Thực hư chuyện Ebay bán hàng fake, làm sao để mua sắm thông minh?

25/04/2022 2494

Ebay bán hàng fake hay không? Là một trong những tín đồ mua sắm online, chắc hẳn bạn đã từng băn khoăn về việc liệu số tiền mình bỏ ra có tương xứng với chất lượng nhận về? Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thực hư chuyện bán hàng fake trên Ebay và làm thế nào để tránh mua phải hàng fake.

Ebay có bán hàng fake không?

Ebay được biết đến là một trang thương mại điện tử bán hàng trực tuyến hàng đầu hiện nay với chính sách mua bán và thanh toán Quốc tế tiện lợi. Tuy nhiên, với lượng người mua – bán khổng lồ, cùng lượng giao dịch lớn mỗi ngày đã khiến chính trang web này không thể kiểm soát chặt chẽ hết toàn bộ hệ thống. Điều này đã tạo cơ hội cho những “gian thương” tuồn vào các mặt hàng kém chất lượng, hàng fake để lừa đảo khách hàng.

Thêm vào đó, Ebay cho phép kinh doanh trên toàn Thế giới, đồng nghĩa với việc sẽ có sự góp mặt của những nước có hệ thống an ninh thương mại kém phát triển như Trung Quốc, Maroc, Nigeria… Kèm theo số lượng gian hàng gia tăng mạnh mẽ mỗi ngày, khiến Ebay khó có thể phát hiện và ngăn chặn những người bán không uy tín. Vì vậy, hàng hóa trên Ebay vẫn có hàng fake trà trộn vào.

Bật mí cho bạn: 5 bước mua hàng trên Ebay nhanh chóng và hiệu quả 100%.

Ebay có bán hàng fake không?
Ebay có bán hàng fake không?

Lưu ý khi đặt hàng trên Ebay để tránh mua phải hàng fake

Để tránh mua phải hàng fake trên Ebay bạn cần phải lưu ý những nội dung quan trọng sau đây:

Về hàng hóa trên Ebay

Hàng hóa được bày bán trên Ebay bao gồm hai loại: Hàng mới và hàng đã qua sử dụng. Nếu bạn không tìm hiểu kĩ càng về sản phẩm và người bán hàng uy tín, thì nguy cơ mua phải hàng cũ hay hàng kém chất lượng là rất cao. Chính vì vậy, hãy kiểm tra chất lượng hàng hóa thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đặt hàng. Bởi những món hàng đã qua sử dụng khi đến hải quan nếu không hợp lý hoặc vi phạm quy định có thể bị trả lại, tiêu hủy và phạt nặng.

Hạn chế tối đa việc mua những sản phẩm như mỹ phẩm, thuốc hay thực phẩm chức năng và loại hàng hóa tương tự. Hoặc nếu muốn mua thì nên đọc kĩ thông tin của sản phẩm như hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ,.. để không gặp phải các mặt hàng đã hết hạn cũng như sản phẩm kém chất lượng.

Ngoài ra, dù là một trong những trang TMĐT hàng đầu tại Mỹ, thế nhưng trên Ebay vẫn có các mặt hàng bị cấm như: Thuốc lá, rượu, động vật sống, vũ khí,… Do vậy, bạn cần cẩn thận với những sản phẩm này để tránh các sự cố đáng tiếc.

Có thể bạn quan tâm: Kiểm soát hàng nghìn mã hàng hoá, theo dõi kho hàng chặt chẽ nhờ phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp. Bạn đã thử chưa?

Lưu ý khi đặt hàng trên Ebay để tránh mua phải hàng fake
Lưu ý khi đặt hàng trên Ebay để tránh mua phải hàng fake

Về người bán trên Ebay

Hiện nay, trên Ebay có hàng ngàn nhà cung cấp, bao gồm cả nguồn uy tín và không uy tín. Chính vì thế, nếu chọn người bán không đáng tin, rất có thể bạn sẽ nhận được sản phẩm kém chất lượng. Thật may khi hệ thống Ebay có những hỗ trợ xây dựng hình ảnh cho cả người mua và người bán bằng mức độ thành công và lòng tin cậy thông qua các bình luận và phản hồi. Do đó bạn có thể đánh giá uy tín của shop bằng cách xem qua những phản hồi này.

Đặc biệt, hãy chọn những shop hạn chế đăng sản phẩm đấu giá. Bởi việc đấu giá sẽ khiến bạn tốn thời gian và giá sản phẩm thì chưa chắc đã rẻ hơn so với ban đầu.

Click xem ngay: Phần mềm quản lý bán hàng ưu việt nhất hiện nay, hỗ trợ toàn diện hoạt động kinh doanh trên đa nền tảng online.

Về giao dịch trên Ebay

Nếu không có kinh nghiệm giao dịch trên Ebay, bạn có thể gặp rủi ro về vận chuyển, thời gian giao hàng hay việc đổi trả nếu sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Vì vậy, tốt nhất hãy chọn hệ thống thanh toán uy tín được liên kết với Ebay như Paypal. Giải pháp này sẽ tránh được tình trạng lừa đảo, gian lận, và được website hỗ trợ giải quyết nếu có sự cố.

Lưu ý, không nên chuyển khoản trực tiếp. Bởi kẻ gian thường lợi dụng hình thức này để lừa đảo.

Paypal - Phương thức thanh toán an toàn cho người mua hàng trên Ebay
Paypal – Phương thức thanh toán an toàn cho người mua hàng trên Ebay

Về độ tin cậy 

Sau khi giao dịch mua – bán thành công, khách hàng có thể sử dụng hình thức feedback để có thể đánh giá mức độ uy tín của shop. Bởi vậy, bạn có thể nhận biết được mức độ tin cậy của shop thông qua các đánh giá này. Từ đó đưa ra quyết định có nên mua hàng hay không. Mức độ đánh giá dựa trên hai màu sao:

• Sao màu xanh: Có từ 5000 – 9000 lượt feedback.

• Sao màu đỏ: Dao động từ 1000 – 4999 lượt feedback.

 Đọc kỹ thông tin sản phẩm

Mỗi người bán sẽ có cách mô tả sản phẩm khác nhau, vậy nên bạn cần tìm hiểu kỹ những gì họ tiếp thị về sản phẩm. Ngoài ra cũng cần nắm rõ quy định khi giao dịch trên Ebay như: Phương thức thanh toán, thuế, hình thức vận chuyển,… Nếu có bất cứ thắc mắc gì, bạn có thể hỏi trực tiếp người bán bằng cách nhấp chuột vào mục “ask seller a question”.

Xem thêm: Cách bán hàng trên Ebay từ Việt Nam qua mô hình Dropshipping.

 Đọc kỹ thông tin sản phẩm
Đọc kỹ thông tin sản phẩm

Qua những chia sẻ trên bạn đã có đáp án cho câu hỏi Ebay bán hàng fake hay không rồi chứ? Hệ thống giao dịch rất nhiều nên trang thương mại điện tử Ebay không thể kiểm soát hết được toàn bộ. Chính vì vậy, để không gặp phải những mặt hàng kém chất lượng hãy nắm rõ những lưu ý trước khi đặt hàng trên Ebay nhé.

Tags

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì? 10 công việc “hái ra tiền”

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì? – Top 10 công việc “hái ra tiền”

23/06/2020 7216

Khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì bây giờ? Những nghề nào kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam? Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn và chưa tìm được cho mình một định hướng nghề nghiệp cụ thể thì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot