Cảnh báo: Hãy ngừng ngay việc dùng Facebook cá nhân để kinh doanh

25/04/2022 1998

Ban đầu mọi người thường nghĩ đến kinh doanh qua Facebook cá nhân. Bởi sự tiện lợi, không tốn kém và dễ sử dụng. Nhưng, phía sau đó lại ẩn chứa rất nhiều bất cập. Nếu muốn thành công và chuyên nghiệp hãy ngừng ngay việc làm này. Bài viết được sự tầm sau đây sẽ lý giải cho bạn biết nguyên nhân và cách làm nào mới là đúng đắn nhất.

Tản mạn

Việt Nam có lẽ nằm trong top 3 quốc gia kiếm tiền nhiều nhất từ kinh doanh online trên Facebook tính từ năm 2014. Nếu bạn chưa từng đọc qua điều khoản chính sách của Facebook thì tôi sẽ chia sẻ cho bạn điều quan trọng này.

  • Bạn sẽ không sử dụng Facebook cá nhân của mình chủ yếu cho mục đích thương mại cho riêng bạn. Thay vào đó sẽ sử dụng Trang Facebook cho các mục đích đó.
  • Bạn sẽ không tạo nhiều hơn một tài khoản Facebook cá nhân.

Tìm hiểu thêm: Chính sách Facebook mới nhất và những nội dung bắt buộc phải nắm rõ

Có nên kinh doanh bằng Facebook cá nhân?
Có nên kinh doanh bằng Facebook cá nhân?

Facebook ngay từ ban đầu được tạo ra với mục đích là thương mại. Cách thức mà Facebook kinh doanh là quá trình bán quảng cáo cho những nhà kinh doanh,. Nó tạo ra một nền tảng miễn phí cho người dùng, cho phép họ kết nối với mọi người trên khắp thế giới cũng đang dùng Facebook. Từ việc thấu hiểu hành vi, sở thích của người dùng mà Facebook cho phép các nhà kinh doanh hiển thị quảng cáo phù hợp đến đối tượng khách hàng tiềm năng của họ.

Sử dụng Facebook cá nhân trong kinh doanh
Sử dụng Facebook cá nhân trong kinh doanh

► Đọc thêm: 5 lý do bạn nên cân nhắc trước khi mua Phần mềm bán hàng offline kẻo tiền mất, tật mang !!

Dùng Facebook cá nhân để kinh doanh liệu có còn khôn ngoan

Người Việt chúng ta rất biết cách tận dụng những thứ miễn phí để kinh doanh. Điều này nếu nhìn ở góc độ cá nhân thì hoàn toàn chấp nhận được. Mình cũng từng giống như các bạn, bắt đầu đi lên kiếm được lợi nhuận từ việc kinh doanh trên Trang cá nhân (profile). Nhưng mùa xuân đó đã qua lâu rồi các bạn à!

Dùng Facebook cá nhân để kinh doanh liệu có còn khôn ngoan
Dùng Facebook cá nhân để kinh doanh liệu có còn khôn ngoan

Khi bạn xài “chùa” thứ gì đó quá lâu thì cũng đến lúc chủ nhà phải làm căng. Việc bạn bị mất tương tác mạnh trên profile là điều tất yếu mà Facebook trước sau gì cũng phải làm. Nhằm mục đích tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh hơn cho những nhà kinh doanh. Đặc biệt là những người đang trả tiền quảng cáo cho Facebook.

Nếu muốn tồn tại và phát triển kinh doanh online trong thời gian tới, bạn cần phải bỏ tư duy xài chùa đi. Hãy đầu tư cho marketing một cách nghiêm túc chuyên nghiệp thông qua việc sử dụng Fanpage để kinh doanh.

Nên dùng Fanpage hay Facebook cá nhân để kinh doanh
Nên dùng Fanpage hay Facebook cá nhân để kinh doanh

Lợi ích khi sử dụng trang Fanpage để kinh doanh

Fanpage cho phép bạn giao việc

Nếu trang cá nhân chỉ có bạn mới vào được. Thì trang Fanpage cho phép chúng ta phân quyền cho những người cộng sự  một cách dễ dàng. Kinh doanh chuyên nghiệp thì ai cũng nên có một đội Nhóm. Facebook hiểu rõ điều này nên họ cung cấp cho bạn quyền lực tối đa để thực hiện điều đó.

Fanpage cho phép bạn giao việc
Fanpage cho phép bạn giao việc

Fanpage cho phép bạn mua Quảng cáo

Quảng cáo là cách nhanh nhất để bạn mang thông điệp của mình đến với nhiều khách hàng hơn. Quảng cáo là một sự đầu tư, vì vậy hãy học để khiến nó trở nên hiệu quả. Máy học của Facebook ngày càng cải tiến để giúp người sử dụng tiếp cận đúng nhóm khách hàng của họ hơn. Khi trả tiền chạy Ads cho Facebook, bạn cũng sẽ trở thành con cưng của họ. Họ sẽ cho nhân viên chăm sóc và giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

Fanpage cho phép bạn mua Quảng cáo
Fanpage cho phép bạn mua Quảng cáo

 Fanpage cho phép bạn trả lời tự động

Nếu dùng profile, bạn chỉ có thể trả lời tin nhắn cùng lúc cho tối đa 20 người một ngày. Ngược lại thì Fanpage cho phép bạn sử dụng những công cụ đi kèm để cùng một lúc gửi thông điệp đến rất nhiều người đang theo dõi Fanpage của bạn mà không lo bị khóa tính năng nhắn tin.

Nếu bạn đang là chuyên gia marketing thì nhất định không thể bỏ qua Chatbot Marketing. Một trong những kênh Marketing cực kỳ hiệu quả mà Facebook đang xây dựng cho những nhà kinh doanh. Ngoài ra, nếu Phần mềm bán hàng online trên Facebook tích hợp chatbot cũng rất tiện lợi. Đặc biệt trong việc tương tác inbox và comment tự động và tiết kiệm chi phí trong công đoạn chăm sóc khách hàng.

 Fanpage cho phép bạn trả lời tự động
Fanpage cho phép bạn trả lời tự động

Fanpage cho phép bạn lên lịch để đăng bài

Đây là tính năng mà mình cực kỳ yêu thích. Mình có thể tạo ra một chuỗi nội dung và lên lịch đăng trong nhiều ngày tiếp theo. Hãy nghĩ đến lúc bạn đang đi chơi mà Fanpage của bạn vẫn có bài mới đều đều. Sướng quá đúng không.
Việc lên lịch đăng bài cũng giúp chúng ta chủ động hơn trong việc xây dựng nội dung trên Fanpage. Bạn sẽ chuyên nghiệp hơn bằng cách làm việc có kế hoạch, hiệu quả công việc sẽ được cải thiện đáng kể.

Fanpage cho phép bạn lên lịch để đăng bài
Fanpage cho phép bạn lên lịch để đăng bài

Fanpage cho phép bạn đo lường và phân tích

“Cái gì đo lường được thì sẽ tối ưu được”- Khuyết danh (thật ra là mình không nhớ câu này của ai).

Càng ở lâu trong thế giới kinh doanh, mình càng hiểu được tầm quan trọng của việc đo Lường. Khi bạn đo lường được các chỉ số, bạn có thể bao quát và hiểu rõ hiệu quả của việc mình đang làm.

Kinh doanh là trò chơi của những con số. Bạn buộc phải tường tận ý nghĩa của các chỉ số để nhận ra bài học và cải tiến nó.

Ví dụ:
Bạn muốn biết quảng cáo của mình có mang lại hiệu quả hay không thì hãy nhình vào 3 con số này:
+ Số người Tiếp cận: 5000 người
+ Tỷ lệ tương tác (like, comment, inbox): 50đ
+ Tỷ lệ chuyển đổi người để lại thông tin: 5

⛔️ ️Hở là mất – Chất là còn – Tránh để đối thủ cướp khách từ những SĐT ở comment mỗi bài viết. Sử dụng một công cụ Tool ẩn comment cho tối đa 50 trang bán hàng và thực hành ngay hôm nay để thấy hiệu quả thay đổi rõ rệt!

Fanpage cho phép bạn đo lường và phân tích
Fanpage cho phép bạn đo lường và phân tích

Nếu tỷ lệ tương tác thấp hơn 10%, con số này cho ta biết rằng quảng cáo của bạn đang không hiệu quả. Khi đó bạn cần tìm ra nguyên nhân để có hướng khắc phục.
Lý do có thể là do content của bạn không phù hợp, target khách hàng mục tiêu không chuẩn,…vân vân và mây mây..

>>> Nên đọc thêm : 5 lý do khiến chủ shop không yên tâm về phần mềm bán hàng offline

Nguồn Facebook: Lê Thanh Lộc

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 7 ý tưởng kinh doanh thời trang quy mô nhỏ, vốn dưới 20 triệu

Top 7 ý tưởng kinh doanh thời trang quy mô nhỏ, vốn dưới 20 triệu

28/05/2020 2769

Xã hội ngày càng phát triển, mức sống ngày càng cao, nhu cầu của con người hiện nay không còn là “ăn no mặc ấm” nữa mà chuyển thành “ăn ngon mặc đẹp”. Vì thế, thời trang luôn là lĩnh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot