Giao hàng tiêu chuẩn của Tiki và những điều cần biết

25/04/2022 6304

Khi mua hàng trên Tiki ngoài phí ship ra thì người mua thường băn khoăn cả thời gian giao hàng. Trong bao lâu thì người mua nhận được hàng. Có đúng với dự kiến hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chính sách giao hàng tiêu chuẩn của Tiki nhé.

Giao hàng tiêu chuẩn của Tiki là gì?

Giao hàng tiêu chuẩn của Tiki là hình thức giao hàng thông thường mà các đơn vị vận chuyển giao bưu phẩm cho khách hàng theo khoảng thời gian được định sẵn. Điểm đặc biệt của dịch vụ này là giá thành vô cùng phải chăng, không quá đắt như các dịch vụ khác. Với giá thành thấp thì tương đương với tốc độ giao hàng không thể nhanh chóng được. Mà sẽ đi theo các trình tự lần lượt các bước. Vì vậy hình thức giao hàng này chỉ phù hợp với những khách hàng không quá gấp gáp về mặt thời khi nhận hàng.

Giao hàng tiêu chuẩn của Tiki
Giao hàng tiêu chuẩn của Tiki

☑ Bỏ ra 1 phút tìm hiểu Phần mềm quản lý đơn hàng của Tiki và hàng loạt các kênh online (Fanpage, Shopee, Lazada, Website và Cửa hàng). Kinh doanh mọi nơi – Quản lý một nơi trên 1 giao diện duy nhất, tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực cho chủ shop. Đẩy đơn vận chuyển, kiểm soát doanh thu bằng báo cáo tự động,..

Thời gian giao hàng tiêu chuẩn của Tiki

Hiện tại Tiki vẫn đang áp dụng thời gian giao hàng trên toàn quốc là từ 8h30 – 17h30 mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 7. Trung bình các sản phẩm nếu không phải là sản phẩm cồng kềnh thì thời gian giao hàng trung bình 2-5 ngày. Dưới mỗi sản phẩm trên Tiki cũng thường hiển thị thời gian giao hàng mà Tiki dự kiến. Hoặc với mỗi đơn hàng bạn đặt mua trên Tiki. Tiki sẽ thông báo thời gian dự kiến bạn nhận được hàng tại bước Thanh toán và đặt mua. Tuy nhiên đấy là phần dự kiến thôi nhé. Quá trình giao hàng thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

Sản phẩm đặt mua

Thông thường với những sản phẩm có sẵn tại kho. Nhân viên Tiki sẽ đóng gói và gửi đi luôn. Còn nếu sản phẩm của bạn đặt mua là hàng “đặt trước” nghĩa là sản phẩm chưa được cung cấp đến kho Tiki. Vậy thì bạn phải chờ đến khi Tiki có đủ hàng mới gửi cho bạn.

Địa điểm nhận hàng

Thời gian giao hàng sẽ dựa vào địa chỉ nhận hàng của bạn. Kho hàng được phân chia theo từng khu vực. Sản phẩm ở kho gần bạn đã hết thì Tiki sẽ lấy hàng tại kho khác để gửi đến cho bạn. Điều này cũng có thể làm thời gian nhận hàng của bạn lâu hơn.

Thời gian đặt hàng

Khi Tiki xác nhận đơn hàng thành công sẽ là lúc thời gian giao đơn hàng của bạn được tính. Lưu ý rằng các đơn hàng nên đặt trước 4h chiều. Sau 4 giờ chiều sẽ được chuyển sang ngày tiếp theo Tiki mới xử lý đơn hàng.

Ví dụ nếu bạn ở gần 10 kho hàng Tiki đang mở để lưu trữ hàng thì thời gian Tiki giao hàng đến chỗ bạn chỉ mất 1 ngày mà thôi.

Tiki giao hàng nhanh chóng đến cho khách hàng
Tiki giao hàng nhanh chóng đến cho khách hàng

♦ Đọc thêm: Giải pháp bán hàng đa kênh là gì? Tại sao nó lại “bơm” được nguồn tiền lớn cho các ông trùm kinh doanh online hiện nay?

Tiki giao hàng trễ không đúng với thời gian giao hàng tiêu chuẩn?

Ngoài những khách hàng đánh giá Tiki giao hàng sớm hơn 1-2 ngày và sản phẩm chất lượng tốt. Vẫn có những khách hàng phàn nàn về việc Tiki giao hàng trễ. Có thể một vài lý do sau:

  • Sản phẩm bạn mua trong kho Tiki đã hết hàng. Và phải đợi đợt hàng tiếp theo về kho Tiki mới gửi hàng cho bạn.
  • Trong quá trình vận chuyển đơn hàng của bạn. Giao vận làm thất lạc hoặc làm mất đơn hàng.
  • Ảnh hưởng bởi thời tiết mưa bão, giao thông đi lại.
  • Bạn đặt nhiều sản phẩm, nhưng mỗi sản phẩm lại ở các kho nhỏ khác nhau, nên quá trình gom sản phẩm thường lâu.
Tiki có hay giao trễ hàng?
Tiki có hay giao trễ hàng?

Khi có những lỗi này xảy ra, Tiki thường gọi điện hoặc gửi email thông báo giao hàng trễ đến khách hàng. Nếu bạn không muốn nhận đơn hàng nữa Tiki vẫn sẽ vui vẻ sẵn sàng cho bạn hủy đơn hàng và hoàn tiền lại cho bạn.

Một số kinh nghiệm khi mua hàng Tiki

Dù bạn mua hàng ở bất kì sàn thương mại điện tử nào. Thì cũng nên thực hiện một số biện pháp để bảo vệ quyền lợi của mình. Bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm khi mua hàng như:

  • Nên lựa chọn hình thức nhận hàng rồi mới thanh toán nếu bạn cảm thấy chưa chắc chắn và tin tưởng nhà bán.
  • Kiểm tra hàng thật kỹ trước khi nhận để tránh phải đổi trả.
  • Nên xem xét kỹ những đánh giá của những người mua hàng trước đó để đưa ra quyết định có mua hàng hay không.
  • Nên tham khảo nhiều gian hàng để lựa chọn sản phẩm có giá phù hợp với mình nhất.
  • Nếu có thể nên áp dụng dịch vụ TikiNow để nhận nhiều ưu đãi.
Các chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng của Tiki
Các chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng của Tiki

‼ Đọc để biết: 5 điều mà nhà cung cấp phần mềm bán hàng offline miễn phí không bao giờ nói với bạn! 

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc của khách hàng về thời gian giao hàng tiêu chuẩn của Tiki. Việc bán hàng cũng như “làm dâu trăm họ” vậy, rất khó để làm hài lòng tất cả mọi người. Nếu không may bạn gặp phải trường hợp Tiki giao hàng chậm hãy thông cảm và nhìn vào những điểm tốt của họ nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

những mặt hàng bán online chạy nhất

Điểm danh những mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay

30/11/2020 4447

Bạn có “máu kinh doanh” trong người và muốn thử sức với kinh doanh online vào thời gian rảnh. Nhưng lại chưa biết mặt hàng nào dễ bán, vốn ít mà thu lại lãi cao, nhanh chóng? Cùng xem qua…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot