Bật mí kỹ năng bán hàng ô tô chuyên nghiệp dành cho người mới

25/04/2022 3583

Bán hàng ô tô là nghề mang lại mức lương cao và khi mức sống của người dân được đầy đủ, nhu cầu mua tăng nhanh thu nhập là con số không giới hạn. Tuy nhiên, để có được mức thu nhập cao đó thì không dễ dàng. Bài viết này sẽ chia sẻ những kỹ năng bán hàng ô tô cơ bản nhất để thành công.

Am hiểu về sản phẩm ô tô – kỹ năng bán hàng xe ô tô cơ bản nhất

Kinh nghiệm bán xe ô tô từ những người kinh doanh giỏi chỉ ra rằng am hiểu về sản phẩm và lĩnh vực ô tô là một trong những yếu tố tạo nên sự thành.

Nhân viên cần phải nghiên cứu các tính năng của xe. Xe có điểm mạnh và điểm yếu như thế nào? Có điểm nào ưu việt hơn so với các dòng xe cùng phân khúc khác. Chỉ khi có sự am hiểu nhất định về kiến thức xe ô tô thì mới có thể thuyết phục khách hàng .

Am hiểu sâu rộng về sản phẩm ô tô là một trong những kỹ năng cơ bản nhất khi bán hàng ô tô
Am hiểu sâu rộng về sản phẩm ô tô là kỹ năng cơ bản nhất khi bán hàng ô tô

Chuẩn đoán nhu cầu của khách hàng – kỹ năng bán hàng ô tô cốt lõi tạo nên thành công

Những nhân viên bán hàng ô tô giỏi họ thường có kỹ năng phán đoán nhu cầu của khách hàng từ đó có thể giải quyết những khó khăn mà khách hàng đang vướng phải và chốt sale nhanh chóng. Vì thế, bạn hãy cố gắng lắng nghe nhu cầu của khách để tìm ra chiếc xe ô tô phù hợp với mong muốn của họ. Đừng cố gắng trình bày rập khuôn về thông số kỹ thuật, tính năng, tiện ích thông thường,… bạn sẽ không thuyết phục được khách đâu. Vì những điều cơ bản này khách hàng của bạn đều có thể tìm kiếm trên internet.

Chuẩn đoán được nhu cầu sẽ dễ dàng chọn lựa được chiếc xe mà khách mong muốn
Chuẩn đoán được nhu cầu sẽ dễ dàng chọn lựa được chiếc xe mà khách mong muốn

♦ Thu hút traffic từ website và landing page để tiếp thị ô tô là một hướng đi thành công hiện nay. Tuy nhiên nếu vừa kinh doanh cửa hàng, showroom, vừa quảng cáo trên Fanpage, Web, page thì rất khó để quản lý cùng lúc, trừ phi sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh giúp quản lý tập trung. 

Biết gia tăng thêm giá trị lợi ích – kỹ năng bán hàng mang tính thúc đẩy

Khách hàng chỉ ra quyết định nhanh chóng khi họ nhìn thấy lợi ích “béo bở” hơn là số tiền mà họ bỏ ra. Vì thế, hãy cho khách thấy được chiếc xe sẽ là nguồn sản sinh ra nhiều tiền tài, may mắn, uy tín và đẳng cấp. Bằng cách tăng thêm giá trị lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua xe cùng với việc tạo cảm giác khan hiếm sẽ thôi thúc họ ra quyết định mua xe ô tô của showroom bạn nhanh hơn.

Cho khách hàng thấy giá trị lợi ích của chiếc xe sẽ là bí quyết để bán hàng thành công
Cho khách hàng thấy giá trị lợi ích của chiếc xe sẽ là bí quyết để bán hàng thành công

Kỹ năng giao tiếp khi bán hàng ô tô

Đây là một kỹ năng quan trọng để bán chiếc một chiếc ô tô thành công. Với một loại hàng hóa có giá trị cao, thì bạn phải có một nghệ thuật giao tiếp chuyên nghiệp gồm có ngôn ngữ nói và hình thể. Ngôn ngữ nói rành mạch, rõ ràng, biểu cảm với phong thái đầy tự tin sẽ là yếu tố để tạo lòng tin với khách hàng. Đó cũng là bí quyết bán hàng ô tô thành công của các nhà kinh doanh ô tô giỏi hiện nay.

Kỹ năng tạo sự tin tưởng

Ô tô là loại hàng hóa có giá trị cao, khách hàng không dễ “trao tiền” cho một người mà họ không tin tưởng. Vì thế, bạn đừng cố bán hàng mà hãy rèn luyện tác phong phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tâm. Xem khách hàng là người thân để đưa ra giải pháp tốt nhất phù hợp với điều kiện tài chính và mong muốn của họ. Và khi có quan hệ thực sự thân thiết, được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng thì việc chốt sale ô tô sẽ rất đơn giản.

Tạo cho khách sự tin tưởng thì việc chốt sale sẽ rất dễ dàng
Tạo cho khách sự tin tưởng thì việc chốt sale sẽ rất dễ dàng

Kỹ năng xử lý tình huống

Trong quá trình bán xe ô tô bạn sẽ gặp vô số những tình huống khó xử không thể lường trước.

Ví dụ: Tình huống khách cần lấy xe ngay nhưng showroom đã hết màu và phiên bản mà khách yêu thích. Hay tình huống khách hàng nóng, tính cáu giận vì thủ tục mua bán rườm rà,…

Hãy liệt kê ra tất cả các tình huống xấu có thể xảy ra trong quá trình bán xe ô tô. Từ đó, chuẩn bị sẵn các phương án giải quyết nhanh chóng để việc chốt sale thành công. Chuẩn bị kịch bản giải quyết cho những tình huống với đối tượng khách hàng khác nhau cũng là một cách mà những sale ô tô giỏi thường làm. Vì mọi tình huống bất ngờ đều có thể xảy ra. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng bạn sẽ cảm thấy bị lúng túng, bế tắc và tự đánh mất đi cơ hội chốt sale thành công. Điều quan trọng trong xử lý tình huống là hãy luôn giữ tâm lý vững vàng, thể hiện sự tự tin và luôn nhận lỗi trước khách hàng.

♦ Đọc thêm các công cụ không thể thiếu cho chủ shop kinh doanh: 

Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage – đội ngũ tư vấn bán hàng 24/7 cho shop online của bạn

Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí tốt nhất thị trường 2021

Trên đây là toàn bộ những kỹ năng bán hàng ô tô hiệu quả dành cho người mới. Hi vọng các bạn có thể nâng cao kiến thức của bản thân để sẵn sàng làm một nhân viên bán hàng ô tô xuất sắc.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Thuê mặt bằng kinh doanh và những điều không nên bỏ qua

Thuê mặt bằng kinh doanh và những điều không nên bỏ qua

23/04/2021 3406

Thuê mặt bằng kinh doanh - yếu tố có sức ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận cũng như thành công của cửa hàng. Vậy làm thế nào để tìm được một vị trí đẹp lại đảm bảo pháp lý? Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot