Fanpage là gì? Bí quyết giúp Fanpage đạt “triệu like”

25/04/2022 4665

Hơn 80 triệu doanh nghiệp trên toàn cầu đang tiếp cận khách hàng qua Fanpage. Quảng bá sản phẩm thông qua Facebook có phải là một ý tưởng hay? Liệu bạn có đang đứng ngoài cuộc đua 4.0? Sự thật thì Fanpage là gì? Nó có ảnh hưởng ra sao trong thời đại công nghệ hóa? Ngay bây giờ hãy cùng đi giải mã những thắc mắc trên.

Fanpage là gì?

Fanpage là gì trong tiếng Việt ?

Fanpage là gì? Thực chất Fanpage Facebook không phải là một cái tên chính xác được khai sinh bởi Mark Zuckerberg. Đây chỉ là cái tên được cộng đồng người dùng Facebook tự đặt nên và được sử dụng rộng rãi. Chính xác hơn thì nó là Page, Facebook Page hay Fan Page. Tiếng Việt có nghĩa là trang dành cho những người hâm mộ.

Fanpage tiếng Việt là gì?
Fanpage tiếng Việt là gì?

Hiểu theo một cách đơn giản thì Page chính là một trang trên Facebook được tạo bởi tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp. Đại diện cho một cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp. Với mục đích chia sẻ thông tin đến cộng đồng và công chúng. Đây là nơi kết nối tất cả những người dùng có cùng sở thích, mối quan tâm với một vấn đề, người, nhóm người, sự kiện,…nào đó.

Page là gì trên facebook
Page là gì trên facebook?

Fanpage khác Facebook như thế nào?

Khác với tài khoản Facebook cá nhân. Fanpage hiển thị công khai với tất cả người dùng. Khi đăng tải thông tin lên Fanpage, tất cả mọi người trong Fanpage đều có thể nhìn thấy bài viết và có quyền tương tác trong bài viết đó. Chính vì thế, nếu Fanpage có lượng người thích và theo dõi lớn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, thậm chí là bán hàng.

>>> Đừng bỏ qua: Tự động trả lời comment facebook giữ chân khách hàng cho chủ shop bận rộn

Page nghĩa là gì trên facebook
Page nghĩa là gì trên facebook

Bí kíp giúp Fanpage đạt “triệu like”

Cung cấp những thông tin có thể tìm kiếm được

Một điều khá là dễ hiểu đó là nếu muốn trang Fanpage phổ biến thì bạn phải cung cấp được những thông tin liên quan và hữu ích. Tất cả những thông tin được đăng tải trên trang sẽ được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục, giúp tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Cách sử dụng Fanpage cũng khá đơn giản. Chỉ cần vài bước là bạn đã có thể xây dựng một nền tảng cho trang của mình,cụ thể như:

  • Đưa ra cái nhìn tổng quan về những gì bạn cung cấp hay đang hướng đến trên Fanpage.
  • Tạo liên kết hướng đến trang web của bạn. Bằng cách đặt đường link ngay phần giới thiệu hoặc điều hướng khách hàng từ những kênh khác đến với Fanpage.
  • Không bỏ sót bất cứ thông tin nào từ hạng mục, mô tả, chi tiết doanh nghiệp, số điện thoại,…
Cách vào Fanpage
Cách vào Fanpage

Mời bạn bè like trang của bạn

Có một cách khá đơn giản để tăng like trên Fanpage mà Facebook cung cấp miễn phí cho người dùng đó chính là nút mời bạn bè like trang. Tuy nhiên “Facebook khôn hơn bạn nghĩ” không có gì miễn phí mà đem lại hiệu quả cao cả. Nếu bạn mời quá nhiều có thể khiến tài khoản của bạn bị block. Vì vậy nên thận trọng và có tính toán trong việc gửi lời mời trang. Đặc biệt, nên nhắm vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới để tránh ảnh hưởng đến các chiến dịch quảng cáo sau này.

Mời bạn bè like trang của bạn
Mời bạn bè like trang của bạn

Lựa chọn content có giá trị và tính lan tỏa cao

Nếu bạn theo tiêu chí “ăn chắc mặc bền”, hướng tới lượng like và tương tác chất lượng thì không thể không đầu tư vào content. Và nút share trên Facebook quả thực rất thần kỳ cho việc này. Chỉ cần bạn đánh đúng tâm lý của người dùng. Đánh đúng vào những vấn đề có sức lan tỏa trên mạng xã hội thì khả năng bài viết của bạn được chia sẻ rộng rãi là rất cao. Và tất nhiên từ những lượt chia sẻ đó bạn có thể thu về thêm lượng lớn người quan tâm đến Fanpage của bạn.

Lựa chọn content có giá trị và tính lan tỏa cao
Lựa chọn content có giá trị và tính lan tỏa cao

Tích cực đăng bài và tương tác trong bài viết

Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên duy trì việc đăng bài trên Fanpage một cách đều đặn. Không đăng một lúc quá nhiều post nhưng cũng không nên để bài đăng bị ngắt quãng quá lâu. Người theo dõi có thể không nhớ đến một bài viết của bạn nhưng khi nó xuất hiện với tần suất hợp lý, không khiến người dùng khó chịu thì sẽ tạo được hiệu ứng về việc họ nhớ và quan tâm đến Fanpage. Việc tích cực đăng tải thông tin còn giúp bạn nắm bắt được sở thích của người dùng. Từ đó có thể đưa ra được phương án cụ thể và hướng điều chỉnh cho trang của mình.

Tích cực đăng bài và tương tác trong bài viết
Tích cực đăng bài và tương tác trong bài viết

Lựa chọn hình ảnh chất lượng và thu hút

Nếu mục đích của bạn là giữ tương tác của người dùng cũ để kéo thêm khách hàng mới thông qua bạn bè của họ. Thì có một điều bạn nên chú ý đó là người dùng chỉ có 1 đến 3 giây để quyết định có ở lại bài viết của bạn hay không. Cùng với tính “ngại đọc” thì chỉ mình content sẽ rất khó khăn trong việc giữ chân người dùng. Chính vì vậy hình ảnh thu hút và nổi bật chính là vũ khí vô cùng lợi hại trong trường hợp này.

Tìm hiểu thêm: Kích thước Banner Fanpage khiến trang bán hàng chuyên nghiệp hơn

Lựa chọn hình ảnh chất lượng và thu hút
Lựa chọn hình ảnh chất lượng và thu hút

Thường xuyên tổ chức GiveAway

Lợi ích chính là thứ mà người dùng hướng đến. Vì vậy sẽ là bước đi khôn ngoan nếu bạn đánh đúng tâm lý này. Bạn có thể sử dụng Rafflecopter hoặc những công cụ có chức năng tạo ra mã discount mới trên website của mình. Sau đó lan tỏa đến với khách hàng mục tiêu trên Facebook. Hoặc đơn giản là tổ chức một minigame nho nhỏ với một vài quy tắc bắt buộc (như like, share, tag tên bạn bè vào bài viết). Kèm theo một phần quà hấp dẫn.

➤ Làm sao để quản lý được số lượng lớn Fanpage hiệu quả? Mách bạn một Phần mềm quản lý nhiều Fanpage cực kỳ tốt. Phần mềm tự động chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop không giới hạn.

Thường xuyên tổ chức GiveAway
Thường xuyên tổ chức GiveAway

Hợp tác với những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng

Khi bạn hợp tác với người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội hay còn gọi là influencers. Chắc chắn sẽ thu về lượng lớn khách hàng từ chính những người hâm mộ của họ. Nhưng không phải bất cứ influencers cũng phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp. Ví dụ nếu bạn đang làm về mảng mỹ phẩm thì nên chọn influencers là những beauty blogger. Hoặc kinh doanh mặt hàng thời trang cho giới trẻ thì nên tìm kiếm ca sĩ, diễn viên có sức ảnh hưởng đến giới trẻ hoặc một Fashionista.

Hợp tác với những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng
Hợp tác với những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng

Sử dụng quảng cáo Facebook

Không thể phủ nhận được độ lan tỏa của quảng cáo Facebook. Càng không thể chối bỏ được việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả có thể mang lại cho bạn lượng người dùng thích trang vô cùng lớn. Ngoài ra các bạn còn có thể target đến được với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên cần phải xác định rằng sẽ phải mất một khoản ngân sách nhất định để chi trả cho Facebook làm việc này. 

Phần mềm quản lý bán hàng ABIT là công cụ giúp bạn đánh giá toàn diện quảng cáo Facebook. Nó sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),… Hỗ trợ các quyết định tăng giảm 

Sử dụng quảng cáo Facebook
Sử dụng quảng cáo Facebook

Trên đây là những hiểu biết cơ bản về Fanpage là gì? và cách giúp tăng like hiệu quả đã được kiểm nghiệm. Tạo ra Fanpage vô cùng đơn giản nhưng để nó tồn tại và phát triển lâu dài thì là cả một quá trình. Hy vọng sau bài viết này, các bạn có thể áp dụng vào Fanpage của mình và sớm đạt được kết quả “triệu like”.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ship-hang-di-tinh-0

Cách ship hàng đi tỉnh và kết nối vận chuyển để không mất “tiền ngu”

29/08/2020 3249

Bán được một đơn hàng đã khó. Làm sao đưa được đơn hàng đến tận tay khách hàng vừa an toàn, vừa nhanh chóng lại là vấn đề. Hơn nữa, cần phải tối ưu được chi phí vận chuyển thấp…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot