Duplicate Content là gì? Nó ảnh hưởng như thế nào tới SEO

25/04/2022 4568

Duplicate Content – trùng lặp nội dung là một lỗi cơ bản mà hầu hết những người mới vào nghề SEO hay mắc phải. Vậy Duplicate Content là gì? Nó có ảnh hưởng như thế nào? Và làm cách nào để có thể biết được nội dung bị trùng lặp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó ngay bây giờ!

Duplicate Content là gì?

Duplicate Content – Nội dung trùng lặp là nội dung có sự xuất hiện trên mạng Internet tại nhiều nơi. Và đó là nơi có 1 địa chỉ URL duy nhất, vì thế mà nếu như cùng một nội dung xuất hiện ở nhiều nơi hơn 1 địa chỉ web thì bạn đã có 1 content trùng lặp.

Về kỹ thuật thì đó không phải là 1 hình phạt, nội dung trùng lặp đôi khi có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Khi có nhiều phần mà Google gọi đó là nội dung tương tự đáng chú ý nhiều hơn 1 địa điểm trên Internet, công cụ tìm kiếm khó có thể quyết định được phiên bản nào phù hợp hơn với truy vấn tìm kiếm.

Duplicate Content là gì
Duplicate Content – Trùng lặp nội dung là lỗi cơ bản trong SEO

Sự trùng lặp content có thể diễn ra theo 2 chiều hướng dưới đây :

+ Trong chính các bài viết trên website của bạn

+ Bài viết của bạn trùng với các bài viết ở website khác

Sự ảnh hưởng của Duplicate Content

Nội dung trùng lặp vô cùng quan trọng. Nếu không để ý và cẩn thận, rất có thể website của bạn sẽ khiến Google phạt và đánh giá không tốt. Sự ảnh hưởng của nó tác động trực tiếp đến những yếu tố sau :

Ảnh hưởng tới công cụ tìm kiếm

Khi nội dung bị trùng lặp thì các công cụ tìm kiếm sẽ mắc phải những vấn đề chính như :

+ Không biết phiên bản nào sẽ bao gồm hay loại trừ khỏi chỉ số của họ

+ Không biết nên hướng số liệu liên kết vào 1 trang hay là giữ nó cách biệt giữa nhiều loại phiên bản

+ Không biết nên xếp hạng như thế nào cho kết quả truy vấn

Đối với chính website đó

“Content is King” chẳng quá xa lạ trong giới làm SEO khi mà content nó sẽ là phần quyết định sự sống còn của bài viết. Website có giữ được người dùng cũ và thu hút thêm người dùng mới. Có lượng traffic ổn định ở mức cao hay thấp. Tất cả đều được quyết định ở nội dung bài viết.

Với việc sàng lọc nội dung khắt khe của Google. Các bài viết có sự trùng lặp có khả năng cao không được Google index, giúp họ tiết kiệm tài nguyên. Và việc có quá nhiều kết quả tìm kiếm sẽ làm cho bộ máy của Google trở nên nặng nề hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ hiển thị của kết quả. Vì thế mà họ chẳng ngần ngại loại bỏ bạn ra khỏi kết quả tìm kiếm.

Duplicate Content là gì
Ảnh hưởng của trùng lặp Content rất lớn tới SEO

♦ Với thực trạng cạnh tranh khốc liệt như hiên nay, chỉ tập trung vào xây dựng nội dung và phát triển Website thôi sẽ không đủ. Cần mua phần mềm quản lý bán hàng là điều thực sự cần thiết để quản lý và vận hành kinh doanh hiệu quả.

Ảnh hưởng của Duplicate Content với người dùng

Hãy thử đặt bản thân vào vai người dùng. Chúng ta đang cần tìm 1 thông tin gì đó trên internet với hy vọng sẽ tìm được điều gì đó mới lạ, độc đáo. Và bạn có cảm thấy bực mình khi mà mình tìm thông tin đều giống nhau như một.

Vì vậy nghĩa vụ của Google và cả chính những người làm content là phải làm như thế nào để mang lại những nội dung chất lượng, hay ho, độc đáo, mới lạ. Chỉ có như vậy mới có thể thu hút và giữ chân người dùng mà thôi.

♦Tham khảo thêm: Cẩm nang hướng dẫn xây dựng nội dung chất lượng chuẩn SEO

Các loại Duplicate Content phổ biến

Chúng ta có thể phân sự trùng lặp phổ biến nhất thành 2 loại đó là :

+ Duplicate Onpage

+ Duplicate Offpage

Duplicate Onpage thực ra chính là lỗi do nguyên nhân về mặt kỹ thuật. Trong 1 số website, hay có nhiều danh mục và sẽ được chia thành nhiều trang để có thể rút gọn hiển thị. Và điều này sẽ khiên chúng bị trùng lặp tiêu đề hoặc meta. Nếu như xử lý không khôn khéo thì hiển nhiên Google sẽ đánh giá là Duplicate Content. Không những thế, thậm chí bạn chỉ cần lơ đãng một chút thôi thì URL của bạn cũng có khả năng bị đánh giá trùng lặp nội dung đấy nhé.

Duplicate Offpage chủ yếu xuất phát từ nội dung khi mà sản phẩm bị trùng lặp. Chẳng hạn như thông số kỹ thuật, xuất xứ, mô tả sản phẩm,… Rõ ràng là những thông tin như vậy không thể nào mà ” chém gió ” ra được phải không nào? Ngoài ra còn có sự cố tình sao chép nội dung của website khác. Điều này xảy ra khi trang web quá nghèo nàn về nội dung và phải đi copy. Mặc dù có ghi nguồn sao chép đi chăng nữa thì vẫn bị đánh giá là trùng lặp.

Duplicate Content - trùng lặp nội dung
Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến Duplicate Content

Check Duplicate Content bằng những cách nào ?

Chúng ta không phải lúc nào cũng có thể tự mình kiểm soát tất cả mọi thứ. Nhất là khi bạn không tự mình thực hiện nội dung mà đi thuê 1 người khác. Và lúc nào các tools sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều. Dưới đây là 2 công cụ kiểm tra trùng lặp nội dung phổ biến nhất hiện nay :

Siteliner: Đây là công cụ tương đối ổn để kiểm tra trùng lặp nội dung trên chính website của bạn. Nó hoàn toàn miễn phí và sử dụng đơn giản.

Google Search Console: Công cụ do chính Google cung cấp cho người dùng

Ngoài 2 công cụ trên thì còn có nhiều website khác cung cấp công cụ kiểm tra miễn phí dành cho bạn như :

  • plagium.com
  • dmca.com
  • dustball.com
  • plagspotter.com
  • copyscape.com
  • ….

Bạn đã hiểu Duplicate Content là gì chưa ? Nó thực sự rất quan trọng và ảnh hưởng tới chất lượng bài viết cũng như website của bạn. Hãy cố gắng có một nội dung hay độc đáo, thu hút người dùng và hơn cả là đừng có trùng lặp nhé. Chúc bạn thành công!

♦ Tìm hiểu thêm: 

Phần mềm quản lý bán hàng online – Công cụ hỗ trợ đắc lực của các shop online

Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

12 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hiệu quả bạn không nên bỏ qua

12 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hiệu quả bạn không nên bỏ qua

31/07/2020 8221

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn tự xây dựng sự nghiệp chứ không muốn mãi đi “làm công ăn lương”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiềm lực tài chính để đầu tư cho ước mơ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot