7 cửa hàng tiện lợi người bận rộn “không thể không biết”

25/04/2022 7684

Cửa hàng tiện lợi ra đời với tiêu chí: Nhanh chóng – Chất lượng – Phù hợp. Mang đậm tiêu chí “nhanh, gọn, lẹ” phục vụ các mặt hàng thiết yếu cho đời sống bận rộn và hối hả của người dân. Trở thành nguồn thu lớn, mang lại lợi nhuận tối đa cho các nhà đầu tư. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 được người dùng ưa chuộng nhất qua bài viết dưới đây.

Cửa hàng tiện lợi là gì?

Cửa hàng tiện lợi là một hình thức kinh doanh bán lẻ với quy mô nhỏ. Kinh doanh các mặt hàng như một cửa hàng tạp hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân. Khác với các cửa hàng truyền thống, các cửa hàng tiện lợi thường chỉ xuất hiện tại các khu vực thành phố, đông dân cư. Với các dịch vụ, tiện ích vượt trội như: Khu vực ăn uống tại cửa hàng, hỗ trợ thanh toán qua ví điện tử, thanh toán các dịch vụ tiêu dùng như điện, nước, internet,…  Đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Cửa hàng tiện lợi bán những gì?

Cửa hàng tiện lợi được biết đến là một hệ thống kinh doanh thực phẩm, hàng tiêu dùng từ hàng ngày với nhiều mẫu mã và xuất xứ đa dạng đáp ứng với nhu cầu của người dân. Cụ thể: 

  • Đồ ăn được chế biến sẵn: bánh mỳ, mỳ trộn, bánh bao, cơm, phở,…
  • Thực phẩm đồ khô: bánh, kẹo, mỳ gói, đồ ăn vặt, bim bim,…
  • Đồ uống giải khát: các loại đồ uống được chế biến chế biến sẵn đóng chai hay hộp, kem, sữa chua, nước dừa,… 
  • Thực phẩm sạch: Rau, củ, quả, trứng, thịt, cá,…
  • Hàng tiêu dùng thông thường: mỹ phẩm, ô/ dù, áo mưa, nước rửa chén bát, nước giặt…
  • Cung cấp các dịch vụ thanh toán: tiền điện, tiền nước, tiền internet/ truyền hình,…
  • Một số cửa hàng sẽ bán thêm rượu, bia, đồ uống có cồn nếu được cấp phép kinh doanh.

Mức giá của các sản phẩm này thường “nhỉnh” hơn so với cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini khác. Nhưng không hẳn vì thế mà lượng khách tiêu dùng sẽ ít đi mà vẫn được nhân lên rất nhiều lần nhờ sự đa dạng về hàng hóa cũng như cơ chế hoạt động 24/7. Đây cũng chính là lý do mà mở cửa hàng tiện lợi đang là ý tưởng khởi nghiệp của nhiều nhà kinh doanh.

Sự lựa chọn hàng đầu của cuộc sống bận rộn
Sự lựa chọn hàng đầu của cuộc sống bận rộn

Đọc thêm: Kỹ năng bán hàng tạp hóa bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

7 cửa hàng tiện lợi được ưa chuộng nhiều nhất trên toàn quốc

Từ khóa “cửa hàng tiện lợi gần đây” luôn có đông đảo người dùng search trên công cụ google. Hãy cùng tìm hiểu 7 cửa hàng tiện lợi đang được người dân ưa chuộng nhất dưới đây.

Cửa hàng tiện lợi circle k

Circle K – Cái tên không còn quá xa lạ với bất kỳ ai nữa. Được biết đến như một địa điểm quen thuộc của giới trẻ hiện nay. Circle K chuỗi cửa hàng tiện lợi 24h quốc tế ra đời năm 1951 tại Texas, Mỹ.  Hoạt động sau gần 70 năm, Circle K đã phủ sóng tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Hiện tại Circle K có hơn 14.000 cửa hàng trực tiếp điều hành và có hơn 2.000 cửa hàng nhượng quyền Circle K. Hoạt động với gần 400 cửa hàng trên toàn quốc, xuất hiện trên các nẻo đường tại các thành phố lớn. Điều khiến Circle K trở nên khác biệt chính là sự kết hợp bán các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày cũng đồ ăn nhanh, đồ uống được chế biến tại chỗ. Một mô hình kinh doanh độc đáo mà chưa cửa hàng nào có thể làm được. Đặc biệt hơn nữa, Circle K luôn luôn hoạt động 24/24 bao gồm các ngày trong tuần. Đó là lý do vì sao Circle K được xem là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Cửa hàng tiện lợi circle k bán những gì
Cửa hàng tiện lợi circle k bán những gì

Cửa hàng tiện lợi Vinmart

Một thương hiệu nổi tiếng chỉ đứng sau Circle K mà bạn “không thể không biết”. Đây chính là sự lựa chọn hàng đầu của tất cả người tiêu dùng. Không khó để tìm ra một cửa hàng Vinmart+ tại các thành phố lớn. Với gần 3000 cửa hàng có mặt trên toàn quốc, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một cửa hàng tiện lợi gần đây ngay tại các khu dân cư trên cả nước. Như một siêu thị thu nhỏ, cửa hàng Vinmart kinh doanh đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng từ: thực phẩm sạch, đồ ăn nhanh, đồ dùng hàng ngày, các sản phẩm cần thiết khác… Với tiêu chí hàng đầu là đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, Vinmart chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ lỡ của người dùng Việt.

Cửa hàng tiện lợi vinmart bán gì?
Cửa hàng tiện lợi vinmart bán gì?

Cửa hàng tiện lợi familymart

Family Mart là một trong chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2009 với hơn 100 cửa hàng. Family Mart luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, thân thiện và cùng với đầy đủ các tiện ích cần thiết cho những người dân bận rộn.Với các mặt hàng tiêu dùng, hàng hóa tươi sống chất lượng và đảm đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Family Mart chính là điểm mua sắm không thể bỏ qua của người dùng Việt.

Family Mart – Chuỗi cửa hàng tiện ích chuẩn Nhật
Family Mart – Chuỗi cửa hàng tiện ích chuẩn Nhật

Cửa hàng tiện lợi Kmart

Kmart – cửa hàng tiện lợi hàn quốc thu nhỏ giữa lòng thành phố. Cửa hàng mang đến những loại đồ ăn, đồ uống uống ăn liền tiện lợi và đồ nhu yếu phẩm thường ngày. Điểm khác biệt chính là sản phẩm phần lớn sẽ nhập khẩu từ “xứ củ sâm” mà bạn khó có thể tìm mua được ở những nơi khác. Đây chính là một địa điểm mua hàng chính hãng hợp lý và dễ dàng nhất. 

Kmart - cửa hàng tiện lợi hàn quốc
Kmart – siêu thị tiện lợi của Hàn Quốc

Cửa hàng tiện lợi b’s mart

B’s mart chính thức hoạt động tháng 6 năm 2013. Hiện tại B’s Mart đang có hơn 150 cửa hàng thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Đến với B’s mart bạn có thể mua sắm các thực phẩm, đồ uống giải khát, văn phòng phẩm, vật dụng sinh hoạt thường ngày,… Đồng thời còn được hỗ trợ các dịch vụ tiện ích khác như máy rút tiền tự động, card điện thoại,… B’s mart được mở cửa xuyên suốt 24h/ngày và 7 ngày trong một tuần. Luôn sẵn sàng chào đón bạn đến mua sắm.

B’s Mart đang có hơn 150 cửa hàng thuộc thành phố Hồ Chí Minh
B’s Mart đang có hơn 150 cửa hàng thuộc thành phố Hồ Chí Minh

Cửa hàng tiện lợi Ministop

Ministop – thuộc tập đoàn AEON (Nhật Bản). Cửa hàng này ra đời với sứ mệnh giúp Việt Nam xây dựng một đất nước tràn ngập nụ cười bằng sự “TƯƠI NGON, ĐỘC ĐÁO, TIỆN LỢI”. Mô hình kinh doanh của cửa hàng là sự kết hợp giữa siêu thị tiện lợi và cửa hàng đồ ăn nhanh chế biến tại chỗ phù hợp với lối sống mới của khách hàng. Tạo điều kiện cho khách có không gian thoải mái, thoáng mát, thư giãn để thưởng thức bữa ăn.

Ministop còn cung cấp nhiều dịch vụ cho khác như máy rút tiền ATM, wifi, dịch vụ thanh toán các tiền điện, gas, tiền nước, tiền truyền hình cáp, tiền internet, nạp tiền điện thoại,… Đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của người dân nhanh chóng, Ministop chắc chắn sẽ là điểm đến vô cùng lý tưởng cho người dùng Việt.  Ministop luôn luôn mở cửa đón bạn bất cứ khi nào.

Ministop - thuộc tập đoàn AEON (Nhật Bản).
Ministop – thuộc tập đoàn AEON (Nhật Bản).

Kết luận

Trên đây là tổng hợp các chuỗi cửa hàng tiện ích được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường. Hy vọng bạn sẽ tìm được một địa chỉ mua sắm, nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý nhất. Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh cửa hàng tiện lợi hay một tiệm tạp hóa nhỏ, thì bạn đừng quên trang bị cho mình một hệ thống tính tiền nhanh chóng, quản lý theo lối hiện đại nhất. Abit hiện đang là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất trên thị trường. Công cụ sẽ giúp bạn tính tiền, hay in hóa đơn giống như các siêu thị lớn khác trên thị trường. Đồng thời cũng quản lý hàng ngàn sản phẩm theo lô, hạn sử dụng, nhà cung cấp… Bạn có thể trải nghiệm dùng thử phần mềm ngay TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ và kinh doanh online cực hiệu quả

8 cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ và kinh doanh online cực hiệu quả

05/05/2020 1337

Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn việc khởi nghiệp kinh doanh để kiếm tiền và đổi đời thay vì làm công ăn lương như trước kia. Nhưng nếu không có kiến thức và định hướng rõ ràng thì rất…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot