lượng định sẵn ban đầu. Nếu cửa hàng của bạn đang ế ẩm, khách cứ bước vào rồi lại lắc đầu đi ra. Hãy thử áp dụng cách trưng bày sản phẩm bắt mắt sau để xoay chuyển tình hình nhé.

Trưng bày sản phẩm là gì? Tại sao cần phải trưng bày sản phẩm đẹp?

Trưng bày sản phẩm là hoạt động lên kế hoạch sắp xếp, trưng bày hàng hóa trong điểm bán hàng làm sao để thu hút “mời gọi” khách tới lấy và mua. Đây cũng được coi là hoạt động marketing – tiếp thị sản phẩm để gia tăng đáng kể lượng hàng bán ra. Ngoài việc đầu tư vào kệ trưng bày sản phẩm, đèn điện, máy bán hàng và làm đa dạng sản phẩm. Việc bày ra cái gì, bày thế nào, bày ở đâu quyết định đến 60% thói quen và quyết định chi tiền của khách hàng.

Trưng bày sản phẩm đẹp mắt
Trưng bày sản phẩm đẹp mắt

Thừa nhận đi, bản thân bạn cũng đã từng đi ra khỏi siêu thị Vinmart, Big C với một “núi” đồ trong tay mà không hề có trong danh sách vạch ra lúc ban đầu rồi chứ? Đó là kết quả của nghệ thuật sắp xếp hàng hóa “gây mê” để rút ví từ bạn và hàng ngàn lượt khách khác một ngày. Bí quyết nằm ở chỗ “đánh” trúng tâm lý mua hàng ngẫu hứng và sự tò mò vô bờ bến dòng người đang lướt qua các quầy.

Càng sắp xếp hàng hóa một cách tính tế và “có ý đồ” rõ ràng. Bạn càng gia tăng thêm cơ hội bán được nhiều hàng. Ngoài ra, có thể nhắc nhớ khách đến những thương hiệu trong quá trình mua sắm. Cũng đồng thời làm giảm áp lực cho nhân viên khi sắp xếp và quản lý số lượng sản phẩm.

Càng trưng bày đẹp mắt, càng kích thích thị giác khách mua hàng
Càng trưng bày đẹp mắt, càng kích thích thị giác khách mua hàng

5 Cách trưng bày sản phẩm bắt mắt cho cửa hàng

Cách trưng bày sản phẩm bắt mắt theo sự liên quan

Đây là nguyên tắc gần như “bất di bất dịch” mà các cửa hàng đều áp dụng. Thông thường người ta sẽ bố trí sản phẩm cùng nhóm hàng ở cạnh nhau. Hoặc có liên hệ về nhu cầu sử dụng lại gần nhau. Và mỗi nhóm hàng này sẽ được chia thành 1 khu vực riêng. Điều này không chỉ giúp khách dễ tìm, dễ nhớ, dễ lấy hàng hóa bỏ vào giỏ hàng. Mà họ còn có thể so sánh các sản phẩm với nhau, lấy nhiều sản phẩm cùng lúc khi đang quan tâm đến nhóm hàng này.

Ví dụ: các loại gia vị như mì chính, bột nêm, nước mắm, bột canh luôn được đặt cạnh nhau. Kem đánh răng sẽ được xếp cùng kệ hoặc sát kệ với bàn chải để gia tăng cơ hội tiêu thụ hơn so với xếp riêng. Đặc biệt khu thực phẩm sống phải để riêng để tránh gây mùi khó chịu. Trong nội bộ của một kệ cũng nên có sự phân hóa sao cho hợp lý, khoa học. Có thể xếp từ giá cao đến giá thấp để khách lựa chọn dễ dàng hơn.

Tiềm năng gia tăng doanh số bán hàng nhờ cách sắp xếp hàng hóa
Tiềm năng gia tăng doanh số bán hàng nhờ cách sắp xếp hàng hóa

“Chọn đất gửi vàng” những mặt hàng mũi nhọn

Vị trí “vàng” là nơi sẽ được nhiều người chú ý nhất khi bước chân vào cửa hàng. Thường sẽ là phần trung tâm shop ngay khi bước vào cửa. Hoặc phần kệ rẽ phải ngay sau lối vào. Đây là nơi dễ ” ăn tiền” nhất khi đặt những mặt hàng hấp dẫn ở những vị trí này. Việc lựa chọn  trưng bày sản phẩm ấn tượng phụ thuộc vào sự hiểu biết thị trường trên địa bàn. Kết hợp với số liệu từ các báo cáo hàng bán chạy trên các phần mềm quản lý bán hàng.

Ví dụ như khi bạn dùng phần mềm Abitstore. Máy sẽ thống kê liên tục mặt hàng nào bán tốt, doanh thu bao nhiêu. Từ đó cửa hàng của bạn sẽ chọn ra những mặt hàng mà khách đang có nhu cầu cao để ngay vị trí dễ nhìn. Nếu dân cư chủ yếu là dân văn phòng, trí thức sẽ bày văn phòng phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng. Hoặc nếu chủ yếu là trẻ con, người già có thể bày các loại bánh kẹo, nước uống…

Lọc ra sản phẩm hot nhất để bày tại gian đắc địa
Lọc ra sản phẩm hot nhất để bày tại gian đắc địa

Thay đổi cách trưng bày sản phẩm đẹp theo mùa vụ/thời điểm

Nhu cầu của con người sẽ không dừng lại mà liên tục thay đổi. Là một chủ cửa hàng, hãy làm mới một chút bằng cách sắp xếp hàng hóa theo mùa vụ/theo thời điểm ở vị trí tốt nhất. Đáp ứng ngay lập tức nhu cầu của khách hàng để họ không bỏ đi nơi khác mua. Nên chọn những vị trí dễ quan sát nhất để bày các loại mặt hàng “nhìn phát biết ngay”. Việc này sẽ giúp gia tăng tỷ lệ mua hàng từ sự mua sắm ngẫu hứng nhiều hơn là có chủ đích trước.

Thay đổi sản phẩm theo thị hiếu khách hàng
Thay đổi sản phẩm theo thị hiếu khách hàng

Cách trưng bày sản phẩm bắt mắt từ vị trí quanh quầy thu ngân

Quầy thu ngân là nơi khi bước vào sẽ thấy gần như đầu tiên. Và khi đi ra khỏi cửa chắc chắn cũng cần qua quầy thu ngân thanh toán. Trong lúc xếp hàng chờ, tại sao bạn không gợi ý cho khách vài món đồ nhỉ? Hiệu quả đem đến sẽ khiến bạn thực sự ngạc nhiên đấy. Hãy để ý đến những quầy thu ngân ở các siêu thị mini, siêu thị lớn. Luôn luôn có những giá để kẹo mút, socola, bimbim, khẩu trang, để khách tiện tay lấy và chuyển tới thu ngân luôn. Nó vừa là chiêu tiếp thị sản phẩm nhanh, gọn mà tốn ít chi phí nữa.

Quầy thu ngân - vị trí không thể bỏ qua
Quầy thu ngân – vị trí không thể bỏ qua

Nguyên lý đặt kệ/giá trưng bày sản phẩm

Cũng giống như khi mua một quyển sách bạn thường bị ấn tượng bởi bìa sách, thì khách hàng cũng có thể bị thu hút bởi cách trưng bày sản phẩm đẹp mắt của bạn. Và giá kệ chính là yếu tố cực kì quan trọng tạo nên độ thoải mái cho việc tiếp nhận hình ảnh. Ngoài việc thiết kế chiều dài kệ theo tiêu chuẩn, 2 đầu mâm kệ cách vai khách hàng khoảng 10 cm. Giá không nên quá cao khiến người mua hàng khó với lấy. Hàng hóa cũng dễ đổ gây nguy hiểm cho người xung quanh.

Lưu ý về các loại giá và kệ sản phẩm
Lưu ý về các loại giá và kệ sản phẩm

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về cách trưng bày sản phẩm bắt mắt cho cửa hàng. Hãy áp dụng tất cả những tuyệt chiêu trên để gia tăng doanh thu chốt đơn. Cải thiện tình hình bán hàng nhanh chóng nhất.

Đừng quên bạn luôn có một “trợ lý ảo” hỗ trợ là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Ngoài việc cung cấp các loại báo cáo 24/24h trên đa nền tảng, đa thiết bị. Bạn còn có thể quản lý cửa hàng online và offline liên tục. Kiểm soát tình hình của nhân viên từ xa, tránh gian lận dù chủ đi vắng. Quản lý tương tác Fanpage, đẩy đơn hàng loạt qua vận chuyển bằng 1 click chuột… Và còn hàng ngàn tính năng hấp dẫn nữa đang chờ bạn khám phá ngay TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn làm đại lý sữa Vinamilk cần những gì?

Muốn làm đại lý sữa vinamilk – thủ tục khó hay dễ?

06/04/2021 8227

Vinamilk là thương hiệu sữa nổi tiếng và chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Rất nhiều nhà đầu tư muốn làm đại lý sữa vinamilk nhưng lại chưa biết phải làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot