Quảng cáo hiển thị – Đòn bẩy gia tăng doanh số trong kinh doanh online

25/04/2022 8700

Nếu bạn đang tìm một phương tiện quảng cáo mang lại hiệu quả cao, phát triển rộng rãi bên cạnh dịch vụ Google Adwords thì không thể bỏ qua quảng cáo hiển thị. Nếu chưa biết đến giải pháp kinh doanh online này là gì, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Quảng cáo hiển thị là gì?

Quảng cáo hiển thị ( Display Advertising ) hay còn gọi là Google Display Network (GDN) là một hình thức quảng cáo trực tuyến. Nó tiếp cận các khách hàng tiềm năng bằng cách truyền tải những thông điệp từ nhà quảng cáo đến với khách hàng của họ bởi nhiều hình thức khác nhau. Ví dụ như chữ, ảnh tĩnh/động, 3D graphics, video, tại các website và phương tiện truyền thông hay mạng xã hội, các ứng dụng,… Trong đó:

• Nhà quảng cáo là các thương hiệu, công ty hay cá nhân và tổ chức bỏ chi phí để mua quảng cáo gọi là Advertiser.

• Các web, mạng xã hội, app,… nơi hiển thị quảng cáo đó được gọi là Publisher.

Bằng cách thức tác động vào người dùng bất kể khi nào mà họ sử dụng mạng internet. GDN sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Nhờ đó mà tăng độ phổ biến và nhận diện thương hiệu trên thị trường.

Tùy vào những mục tiêu khác nhau mà thương hiệu có thể lựa chọn những hình thức khác nhau để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Và đương nhiên, nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình thì sẽ phải trả một khoản phí nhất định.

Xem thêm: Nếu đang nhắm tới thị trường kinh doanh online đầy tiềm năng, bạn không nên bỏ qua người trợ thủ đắc lực là phần mềm bán hàng tốt nhất 2021.

 

Quảng cáo hiển thị là gì?
Quảng cáo hiển thị là gì?

Ưu/nhược điểm của quảng cáo hiển thị

Ưu điểm

Những ưu điểm nổi bật của quảng cáo hiển thị phải kể đến:

• Độ phủ website sẽ được quảng cáo tới mọi thị trường trên thế giới.

• Tiếp cận và truyền tải cực nhanh tới khách hàng.

• Tối ưu chủ đề, vị trí hiển thị, key, … một cách chủ động phù hợp từng chiến dịch.

• Chủ động thay đổi thông điệp của quảng cáo dễ dàng vào bất kỳ thời điểm nào.

• Chi phí rẻ, chỉ mất tiền khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn.

• Quảng cáo hiển thị rất đa dạng như text, hình ảnh, video,…

• Độ phủ quảng cáo lên tới 85% người lướt web sẽ được hiển thị quảng cáo.

• Hỗ trợ mở rộng thị trường, có thêm nhiều khách hàng tiềm năng và xây dựng nên thương hiệu, hình ảnh qua các website cùng lĩnh vực.

Tìm hiểu ngay: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trong thời đại kinh doanh 4.0.

Ưu/nhược điểm của quảng cáo hiển thị là gì?
Ưu/nhược điểm của quảng cáo hiển thị là gì?

Nhược điểm

Bên cạnh những lợi ích khủng cho nhà kinh doanh, thì quảng cáo hiển thị vẫn còn tồn tại những hạn chế như:

• Quảng cáo hiển thị theo cơ chế random. Chúng luân phiên nhau và không xuất hiện liên tục trên một trang web cụ thể nào.

• Phụ thuộc vào trang web quảng cáo. Vì mỗi website sẽ có một vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau tùy theo giao diện người quản trị thiết kế.

Mẹo tối ưu quảng cáo hiển thị

Để tối ưu quảng cáo hiển thị, nhằm mục đích khai thác triệt để tiềm năng của chiến dịch và mang đến hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý tới 3 yếu tố đặc biệt quan trọng sau đây.

Chia nhỏ chiến dịch thành các nhóm quảng cáo

Điều đầu tiên bạn cần làm chính là chia chiến dịch thành các nhóm quảng cáo riêng biệt, tương ứng với các đối tượng khác nhau. Và mỗi nhóm như vậy cần có từ 3-4 mẫu nội dung phù hợp với từng mục tiêu khác nhau. Chẳng hạn, bạn có thể set các từ khóa riêng biệt cho từng nhóm hoặc các vị trí quảng cáo khác nhau. Cách cấu trúc chiến dịch theo hướng này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý hơn. Không những thế còn bao quát được hết đối tượng, biết được đâu là nhóm hoạt động tốt nhất để tập trung nguồn lực vào đó.

Nếu đang kinh doanh trên Facebook, bạn không nên bỏ qua: Quản lý quảng cáo Facebook – Cách kiểm soát chiến dịch chuyên nghiệp.

Chia nhỏ chiến dịch thành các nhóm quảng cáo
Chia nhỏ chiến dịch thành các nhóm quảng cáo

Tối ưu từ khóa

Hãy tạo một nhóm từ khóa có khoảng 5 đến 15 từ khóa. Đương nhiên là chúng phải có liên quan chặt chẽ với nhau và với trang đích. Như vậy thì quảng cáo của bạn sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Bạn nên lưu ý rằng từ khóa trên mạng hiển thị sẽ mang theo tính chất chung hơn so với mạng tìm kiếm thông thường.

Quảng cái hiển thị
Tối ưu quảng cáo để đạt được hiệu quả cao cho chiến dịch

Tối ưu vị trí đặt

Bạn có thể xem và tham khảo các vị trí đặt để từ đó có cơ sở đo lường hiệu quả của các trang vị trí đặt quảng cáo. Chẳng hạn như :

• Tăng giá thầu cho các trang có tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo ( CTR ) tốt.

• Loại bỏ các trang tiêu tốn nhiều ngân sách nhưng không phù hợp với các nội dung hoặc có CTR thấp.

Chỉ cần thay đổi đúng vị trí đặt banner, hiệu quả của quảng cáo cũng sẽ tăng đáng kể. Nếu muốn kiểm chứng điều này, bạn hãy chạy thử A/B Testing để thấy rõ sự thay đổi.

Tối ưu vị trí đặt Banner
Tối ưu vị trí đặt Banner

Chúng ta vừa cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về quảng cáo hiển thị, cùng mẹo giúp tối ưu quảng cáo. Từ đó tăng lượng chuyển đổi và cải thiện doanh số bán hàng tương đối hiệu quả. Hãy áp dụng chúng một cách hợp lý để có được chiến dịch quảng cáo thông minh. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Review 6 shop hàng xách tay Nhật Bản uy tín nhất cả nước

21/04/2020 5164

Nếu có 1 cuộc thống kê những từ khóa ảnh hưởng lớn nhất tới cảm xúc khách hàng thì dòng chữ “Made in Japan” sẽ nằm ở vị trí đầu. Bởi lẽ xu hướng người Việt chuộng hàng Nhật đã…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot