Cách viết bài trên Facebook – đảm bảo 100% thu hút khách hàng

25/04/2022 2316

Bạn có nhận ra, xu hướng giao tiếp qua mạng xã hội đang cao hơn nhiều việc trò chuyện trực tiếp. Tận dụng điều này, không ít người đã chuyển hướng tiếp thị truyền thống qua tiếp thị online FB. Nếu cũng có hứng thú với hình thức trên, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài trên Facebook tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.

Cách viết bài trên Facebook cá nhân hiệu quả

Cách post bài viết trên Facebook cá nhân chắc hẳn ai cũng đã rõ. Nhưng làm sao để tạo được nội dung chất lượng và mang lại hiệu quả trong kinh doanh thì không phải chuyện dễ dàng. Bạn có thể tham khảo một số cách sau đây để áp dụng cho bài viết của mình.

Hiểu rõ mặt hàng đang kinh doanh là gì?

Trước khi đi vào viết bài, bạn cần trả lời được các câu hỏi xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ mình đang cung cấp là gì. Chẳng hạn như: tính năng, đặc điểm, bảo hành, hạn sử dụng, ưu-nhược điểm,…. Từ đó mới có thể xây dựng nội dung chính xác và chi tiết nhất. Giữa một bài viết qua loa sơ sài hoặc chỉ có mỗi câu chào mời kiểu ” mình đang có sản phẩm abc, ai có nhu cầu liên hệ mình nhé” và một bài cung cấp đầy đủ mọi thông tin của sản phẩm. Nếu là người tiêu dùng bạn sẽ chọn cái nào?

Hiểu sản phẩm kinh doanh
Hiểu sản phẩm kinh doanh

Xây dựng hướng viết bài mới lạ

Bạn phải hiểu, cách viết bài khô khan và nhàm chán kiểu liệt kê, gạch đầu dòng đã chết nghẻo từ lâu rồi. Facebook là nơi mà người dùng có thể thỏa sức sáng tạo content cho riêng họ. Có rất nhiều hướng viết bạn có thể sử dụng như: hài hước, bắt Trend, xây dựng cốt truyện, cảm xúc, hồi tưởng,… Cố gắng giữ hướng viết xuyên suốt bài văn để tạo tính mạch lạc và chặt chẽ cho bài viết.

Xem thêm: 7 điểm yếu và lỗi sai thường gặp phải khi viết Content Facebook để tránh mắc phải khi xây dựng nội dung bài viết

Viết bài theo hướng mới lạ
Viết bài theo hướng mới lạ

Tạo điểm nhấn cho bài viết

Điểm nhấn ở đây chính là những gì gây được ấn tượng mạnh với khách hàng. Thường thì bạn nên tạo điểm nhấn ngay phần tiêu đề, hình ảnh, hoặc video để bất cứ ai nhìn vào cũng nhận ra dễ dàng. Đó có thể là một thông báo gây sốc, một công dụng tuyệt vời, một chương trình khuyến mãi hấp dẫn,… Chẳng hạn như “SỐC!!! GIẢM GIÁ ĐẾN 50%”, “TRỊ VIÊN XONG DỨT ĐIỂM, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA”.,… Sử dụng thêm các thủ thuật để bôi đậm hoặc in nghiêng để gây chú ý tốt hơn.

Cách viết bài Facebook tạo điểm nhấn
Cách viết bài Facebook tạo điểm nhấn

Nội dung đánh đúng tâm lý khách hàng

Cách viết này còn được biết đến với cái tên khơi gợi nỗi đau. Có nghĩa là phải nhắm đúng và khai thác mọi vấn đề xung quanh khó khăn của khách hàng. Bạn có thể bắt gặp nhiều trong các bài viết bán thuốc giảm cân. Người bán sẽ xoáy sâu vào việc thừa cân và các hậu quả của nó. Khi người dùng đọc được, họ liền xuất hiện tâm lý lo sợ. Sau đó là nghĩ đến giải pháp và tìm sản phẩm giúp giảm cân. Phương pháp này khá đơn giản nhưng hiệu quả thì cực kỳ cao. Và để làm được điều này bạn cần phải nắm bắt insight khách hàng là gì? Từ đó xây dựng nội dung đánh trúng tâm lý khách hàng.

Phần mềm quản lý inbox Fanpage giảm áp lực cho người kinh doanh. Phần mềm tự động chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, lên đơn hàng tự động livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop liên tục 24/24h…

Cách viết bài Facebook đánh đúng tâm lý khách hàng
Cách viết bài Facebook đánh đúng tâm lý khách hàng

Cách viết bài trên Fanpage hiệu quả

Bài đăng trên Fanpage thường đòi hỏi nhiều chất xám hơn trang cá nhân. Bởi nó thể hiện tính chuyên nghiệp, thậm chí là quy mô của cả doanh nghiệp. Chính vì vậy, với những Fanpage lớn thường có đội ngũ xây dựng content riêng. Nếu bạn đang tự quản lý trang bán hàng của riêng mình, có thể vận dụng cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook sau đây để tạo nên bài viết chất lượng.

Xây dựng nội dung có giá trị

Một trong những lý do khiến khách hàng muốn xem bài viết của bạn đó là nó mang lại được giá trị và thông tin hữu ích cho họ. Nếu nội dung chỉ đơn giản là giới thiệu sản phẩm thì hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ không cao. Thay vào đó hãy đầu tư chất xám vào việc chia sẻ các nội dung hữu ích, có tính giáo dục.

Bạn cũng nên cân nhắc về tần suất đăng bài tiếp thị trên Fanpage. Đừng chỉ chăm chăm vào mỗi việc bán hàng. Cách tốt nhất vẫn là phân bổ theo công thức 8/2. Tức là có 8 bài viết về các kiến thức xung quanh sản phẩm thì mới nên có 2 bài tiếp thị.

Cách viết bài hay trên Facebook
Cách viết bài hay trên Facebook

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất hiện nay

Tạo cái nhìn đa chiều về sản phẩm

Đôi khi bạn cần đến sự trợ giúp từ bên thứ ba để khách hàng có cái nhìn đúng đắn hơn về sản phẩm. Chẳng hạn như đó là feedback của người dùng, review của những người có chuyên môn, chứng nhận chất lượng từ nhà sản xuất,…Những hỗ trợ này giống như chất xúc tác đánh trực tiếp vào quyết định mua hàng của họ.

Người mua luôn mong muốn nhận được những thông tin chính xác nhất có thể về sản phẩm. Hoặc có những bài phân tích ưu nhược điểm từ bên thứ 3 trung lập. Để họ đánh giá chân thật về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng như uy tín của nhà cung cấp đó như thế nào, có nên quyết định mua hay không,…Và để có thể nhận được những phản hồi tích cực này, trước hết bạn nên tìm cách để tăng lượng tương tác của người dùng với bài viết, fanpage hay chính sản phẩm của mình nhé.

Tạo góc nhìn đa chiều về sản phẩm
Tạo góc nhìn đa chiều về sản phẩm

Cách viết bài trên Facebook bắt kịp xu hướng (Trend)

Xu hướng là vũ khí vô cùng lợi hại để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Vậy tại sao lại không tận dụng điều này? Bạn phải biết cách lồng sản phẩm của mình vào Trend hoặc từ Trend dẫn dắt người đọc tới sản phẩm. Trong khi đó, xu hướng nổi lên nhiều như nấm. Chỉ một câu nói, một vài video độc đáo cũng có thể thành trào lưu. Nhưng nó sinh ra nhanh nhưng thì cũng biến mất trong chớp mắt để nhường chỗ cho những Trend mới. Bởi vậy bạn nên tận dụng ngay khi còn đang Hot.

Cách viết bài trên Facebook sử dụng xu hướng đang Hot
Cách viết bài trên Facebook sử dụng xu hướng đang Hot

Cách viết bài trên Facebook với Review

Review thực chất không phải là cách mới mẻ nhưng hiệu quả nó mang lại quả thực không đùa được đâu. Nếu không tin, bạn có thể nhìn vào những gì mà Foody hay Lozi đã làm được. Hoặc cách viết bài PR trên Facebook của những người nổi tiếng. Phương pháp này có thể áp dụng cho rất nhiều ngành hàng từ ăn uống, mỹ phẩm cho đến phim ảnh, du lịch,… Nó không chỉ mang lại cái nhìn chân thực nhất về sản phẩm mà còn là cách gây dựng niềm tin cho khách hàng hiệu quả nhất.

Cách viết bài trên Facebook bằng Review
Cách viết bài trên Facebook bằng Review

Tìm hiểu thêm: 2 bước cơ bản để viết Content Facebook cho khách inbox cực hiệu quả

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong cách viết bài trên Facebook hiệu quả nhất. Nếu bạn vẫn đang tận dụng mạng xã hội này để kinh doanh, vậy hãy đầu tư cho nó một cách chuyên nghiệp. Chắc chắn, hiệu quả mà bạn thu về được sẽ xứng đáng với những gì đã bỏ ra.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học cách làm giàu với 10 triệu đồng thật dễ dàng

Học cách làm giàu với 10 triệu đồng trong tay thật dễ dàng

04/05/2020 1931

Xuất phát điểm không quan trọng mà quan trọng là bạn đi đến đâu sau điểm xuất phát đó. Trong kinh doanh cũng vậy, khởi điểm càng thấp, số vốn càng nhỏ thì càng phải nỗ lực nhiều. Nếu bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot