Kích thước Banner Fanpage khiến trang bán hàng chuyên nghiệp hơn

25/04/2022 2942

Được ví như lớp sơn của ngôi nhà, banner chính là áo khoác ngoài cho Fanpage. Đừng chỉ nghĩ “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” bởi không có một vẻ ngoài long lanh chắc gì khách hàng đã chú ý đến trang của bạn. Giấy có lề-baner cũng có cỡ, để đảm bảo khả năng hiển thị tốt nhất, bạn phải đặc biệt chú ý đến kích thước banner Fanpage.

Kích thước banner Fanpage chuẩn là bao nhiêu?

Banner hay còn được gọi với cái tên phổ biến là ảnh bìa. Nó xuất hiện ngay đầu mỗi Fanpage, thu hút sự chú ý của người dùng ngay khi họ ghé thăm trang. Tuy nhiên, không phải ảnh nào cũng có thể tùy tiện sử dụng. Thêm vào đó, kích thước hiển thị của banner trên PC và mobile không giống nhau. Cụ thể, đối với PC là 828×315 pixel còn bản mobile là 828×465 pixel. Vậy phải làm sao để hình ảnh của bạn luôn hiển thị tốt trên cả hai giao diện này?

Kích thước trên PC và mobile
Kích thước trên PC và mobile

Tốt nhất, bạn nên sử dụng banner với kích thước 1222×465 pixel. Sau đó thiết kế nội dung hiển thị chính tập trung vào vùng giữa của ảnh vào khoảng 828×465 pixel. Cách này sẽ giúp banner hiển thị tốt nhất trên cả hai giao diện. Tránh trường hợp bị mờ hay cắt mất một phần thông tin quan trọng.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố khác như dung lượng, định dạng ảnh. Facebook cho phép sử dụng rất nhiều định dạng ảnh. Có thể kể đến như: JPEG, BMP, PNG, GIF và TIFF. Nhưng để hiển thị đẹp nhất ta nên ưu ái hơn cho PNG. Đối với dung lượng cho tốc độ nhanh nhất là những ảnh thấp hơn 100 KB.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất – công cụ hỗ trợ ngành kinh doanh online

Kích thước banner Fanpage
Kích thước banner Fanpage

Kích thước Banner Fanpage ảnh hưởng gì đến hiển thị?

Như đã đề cập ở trên: Giấy có lề – banner cũng có cỡ. Chính vì vậy, giao diện hiển thị đẹp nhất là khi kích thước banner vừa khít với yêu cầu của Facebook. Bạn sẽ đảm bảo được rằng hình ảnh của mình được xuất hiện trong trạng thái tốt nhất. Ngược lại, nếu kích thước nhỏ hơn tiêu chuẩn, hình ảnh sẽ bị giãn ra hoặc méo về chiều dọc/chiều ngang. Còn khi kích thước quá lớn, chắc chắn một điều rằng, banner của bạn không thể hiển thị toàn bộ mà sẽ bị cắt bớt một phần để vừa với khung tiêu chuẩn trên Facebook.

Làm sao để tạo banner Facebook chuẩn
Làm sao để tạo banner Facebook chuẩn

Việc sử dụng banner cho các chiến dịch marketing đã không còn quá xa lạ và ngày càng phổ biến. Đây chính là công cụ tuyệt vời để tiếp thị cho các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới ra mắt hay chỉ đơn giản là thông tin liên lạc của hàng, doanh nghiệp. Thêm vào đó, nó cũng khiến cho trang của bạn trông chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Giúp cải thiện độ uy tín và tăng hiệu quả trong bán hàng.

Đặc biệt nhất có thể kể đến là khi bạn muốn chạy quảng cáo cho Fanpage của mình. Kích thước chuẩn của banner sẽ giúp chiến dịch tối ưu hơn, giảm thiểu chi phí phải trả cho Facebook.

Xem thêm: Bí quyết làm ảnh quảng cáo Facebook khiến khách hàng muốn mua ngay lập tức

Kích thước banner Fanpage Facebook chuẩn
Kích thước banner Fanpage Facebook chuẩn

Cách thiết kế banner Fanpage đạt chuẩn.

Sau khi tìm được kích thước chuẩn cho banner. Bạn cần xác định được mục đích, chủ đề và thiết kế của hình ảnh như thế nào thì tốt nhất. Thông thường, một ảnh bìa tiêu chuẩn sẽ bao gồm logo thương hiệu hoặc doanh nghiệp, tên fanpage, hình ảnh minh họa cho chiến dịch quảng cáo hoặc sản phẩm, thông tin liên hệ (số điện thoại, địa chỉ,…).

Thiết kế banner Facebook chuẩn
Thiết kế banner Facebook chuẩn

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng đó chính là tính hài hòa giữa chữ và hình trên banner. Không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin. Bạn cần chọn nội dung cô đọng, xúc tích nhất. Bên cạnh đó màu sắc giữa chữ và nền cũng nên có sự tương phản để làm nổi bật và tạo điểm nhấn. Chọn ra một màu làm chủ đạo cho Fanpage. Có nghĩa là nó sẽ đại diện cho trang của bạn từ đầu đến cuối. Khiến khách hàng nhớ và dễ nhận biết hơn. Trong trường hợp cảm thấy thiết kế một banner đạt chuẩn quá khó. Bạn có thể thuê dịch vụ để họ thiết kế dựa trên ý tưởng của mình.

Làm sao để quản lý được số lượng lớn Fanpage hiệu quả? Mách bạn một Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cực kỳ tốt. Phần mềm tự động chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop không giới hạn.

Trải nghiệm tử tính năng của phần mềm bán hàng ngay tại đây!

Thiết kế banner Facebook
Thiết kế banner Facebook

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về kích thước banner Fanpage và những nội dung cần lưu tâm xoay quanh chủ đề này. Hy vọng với thông tin vừa chia sẻ có thể giúp bạn tạo một banner chất lượng nhất cho trang của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-quan-ao-cu-4

4 “thiên đường” bán buôn quần áo hàng thùng bạn không thể bỏ qua

23/04/2021 2324

Những năm gần đây, hàng thùng được chị em săn đón nhiệt tình bởi qua sử dụng nhưng còn rất mới, lại là hàng hiệu bền, đẹp, giá rẻ. Nếu là dân buôn thứ thiệt có ý định đánh vào…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot