Bí kíp tăng trưởng hiệu suất quảng cáo Facebook “có một không hai”

25/04/2022 981

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với anh em bí kíp quản trị, điều hành hoạt động và hiệu suất quảng cáo Facebook. Đây là phương pháp luận của cá nhân mình. Phương pháp này dựa vào kinh nghiệm 8 năm đi làm thuê cho các công ty. Mình cũng trải qua kha khá kiểu sản phẩm và mô hình như: agency, travel, beauty, saas, ad-exchange, crm, ecommerce, fintech.

Tăng trưởng hiệu suất quảng cáo Facebook

Các hoạt động kinh doanh và phát triển trực tuyến bền vững thường thường được phát triển rõ ràng với định hướng về đối tượng. Lấy khách hàng làm yếu tố trọng tâm của hoạt động trực tuyến. Từ khi người dùng bắt đầu nhận thức được nhu cầu cho tới khi xác định khả năng và đưa ra quyết định mua. Cuối cùng là chuyển đổi thành khách hàng trả tiền cho dịch vụ, sản phẩm.

Tăng trưởng hiệu suất quảng cáo Facebook
Tăng trưởng hiệu suất quảng cáo Facebook

Phần mềm quản lý bán hàng online là công cụ quản lý tài khoản ads hiệu quả. Abit sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Tăng trưởng quảng cáo dựa trên hiệu suất

Chúng ta có các các phạm vi của tăng trưởng trên internet dựa theo mô hình lấy Website làm trọng tâm của kinh doanh. Bao gồm:

  • Traffic: lưu lượng truy cập trực tuyến. Nó quyết định khả năng tiếp cận người dùng trực tuyến cũng như đánh giá mức độ quan tâm của nhu cầu thị trường thông qua:
  • pageview: số lượt xem trang
  • session: số phiên truy cập
  • user: số lượng người dùng

Conversion: chuyển đổi trực tuyến. Giúp doanh nghiệp hiểu hơn về các hành động của người dùng. Mang lại cơ hội bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp. Nhà quảng cáo cần tập trung vào các kết quả then chốt sau đây:

  • form submit: số lượng đơn hàng thu được
  • call: số cuộc gọi vào hoặc gọi ra của xác nhận mua hàng
  • chat: số lượng cuộc trò chuyện trong giai đoạn cân nhắc mua hàng
  • purchase: số lượng giao dịch mua hàng thành công
Tăng trưởng quảng cáo dựa trên hiệu suất
Tăng trưởng quảng cáo dựa trên hiệu suất

➡️ Việc túc trực 24/24 để trả lời bình luận Fanpage có khiến bạn mệt mỏi không? Nhưng nếu không trực page, trả lời tin nhắn chậm thi khách sẽ mất hứng mà bỏ đi. Giờ đây đã có 1 một giải pháp quản lý bình luận Facebook bằng phần mềm thay bạn làm công việc đó 24/24. Với mẫu câu trả lời linh hoạt, tránh spam, hẹn giờ like, tự động đồng bộ số điện thoại,.. tiết kiệm tới 60% thời gian quản lý page.

Các nền tảng quảng cáo hỗ trợ xây dựng traffic và conversion trên trực tuyến. Giúp nhà quảng cáo xác định quy mô thị trường và các kênh khách hàng.

  • Facebook: nền tảng mạng xã hội với lượng người dùng là 40 triệu tại Việt Nam
  • Google: nền tảng mạng tìm kiếm và mạng xã hội video lớn nhất toàn cầu
  • Local-ad-network: với admicro, ants, eclick, aptop …
  • Website / Fanpage / Facebook group: Giúp doanh nghiệp vận hành chiến dịch nhanh hơn. Khả năng sáng tạo dựa trên trải nghiệm của khách hàng chính xác hơn. Điều hướng trong suốt hành trình mua hàng hiệu quả hơn.
Các nền tảng quảng cáo hỗ trợ xây dựng traffic và conversion trên trực tuyến
Các nền tảng quảng cáo hỗ trợ xây dựng traffic và conversion trên trực tuyến

Cách tăng trưởng hiệu suất quảng cáo Facebook

Khách hàng ngày nay đa số có nhiều hơn 2 thiết bị. Vì thế chúng ta cần sử dụng nhiều loại chiến dịch khác nhau trong suốt hành trình mua hàng của audience (đối tượng khách hàng mục tiêu).

  • Awareness (giai đoạn nhận thức): doanh nghiệp có thể sử dụng loại chiến dịch với phương thức chính thông qua CPM hoặc CPM 1000 reach.
  • Consideration (giai đoạn cân nhắc): doanh nghiệp cần xác định rõ và thử nghiệm trước các cách tiếp cận trong giai đoạn này. Đây là giai đoạn quan trọng nhất của quá trình mua hàng.
  • Conversion (giai đoạn chuyển đổi): doanh nghiệp nên sử dụng loại chiến dịch tính tiền theo chuyển đổi để kiểm soát và đánh giá chi phí mỗi kết quả tại (CPR – Cost per results).
Cách tăng trưởng hiệu suất quảng cáo Facebook 
Cách tăng trưởng hiệu suất quảng cáo Facebook

Facebook đưa ra công cụ giúp doanh nghiệp tăng trưởng sáng tạo nội dung và hình ảnh, dựa trên nền tảng công nghệ của Facebook dễ dàng và không cần can thiệp công nghệ. Điều này giúp nhà quảng cáo vận hành linh hoạt và nhanh hơn trong việc triển khai các ý tưởng nội dung từ đội ngũ thiết kế.

  • Định dạng nội dung về nhận thức
  • Định dạng nội dung về trải nghiệm
  • Định dạng nội dung về xác định tiềm năng
  • Định dạng nội dung về mua hàng

► Có nên sử dụng một phần mềm quản lý fanpage miễn phí không? Đọc để tìm hiểu 

Công cụ giúp doanh nghiệp tăng trưởng sáng tạo nội dung và hình ảnh
Công cụ giúp doanh nghiệp tăng trưởng sáng tạo nội dung và hình ảnh

Hy vọng những nội dung được chia sẻ trên đây thực sự có ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

Nguồn Facebook: Jackie Lorg

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot