10 công thức viết Content bán hàng chất lừ, không thể không ra đơn
Đau đầy vì thiếu ý tưởng, lo lắng vì bài viết không thu hút, hoang mang khi không biết xây dựng nội dung,… Giờ đây mọi vấn đề đều có thể giải quyết nếu bạn biết đến những công thức viết content bán hàng chất lừ mà Abit đã sưu tầm được dưới đây.
1. Before – After – Bridge
Giả dụ bạn đang làm trong lĩnh vực bất động sản. Hãy viết một email, bài báo, blog… nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Mô tả một bức tranh về thế giới mà họ đang sinh sống phủ đầy sự bất tiện, lo lắng. Sau đó bạn vẽ nên một bức tranh sinh động về sự hài lòng, nhẹ nhõm, yên bình tại nơi sinh sống mới. Phần cuối cùng là đưa ra giải pháp hướng dẫn họ thực hiện.
Xem thêm một số lỗi thường gặp khi viết nội dung Facebook
Duplicate Content (Nội dung trùng lặp) – Nó ảnh hưởng như thế nào tới SEO
Thin content (Nội dung mỏng) – Hình phạt của Google dành cho nó là gì?
2. Problem – Agitate – Solve (PAS)
Ý tưởng của ông bắt nguồn từ nghiên cứu tâm lý hành vi khách hàng:”Lý do gì? Tại sao tôi lại dùng sản phẩm/dịch vụ của anh”. Hãy kích hoạt vùng nỗi đau mất mát của họ nếu những phiền nhiễu họ gặp phải không được giải quyết “tới nơi tới chốn” bằng sản phẩm của bạn.
3. Features – Advantages – Benefits (FAB)
Ưu điểm của kỹ thuật viết Content này giúp bạn nhanh chóng có được doanh thu khi khách hàng mục tiêu đã nhận ra vấn đề của mình và họ cần một giải pháp vượt trội.
4. 4C – Clear – Concise – Compelling – Credible
Đây là công thức được yêu thích nhất đối với những ai đang triển khai Content trên mạng xã hội. Nó tập trung vào các mục tiêu cần đạt được và những lợi ích ngắn gọn, rõ ràng cho người đọc.
Content hay thu hút khách mới là rất quan trọng, nhưng đừng để họ bỏ đi vì chăm sóc kém hiệu quả. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất để thực hiện chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng toàn diện (auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, chia inbox cho nhân viên, remarketing,..) => Nhanh tay bấm Đăng ký dùng thử để trải nghiệm 15 ngày sử dụng miễn phí 100% cho mọi shop.
5. 4U – USEFUL – URGENT – UNIQUE – ULTRA-SPECIFIC
Dành cho những ai đang tìm kiếm cách viết tiêu đề tuyệt hảo. Công thức 4U rất được ưa thích khi làm truyền thông xã hội, giúp lan tỏa cấp bách và dày đặc nhờ nội dung văn bản ngắn gọn và dễ hiểu.
6. Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)
AIDA là một trong những công thức đảm bảo cho các copywriter có thể truyền đạt đầy đủ thông tin. Bắt đầu bằng việc gây chú ý bằng chính nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu và kết thúc với lời kêu gọi mua hàng. Đặc biệt nó được sử dụng để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, các trang bán hàng, các trang landing page, và nhiều hơn nữa.
>>> Phần mềm ẩn comment Facebook – tuyệt chiêu xử lý đối thủ cướp khách của bạn
7. A FOREST
Phương pháp này tương đối khó sử dụng cho những bài viết cập nhật của mạng xã hội tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho những bài viết chuyên môn hoặc xây dựng nội dung cho một landing page có khối lượng thông tin lớn.
8. 4P – Problem, Promise, Proof và Price.
Công thức điển hình cho các copywriter viết những mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay.
Đừng bỏ lỡ: Tất tần tật về phương pháp tối ưu content Facebook hiệu quả nhất
9. Viết tới một người
10. 3 lý do “Vì sao”
Trả lời được câu hỏi trên thì chắc chắn bạn đã có trong tay một mẫu nội dung khá là hấp dẫn rồi đó.