Cách sử dụng Zalo shop trên điện thoại nhanh, hiệu quả cao

25/04/2022 7051

Đáp ứng nhu cầu kinh doanh online, tính năng Zalo shop đã chính thức được cập nhật. Nhưng hầu hết người dùng đều sử dụng trên điện thoại vì nó thuận tiện cho việc theo dõi, quản lý hơn. Bài viết sau đây là cách bạn sử dụng Zalo shop trên điện thoại thuận tiện nhất.

Trong trường hợp bạn không thể lên Zalo shop để theo dõi những sản phẩm của bạn bằng máy tính. Bạn có thể thực hiện việc quản lý cửa hàng hằng ngày trên điện thoại di động của mình. Cách quản lý này rất dễ dàng mà vẫn hiệu quả trong việc kinh doanh cho các chủ shop. Cách thực hiện đăng nhập Zalo shop đơn giản mà vẫn bảo mật cao. 

1. Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo shop trên điện thoại

Để tạo Zalo Official Account (Zalo OA) hay quản lý dạng Zalo shop đều cần phải đăng nhập trên điện thoại. Có rất nhiều cách đăng nhập tài khoản Zalo shop: đăng nhập bằng mật khẩu, mã QR, gửi mã xác nhận. Nhưng sau đây tôi xin hướng dẫn bạn cách vào Zalo shop trên điện thoại nhanh nhất.

  • Bước 1:  Ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn cần được đăng nhập bởi tài khoản. Sau đó bạn truy cập vào Zalo shop bản web trên điện thoại để thực hiện đăng nhập. Địa chỉ: id.zalo.me
  • Bước 2: Trên đầu của trang web có ô Đăng nhập qua ứng dụng Zalo, bạn nhấn vào đó. 
Nhấn vào Đăng nhập qua ứng dụng Zalo
Nhấn vào Đăng nhập qua ứng dụng Zalo
  • Bước 3: Ngay lập tức giao diện sẽ mục lựa chọn, bạn có cho phép hay từ chối lần đăng nhập từ Zalo web. Tiếp theo bạn nhấn Cho phép.
Nhấn chọn Cho phép đăng nhập
Nhấn chọn Cho phép đăng nhập
  • Bước 4: Như vậy sau khi đăng nhập thành công, màn hình Zalo shop trên web đã hiển thị tài khoản Zalo OA của bạn. Bạn có thể quản lý cửa hàng của bạn ngay trên thiết bị điện thoại sau khi đăng nhập thành công.
Đăng nhập thành công, giao diện hiển thị ngay trên web
Đăng nhập thành công, giao diện hiển thị ngay trên web

>>Tìm hiểu thêm một số tính năng của Zalo để giúp tăng hiệu quả kinh doanh của bạn:

Hướng dẫn cách xem tin nhắn người lạ trên Zalo đơn giản nhất

Bật mí cách chia sẻ bài đăng trên Zalo nhanh nhất năm 2020

2. Quản lý Zalo shop trên điện thoại tiện lợi cho người kinh doanh

Nếu bạn không có nhiều thời gian để ngồi máy tính theo dõi cửa hàng của bạn trên Zalo, hãy thực hiện trên điện thoại với các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào Zalo Official Account (Zalo OA) và đăng nhập. Đối với những trường hợp bạn truy cập lần đầu tiên thì ứng dụng Zalo OA trên di động sẽ truy xuất thông tin từ tài khoản cá nhân. Và bắt đầu từ lần sau bạn sẽ không phải thực hiện bước này nữa.

Cho phép đăng nhập bằng tài khoản cá nhân
Cho phép đăng nhập bằng tài khoản cá nhân

Bước 2: Hình dưới đây là những thông tin quản trị trên Zalo OA dạng shop trên điện thoại. Quản lý bao gồm 5 phần chính:

  • Bạn vào phần Tổng quan sẽ hiện lên bảng thông tin bao gồm các chỉ số thống kê hàng ngày. Trên giao diện điện thoại hiển thị lượt tương tác, lượt quan tâm và lượt xem bài viết.
  • Phần cửa hàng: ở mục này bạn chỉ có thể theo dõi trên Zalo OA máy tính.
  • Bạn vào phần Chát – trò chuyện : đây là nơi lưu trữ đoạn trò chuyện của bạn và khách hàng, những người quan tâm đến Zalo shop của bạn.
  • Phần Broadcast: Mục này bạn có thể soạn hẹn giờ các bài Broadcast. Cũng có thể xem thống kê lượng khách hàng đã tiếp cận bài viết.
  • Công cụ: thanh công cụ dùng cho các admin được phân quyền trong Zalo OA theo dõi chỉ số OA

-Thống kê: mục này liệt kê những chỉ số hàng ngày:

-Mục quản lý admin: bạn có thể thêm admin, phân quyền cho từng người.

-Quản lý quan tâm: ở đây theo dõi những người quan tâm đến bạn Zalo shop của bạn hàng ngày.

-Lịch sử hoạt động: các thông báo mới nhất về những hoạt động của OA.

-Thiết lập OA: thiết lập tin nhắn chào, menu, trạng thái hiển thị và mã QR code,…

Theo dõi thống kê và các mục khác để quản lý Zalo shop trên điện thoại
Theo dõi thống kê và các mục khác để quản lý Zalo shop trên điện thoại

>> Kết hợp đa kênh bán hàng trên đa nền tảng hiện đang là xu hướng kinh doanh của thời đại mới. Không chỉ riêng Zalo, Facebook… mà còn trên các sàn TMĐT. Nếu bạn là một tín đồ kinh doanh online thì hãy nên triển khai đa kênh. Đừng lo lắng về các giải pháp quản lý bởi phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát và vận hàng hiệu quả.

Tổng kết

Zalo shop được xem là giải pháp trong hệ sinh thái Zalo giúp các doanh nghiệp, bán hàng tạo và quản lý cửa hàng online. Thế nhưng nhiều người vẫn chọn cách sử dụng Zalo shop trên điện thoại bởi rất thuận tiện, bạn có thể theo dõi cửa hàng của mình ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Hy vọng với bài viết này có thể giúp bạn dễ dàng kinh doanh trên Zalo. Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả nhất 2021

Nên dùng phần mềm bán hàng nào để mang lại hiệu quả tốt nhất

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách sắp xếp kệ trưng bày siêu thị

9 Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ không phải ai cũng biết

15/04/2021 3269

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Càng trưng bày đẹp, đảm bảo nguyên tắc sắp xếp hàng hóa thì càng thu hút thêm người mua. Vậy nên sắp xếp như…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot