Mua hàng Tiki bị lỗi và cách đổi trả hàng nhanh chóng

25/04/2022 7111

Nếu một ngày bạn đặt hàng và nhận được sản phẩm Tiki bị lỗi thì làm như thế nào? Tiki giao hàng lỗi sẽ xử lý như thế nào? Các chính sách và quy trình ra sao? Cùng tìm hiểu cách xử lý khi gặp hàng Tiki bị lỗi qua bài viết này nhé.

Những lỗi thường gặp khi đặt hàng Tiki

Khi mua hàng trên Tiki, sẽ có nhiều trường hợp phát sinh xảy ra. Chẳng may sản phẩm bạn đặt hàng trên Tiki bị lỗi, lỗi trước khi đến tay bạn thì Tiki sẽ hỗ trợ đổi trả cho bạn. Bao gồm các trường hợp sau:

  • Lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất ra sản phẩm.
  • Hàng hóa bị vỡ trước khi đến tay khách hàng.
  • Sản phẩm là hàng đã hết hạn hoặc đã được sử dụng qua.
  • Sản phẩm là hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Tiki giao hàng lỗi đóng gói thiếu sản phẩm hoặc giao sai đơn hàng.

Tiki sẽ hỗ trợ đổi hàng mới 100% cho các trường hợp lỗi phát sinh xảy ra. Bao gồm cả Tiki lỗi lưu kho từ phía nhà bán. Chính sách đổi trả Tiki nếu so sánh với các đơn vị bán hàng online khác khá là tốt. Nên bạn có thể yên tâm về vấn đề đổi trả lại hàng nếu có mua phải hàng bị lỗi trên Tiki.

Những lỗi thường gặp khi đặNhững lỗi thường gặp khi đặt hàng Tikit hàng Tiki
Những lỗi thường gặp khi đặt hàng Tiki

Không chỉ với cương vị người mua hàng mà ngay cả những người bán hàng, bạn cũng nên nắm được các trường hợp cho phép đổi hàng trên Tiki. Nó sẽ giúp bạn chủ động hơn trong khâu đóng gói và giao hàng. Ngoài ra, để quản lý và kiểm soát tốt hoạt động bán hàng trên Tiki bạn nên tham khảo thêm một số cách quản lý đơn hàng online để bạn chế các rủi ro có thể gặp phải.

Đổi trả hàng lỗi trên Tiki

Bạn cần phải chắc chắn sản phẩm của mình thỏa mãn được yêu cầu đổi trả của Tiki. Để được đổi trả bạn cần thỏa mãn những điều sau:

  • Trả hàng trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận hàng thành công. Sau 30 ngày sẽ chuyển sang chế độ bảo hành sản phẩm. Nghĩa là bạn chỉ được phép bảo hành sản phẩm chứ không phải là trả hàng nữa.
  • Sản phẩm vẫn còn nguyên tem, mác hay niêm phong của nhà sản xuất sản phẩm.
  • Các phụ kiện, quà tặng đi kèm vẫn còn nguyên.
  • Nếu sản phẩm bạn đặt là voucher thì nó vẫn phải còn hạn sử dụng.
  • Nếu sản phẩm bạn mua là sản phẩm điện tử thì sản phẩm phải là sản phẩm còn mới, mọi thứ chưa bị kích hoạt, hoặc dữ liệu thông tin của bạn chưa được sao lưu vào thiết bị.
  • Những sản phẩm thuộc danh mục hạn chế đổi – trả như: Điện thoại, máy tính bảng, laptop, thiết bị số, phụ kiện số, thiết bị IT, máy ảnh, máy quay phim, tivi, đồ điện lạnh, một số hãng thời trang, nước hoa,…
Giao hàng Tiki bị lỗi và chính sach đổi trả như thế nào?
Giao hàng Tiki bị lỗi và chính sach đổi trả như thế nào?

♦ Xem ngay: Bảo hành Tiki trading có thu phí người dùng không?

Tuy nhiên để tránh phiền phức thì bạn có thể kiểm tra sản phẩm trước khi đặt hàng. Nếu có vấn đề phát sinh bạn báo và đưa lại cho bạn vận chuyển luôn. Nếu bạn nhận hàng rồi thì có thể tham khảo các bước đổi hàng như sau:

Bước 1: Đăng ký đổi – trả hàng Tiki

Bạn vào trang Tiki Care để gửi yêu cầu đến Tiki hoặc liên hệ đến hotline 1900.6035 để nhận được sự hỗ trợ từ bộ phận chăm sóc khách hàng.

Bước 2: Xác nhận tin nhắn email của Tiki

Sau khi xác nhận yêu cầu đổi hàng Tiki sẽ gửi cho bạn một dãy số mã gửi hàng miễn phí của Tiki thông qua bên vận chuyển là bưu điện.

Bước 3: Đóng gói và gửi về cho Tiki

Bạn gửi tất cả sản phẩm bạn nhận được còn nguyên tem, mác, phiếu bảo hành về cho Tiki. Bạn nên sử dụng thêm các miếng chống sốc để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Và sau đó bạn chỉ việc đợi nhận sản phẩm đổi lại của Tiki hoặc Tiki hoàn lại tiền tùy theo hình thức bạn lựa chọn từ đầu.

3 bước đổi trả hàng nhanh nhất khi mua hàng tại Tiki
3 bước đổi trả hàng nhanh nhất khi mua hàng tại Tiki

Cách khắc phục khi app Tiki bị lỗi

Mọi hệ điều hành dù ở phiên bản nào vẫn luôn phát sinh các lỗi trong quá trình sử dụng. Nếu bạn truy cập vào trang chủ của Tiki và xuất hiện lỗi 404 thì bạn đừng quá lo lắng. Lỗi 404 tiki này thường xuất hiện khi bạn đang cố gắng truy cập vào một trang web không còn tồn tại. Hiển thị 404 chính là trạng thái http mô tả tình trạng bị lỗi. Nguyên nhân gây ra lỗi này thường là bạn gõ sai URL của web. Để khắc phục lỗi này bạn chỉ cần tải lại trang nhiều lần hoặc kiểm tra xem mình đã gõ đúng địa chỉ URL chưa là xong. Nếu vẫn bị mắc lỗi thì bạn có thể đợi một lúc để thử lại.

Tiki bị lỗi và cách khắc phục
Tiki bị lỗi và cách khắc phục

Trên đây là những cách giải quyết khi gặp các trường hợp Tiki bị lỗi về sản phẩm, cách dùng app Tiki. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm mua sắm trên Tiki.

♦ Tìm hiểu thêm về một số ứng dụng hỗ trợ quản lý bán hàng trên các sàn TMĐT

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm bán hàng online trên Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 mô hình làm giàu ít vốn hiệu quả nhất hiện nay

5 mô hình làm giàu ít vốn hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

24/04/2020 2709

Bạn nghĩ rằng với số vốn nhỏ thì rất khó kinh doanh và dễ thất bại? Quan điểm này hoàn toàn sai. Nếu bạn có kế hoạch cụ thể và tìm được mô hình phù hợp thì tỉ lệ thành…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot