Kỹ năng thuyết phục khách hàng khó tính mua bảo hiểm qua điện thoại

12/04/2022 3979

Trong 100 cuộc điện thoại mà tôi gọi, số lượng bị cự tuyệt đã quá bán (quá nửa). Nhưng số còn lại sẽ đem đến cho tôi một cơ hội hẹn gặp ở ngoài đời. Và 20% trong số đó lại là người nuôi sống tôi đến hôm nay. Thực ra, tiếp thị bảo hiểm qua điện thoại được là phương thức bán hàng hiệu quả và không hề quá khó khăn như bạn nghĩ.

Tất cả những gì bạn cần rèn luyện là kỹ năng thuyết phục khách hàng trên ống nghe. Vậy kỹ năng đó là những gì? Cùng Abit tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kỹ năng thuyết phục khách hàng thể hiện qua việc nắm bắt tâm lý khách hàng

Một nhân viên chốt sale bảo hiểm qua điện thoại họ không biết khách hàng của mình là ai?. Họ thuộc nhóm đối tượng nhân khẩu học nào và họ muốn gì?. Họ chỉ tiếp cận khách hàng của mình qua những cuộc điện thoại, qua những câu chuyện mà họ chia sẻ. Và kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng lúc này là rất quan trọng. Giúp bạn thấu hiểu mong muốn, suy nghĩ hay mối quan tâm của họ đến các sản phẩm bảo hiểm như thế nào. Đó cũng chính là kỹ năng tiên quyết trong bán hàng trên điện thoại.

Nắm bắt tâm lý khách hàng là một trong những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả
Nắm bắt tâm lý khách hàng là một trong những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả

Duy trì cầu nối giao tiếp – điều không thể thiếu trong kỹ năng thuyết phục khách hàng

Tạo cầu nối trong giao tiếp là    qua điện thoại quan trọng. Đây là cách để bạn tiếp tục duy trì cuộc nói chuyện với khách hàng. Hãy cố gắng tương tác qua lại với khách hàng để họ chia sẻ nhiều hơn về nhu cầu, mong muốn hay những khó khăn họ đang gặp phải trong cuộc sống. Để tránh rơi vào trường hợp bạn nói quá nhiều trong khi khách hàng lại nói quá ít.

Hơn nữa, việc duy trì cầu nối giao tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn phán đoán được nhu cầu, mong muốn của họ. Từ đó bạn dễ dàng đề xuất giải pháp bảo hiểm phù hợp với họ.

Tạo cầu nối giao tiếp là yếu tố không thể thiếu trong kỹ năng thuyết phục khách hàng

“Hiểu khách hàng, đánh đâu thắng đó” xem ngay: Phân tích khái niệm tâm lý khách hàng để kinh doanh hiệu quả hơn

Tạo sự khan hiếm là kỹ năng thuyết phục khách quan trọng và cần thiết

Bản chất của con người là luôn khao khát sở hữu cái mới, cái quý hiếm, cái giá trị. Nếu bạn biết biến sản phẩm bảo hiểm của bạn trở nên độc đáo, giá trị và khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm bảo hiểm khác trên thị trường thì sẽ tạo được thu hút với họ trong cuộc nói chuyện. Nhấn mạnh vào đó một chương trình khuyến mại ngắn hạn sẽ giúp thúc đẩy quyết định ký hợp đồng của khách.

Đây là một kỹ năng thuyết phục khách hàng khó tính mua bảo hiểm một cách khéo léo. Rất nhiều tư vấn viên đã tận dụng kỹ năng này để mang lại hợp đồng cho công ty.

Kỹ năng telesale qua điện thoại
Kỹ năng telesale qua điện thoại

Kỹ năng truyền tải giá trị cho khách hàng

Khi tư vấn bảo hiểm cho khách bạn phải hiểu rõ quyền lợi sản phẩm bảo hiểm mình đang bán. Để tư vấn cho khách hàng thấy giá trị sản phẩm của bạn giúp ích cho họ trong cuộc sống. Để họ thấy rằng số tiền mà họ bỏ ra để mua bảo hiểm là hoàn toàn xứng đáng. Không những thế mỗi tư vấn viên cần đề cập tới những lợi ích hay những hậu mãi sau này để khách hàng yên tâm ký kết hợp đồng.

Nếu bạn đang là quản lý chất lượng đội ngũ telesale bảo hiểm và muốn họ nâng cao trình độ. Một công cụ đo lường rất hiệu quả dành cho bạn và doanh nghiệp đó là phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng ghi âm cuộc gọi. Mọi cuộc gọi đến, gọi đi, gọi nhỡ từ số hotline đều được lưu lại tự động. Bạn có thể vào nghe lại và tải về để đánh giá vào dịp cuối tháng, cuối năm. Đồng thời đưa ra những chiến lược cụ thể để nâng cấp kĩ năng cho nhân viên. Giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số nhanh chóng.

► Ngoài ra ABIT còn rất nhiều tính năng hữu ích khác, đăng ký TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ phần mềm 15 ngày => TẠI ĐÂY 

Lưu trữ mọi cuộc gọi với Abit
Lưu trữ mọi cuộc gọi với Abit

Tạo nhịp điệu khi nói

Tạo nhịp điệu giọng nói khi tư vấn bảo hiểm là cách thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm qua điện thoại hiệu quả nhất. Bởi lúc này, khách hàng không biết bạn là ai. Bạn không thể hiện được sự niềm nở với họ qua ánh mắt, cách bắt tay hay một nụ cười thân thiện. Mà tất cả ấn tượng bạn để lại với họ chỉ có thể là giọng điệu lời nói. Vì thế hãy cố gắng trình bày một cách rõ ràng với giọng nói và ngữ điệu truyền cảm, ngắn gọn và dễ hiểu.

Kỹ năng xử lý tình huống

Tư vấn bảo hiểm qua điện thoại sẽ có lúc bạn gặp phải những tình huống “ éo le”. Như khách hàng lo sợ gửi tiền bảo hiểm mất giá, sợ công ty phá sản,…. Hoặc có những khách hàng từ chối thẳng thắn với lý do : “ không tiền” “ không cần” “ không tin”.

Trước vô vàn những lý do từ chối của khách hàng thì bạn cần bình tĩnh lắng nghe họ trình bày một cách chân thành. Bạn hãy thể hiện đồng cảm với suy nghĩ của họ và phân tích từng vấn đề cho khách hiểu. Sau đó tìm cách giải quyết vấn đề và thuyết phục khách hàng. Khi mọi mối lo, mọi thắc mắc được giải tỏa thì khách hàng sẽ sẵn sàng đặt bút tham gia hợp đồng bảo hiểm của công ty bạn.

Khách hàng không thể từ chối nếu bạn có: 6 kỹ năng bán hàng bảo hiểm nhân thọ vô giá tư vấn viên phải có

Xử lý tình huống linh hoạt với khách hàng
Xử lý tình huống linh hoạt với khách hàng

Trên đây là những kỹ năng thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm qua điện thoại hiệu quả nhất. Hi vọng mỗi tư vấn viên có thể áp dụng những kỹ năng trên để gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ly-don-hang-may-mac

Giải pháp quản lý đơn hàng may mặc thông minh ngay trên Abit

04/09/2020 3700

Với đặc thù số lượng lớn lại đa dạng về màu sắc, kích cỡ, chủng loại,.. Việc quản lý đơn hàng may mặc tại các công ty, các xưởng tưởng chừng chưa bao giờ là dễ dàng. Thế nhưng, giờ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot