Cách viết bài quảng cáo trên Facebook – Bí kíp từ cao thủ nghìn đơn

25/04/2022 4399

Vì sao bạn chạy quảng cáo bao lâu nay mà không hiệu quả? Vì sao đã đốt rất nhiều tiền vào Facebook Ads rồi mà vẫn không ra đơn hàng?… Vậy hãy xem lại cách viết bài quảng cáo trên Facebook của bạn ngay. Khả năng rất lớn là bạn đã làm sai cách rồi đó.

Facebook Ads từ lâu không chỉ là thương trường mà còn là cả chiến trường. Nếu bạn không có tư duy Marketing tốt thì dù có nhiều tiền cỡ nào cũng sẽ bị đào thải ngay. Hãy xem lại cách viết bài quảng cáo trên Facebook của bạn đã thực sự tối ưu chưa. Nếu chưa thì xem lại các hướng dẫn cụ thể dưới đây nhé.

Cách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Tiêu đề hấp dẫn

Dân kinh doanh online vẫn hay nói rằng “Tiêu đề hay thay vạn lời nói”. Điều này hoàn toàn đúng. Một tiêu đề hay, hấp dẫn, tạo sự chú ý chính là thứ giữ chân khách hàng ở lại với bài viết của bạn. Vậy làm sao để đặt được một tiêu đề hay?

Đầu tiên phải xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng họ là ai, bao nhiêu tuổi, họ thích gì, cần gì ở sản phẩm của bạn? Từ đó đánh đúng tâm lý người tiêu dùng. Ví dụ như: Sốc!!! Giảm gì mà Sốc thế!!!, Valentine giảm 50% cho những ai chưa có gấu, Tháng 7 cô hồn – giảm giá hết hồn…

Lưu ý rằng để tạo được sự hấp dẫn thì tiêu đề của bạn phải đảm bảo đủ 4 tiêu chí: Ngắn gọn – Chi tiết – Gây tò mò – Sáng tạo.

Bạn có biết: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Giải pháp cực đơn giản mà nhiều người đang bỏ qua.

Cách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Cách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Hình ảnh chất lượng

Không bao giờ là thừa nếu bạn đầu tư vào hình ảnh. Tai sao ư? Vì hình ảnh chính là thứ đập vào mắt người dùng đầu tiên. Chưa cần biết họ có đọc được những gì bạn viết hay không. Nhưng chắc chắn rằng, một khi bài viết đã hiển thị thì chắc chắn sẽ thấy được hình ảnh của bạn.

Nên biết thế mạnh sản phẩm là gì từ đó tạo dựng concept cho hình ảnh một cách hợp lý. Ví dụ như bạn cung cấp đồ ăn thì nên thiết kế hình ảnh tạo cảm giác ngon miệng, màu sắc tươi mới. Bạn bán thời trang công sở thì nên hướng đến sự thanh lịch, lịch lãm.

Cũng nên chú ý đến cách hiển thị của hình ảnh. Chẳng hạn với dạng 1 hình duy nhất phù hợp với sản phẩm được xác định nhìn là muốn mua ngay, ít đối thủ cạnh tranh, nhu cầu cao. Dạng 4 hình ngang, nên để hình đầu kích thước 900×600 pixel, những hình sau là 900×900 pixel. Dạng 4 hình bằng nhau thì để kích thước mỗi ảnh là 900×900 pixel,…

Chú ý đến hiển thị của hình ảnh
Chú ý đến hiển thị của hình ảnh

Nội dung có tính liên kết

Tính liên kết ở đây là việc các phần trong nội dung bạn viết đều sẽ điều hướng đến một hành động nào đó. Để hành động cuối cùng là đi đến quyết định mua hàng. Một bài viết với nội dung chuẩn thường có bố cục như sau:

• Đưa ra thực trạng: Hãy đánh đúng vào những rắc rối mà người dùng đang gặp phải (khơi gợi nỗi đau). Dùng các câu như Bạn đang lo lắng về…, Nếu bạn bị…

• Đưa ra giải pháp: Cách quảng cáo bài viết trên trang Facebook hiệu quả là có thể hướng người đọc đến việc khắc phục thực trạng vừa đưa ra bằng cách sử dụng sản phẩm. Chẳng hạn như: … sẽ giúp bạn giải quyết những điều đó, Đừng lo đã có giải pháp dành cho bạn, Vấn đề sẽ được giải quyết với,…

• Cam kết: Đưa ra những cam kết để tạo lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm. Cam kết hàng chính hãng 100%, Lỗi 1 đổi 1 trong tuần đầu tiên, Có trên 1000 khách hàng đã và đang tin dùng sản phẩm,…

• Kêu gọi hành động: Cố gắng tạo sự khan hiếm khiến khách hàng cảm thấy cơ hội mua được sản phẩm không còn nhiều và cảm giác sản phẩm bán rất chạy. Có thể dùng các câu như: Chỉ dành cho 100 khách hàng để lại số điện thoại sớm nhất, 50 sản phẩm cuối cùng sẽ thuộc về khách hàng để lại số điện thoại dưới bài viết,…

• Thông tin liên hệ: Đừng quên để lại thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ, website bán hàng ở cuối bài viết.

Click xem ngay: Muốn kinh doanh chuyên nghiệp và hiệu quả trên Facebook, đừng bỏ qua Top phần mềm quản lý Fanpage ưu việt.

Nội dung có tính liên kết
Nội dung có tính liên kết

Những lưu ý khi viết bài quảng cáo trên Facebook

Ngoài cách viết bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook được nêu trên thì nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của chiến dịch. Có thể kể đến là thời gian đăng bài, giá cả sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, target khách hàng,… Chính vì vậy cần phối hợp nhịp nhàng các yếu tố với nhau để có được hiệu quả tốt nhất.

• Cần nắm bắt được đặc điểm, hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu. Và chỉ cần phục vụ trong nhóm khách hàng đó.

• Đừng bỏ qua bất kỳ tương tác nào trong bài viết cho dù là comment hay inbox. Hãy trả lời lại những phản hồi của khách hàng. Tạo niềm tin và cho họ thấy thái độ phục vụ chuyên nghiệp của bạn.

• Báo cáo chiến dịch quảng cáo vô cùng quan trọng. Tập cách tận dụng nó để biết điểm nào mạnh, điểm nào còn yếu để kịp thời khắc phục và sửa chữa.

Ngoài ra, để khai thác tối đa tiềm năng mà Facebook mang lại, bạn nên kết hợp công việc kinh doanh của mình với phần mềm quản lý bán hàng Abit. Đặc biệt là những ai đang tiếp thị và bán hàng trên nhiều Fanpage khác nhau. Abit là giải pháp hiệu quả giúp bạn quản lý cùng lúc nhiều trang, tự động comment-inbox chăm sóc khách hàng, quản lý đơn hàng, kho hàng, vận đơn, khách hàng,… Và còn rất nhiều tính năng ưu việt khác. Để sử dụng phần mềm miễn phí, hãy ĐĂNG KÝ NGAY.

Những lưu ý khi viết bài quảng cáo trên Facebook
Những lưu ý khi viết bài quảng cáo trên Facebook

Tạm kết

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong cách viết bài quảng cáo trên Facebook. Tạo ra một bài viết không hề khó, nhưng khiến nó trở nên hiệu quả là cả một chặng đường dài. Mong rằng với những gì vừa chia sẻ, bạn có thể vận dụng tốt nhất vào chiến dịch kinh doanh của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 9 ý tưởng kinh doanh bán hàng online hiệu quả

Top 9 ý tưởng kinh doanh bán hàng online hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

24/04/2020 2512

Thời buổi công nghệ và mạng internet lên ngôi, chúng ta có thể ngồi ở nhà và mua bán được tất cả mọi thứ phục vụ cho cuộc sống. Vì thế kinh doanh online đang là một xu hướng rất…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot