Tần Suất-CTR-CPM, 3 chỉ số muốn lên trình Master Ads buộc phải biết

25/04/2022 3953

Tần Suất-CTR-CPM, bộ 3 chỉ số nếu muốn lên trình Master Ads bắt buộc phải biết! Bài này được nối tiếp chuỗi chủ đề “Kinh doanh với FaceBook Ads An Toàn – Bên Vững”. Bài trước đã đề cập đến cách tạo ra hàng loạt camp ngon giá 1-2k/comment, thậm chí tính bằng đồng. Thì đây chính là bài viết giúp bạn giải đáp những vấn đề muôn thuở:

• Tại sao cùng 1 post đó, 1 Target đó 1 tháng trước chạy hiệu quả đến bây giờ lại hết hiệu quả?

• Tại sao camp đang chạy ngon, tăng tiền lên bỗng nhiên chết.

• Làm sao để Tần Suất-CTR-CPM luôn nằm trong ngưỡng hiệu quả

• Và còn muôn vàn cái tại sao khác nữa…

1. Tần suất 

“Tần suất” được hiểu theo cách đơn giản là độ lặp lại trên một tệp nhất định.

Khi bạn Active một chiến dịch, với một bộ target của bạn sẽ có một lượng khách hàng tiềm năng nhất định. Và trong bộ Target đó, chỉ lượng khách hàng này tương tác với bài viết của bạn. Và Facebook tính tiền dựa trên số lượt hiển thị.

Tệp khách hàng tiềm năng thì hữu hạn, tiền chạy thì vô hạn, đến một thời điểm nào đó, tệp sẽ quét hết và chiến dịch vẫn đang chạy. Vậy, hiện tượng gì sẽ xảy ra ở đây? Facebook sẽ không đi phân phối tệp tào lao (Cơ chế hoạt động của Facebook) mà sẽ quay về tệp cũ.

Từ đây, tần suất chiến dịch tăng lên. Mặc dù giá comment vẫn rất rẻ, vẫn ngọt nhưng hãy cẩn thận, đơn của bạn đang rớt thảm đấy!

Tần Suất-CTR-CPM bộ ba chỉ số quan trọng trong quảng cáo
Tần Suất-CTR-CPM bộ ba chỉ số quan trọng trong quảng cáo
Tần suất tăng lên là con dao nhọn đang đâm vào túi tiền của anh em khi anh em chiến sản phẩm ăn doanh thu theo ngày. Cách khắc phục thì tự mỗi anh em tư duy và dựa vào nguồn lực của mình để thay đổi.
Cách của mình vẫn làm là giữ bài viết đó lại, đổi qua tệp khác bằng cách Target khác đi thì sẽ NGỌT lại ngay.
Nhưng đối với những tay to đang làm Branding thì tần suất tăng lên lại là 1 món mồi béo bở. Họ phát động quảng cáo liên tục, cùng 1 thông điệp truyền tải nhưng chỉ khác nội dung hiển thị để tránh sự nhàm chán cho người dùng.
Đơn giản bạn chỉ cần hiểu: Sự thích thú sẽ dễ đi sâu vào tiềm thức con người hơn. Vậy giờ anh em cùng trải qua 1 số câu sau nhé:

• Bạn muốn mua ti vi ….đến ĐIỆN MÁY XANH

• Nâng niu bàn chân Việt…..Bitis Hunter

• Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam….Kangaroo

• Bột giặt hàng đầu…OMO

Đôi khi bạn sẽ không nhớ mình đã nghe, đã thấy những thứ này ở đâu. Nhưng một khi có nhu cầu thì lập tức những thức đã ăn sâu vào tiềm thức của bạn lại bộc phát. Cái này tham khảo cho vui, sau này các bạn có tư duy chiến lược lâu dài thì tìm hiểu hơn.

Vai trò của Tần Suất-CTR-CPM trong quảng cáo
Vai trò của Tần Suất-CTR-CPM trong quảng cáo

Đừng bỏ qua: Phần mềm bán hàng online trên Facebook kiểm soát một cách chặt chẽ và linh hoạt hoạt động bán hàng/CSKH trên Fanpage (auto comment – inbox, lọc theo số điện thoại, Ẩn bình luận trên page không để đối thủ cướp khách, chia inbox cho nhân viên, remarketing,..)

2. CTR – Tỉ lệ nhấp

Đối với ngành Marketing, CTR chuẩn sẽ là 5%. Nhưng đối với anh em ăn doanh thu theo ngày thì con số đó không còn đúng nữa. Lấy ví dụ từ mình. Thời 2017 mình bán hàng trends, CTR mà thấp hơn 20% thì mình không hài lòng.

Chuyển qua 2018 làm thời trang nam, CTR lớn hơn 4% là OK. 2019 chuyển qua nữ, CTR mà thấp hơn 10% là tìm mọi cách kéo lên. Đấy, mọi ngành, mỗi sản phẩm có một con số nhất định, chỉ có tự bạn trải nghiệm và đưa ra con số chuẩn cho mình mà thôi.

CTR – Tỉ lệ nhấp
CTR – Tỉ lệ nhấp
OK, đương nhiên là mình cũng sẽ show cách mình làm cho anh em tham khảo, anh em cứ áp dụng nhé!
Trường hợp: Chạy ảnh.

• Lúc đầu mới chạy đồ nam, CTR ~ 4% là mình thấy OK, nhưng về lâu về dài thì bài toán TỐI ƯU không thể thiếu, nên mình phải tìm cách kéo CTR lên. Ví dụ như một áo thun giá lẻ 149k, thì mình bán combo hai áo 199k ( Đương nhiên là biên độ lợi nhuận trên tổng đơn combo vẫn có lãi hơn đơn lẻ ).

• Ban đầu mình chạy hình sản phẩm thì CTR 4%. nhưng khi Edit vài tấm kiểu: Mua 1 tặng 1, COMBO 2 áo giá chỉ 99K…Thế là CTR x2, thậm chí là x3.

Trường hợp: Chạy Videos.

• Cũng đồ nam đó, videos mình chạy có CTR ~ 5% ( Ảnh đại diện không show rõ ảnh và còn là ảnh tự chụp nên chất lượng kém).

• Nhưng sau khi lên 1688 tải vài ảnh bên đó làm về để lên ảnh đại diện của videos, test 3 ảnh lung linh nhất của sản phẩm, camp, camp nào CTR cũng kéo nhau lên hơn 10%.

Vậy tóm lại, tùy động cơ, tùy nhu cầu và mong muốn của các bạn. Nếu bạn chỉ muốn chạy rẻ thì cực dễ, không cần quan tâm đến tối ưu làm gì cho mệt. Còn muốn tối ưu thì phải đọc, lòi mắt ra mà đọc.

Tần Suất-CTR-CPM có quan trọng không?
Tần Suất-CTR-CPM có quan trọng không?

3. CPM – Chi phí cho 1000 lượt hiển thị

Đa số trên Social mình thấy mấy bạn suốt ngày than vãn việc CPM đắt. Cả đám kéo nhau than thân trách phận.
Nhưng thực tế thì đôi khi CPM cực rẻ nhưng chẳng ra 1 comment nào. Vậy nếu người thông minh họ sẽ tìm cách chạy cho comment rẻ trước đã, sau đó mới tối ưu, chưa biết đi mà đòi biết chạy.
Vậy CPM là chi phí cho 1000 lượt hiển thị, đa số anh em đều tìm cách giảm CPM vì theo anh em giảm xuống sẽ giảm tiền Ads, vậy thì quay lại câu hỏi bên trên: Không ra comment thì CPM còn ý nghĩa gì nữa.
Mình thì làm như thế này: Test thật nhiều content cho một sản phẩm. Đương nhiên sẽ có những ông comment rẻ nhưng CPM trên trời, có những ông comment rẻ và CPM cũng rẻ tuốt. Vậy cách mình làm là như thế nào.
Những camp CPM cao thì mình giữ lại mà chạy trong vài tuần, thậm chí vài tháng và không đụng chạm gì đến “cô bé xấu tính này”.
Còn những camp comment rẻ, CPM rẻ thì mình đem nhân giống nó ra.
Cách làm là: Set thêm nhiều camp, trên nhiều tài khoản quảng cáo, nhiều Target khác nhau.
Bạn cứ hình dung khi hạt giống đã ngon thì đi gieo ở chỗ nào cũng ngon.
Mà hạt giống kém chất lượng, bạn có đi gieo ở mảnh ruộng đầy màu mỡ cũng sẽ chỉ cho ra hoa quả kém chất lượng. Con người cũng vậy mà, có năng lực thì ra đời không lo chết đói.

Vậy CPM cho bạn biết có vít tiền được hay không thôi.

CPM – Chi phí cho 1000 lượt hiển thị
CPM – Chi phí cho 1000 lượt hiển thị

4. Tổng kết 

Tần suất, CTR, CPM…cũng chỉ là những chỉ số để tối ưu nếu bạn đã chạy ra comment rẻ. Còn nếu chưa chạy ra comment rẻ thì coi như đọc bài này cho vui thôi. CTR cao mà không có comment, CPM thấp mà không có comment thì cũng như không đúng không.
Để quảng cáo đạt kết quả như mong muốn, nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Các chỉ số Tần Suất-CTR-CPM… chỉ là một biến để bạn đánh giá tổng thể chính dịch của mình thôi. Trong thời buổi công nghệ phát triển, cạnh tranh khốc liệt như hiện đừng nên tay không bắt giặc. Mà hãy trang bị thêm các vũ khí hỗ trợ như Phần mềm quản lý đơn hàng tốt nhất hiện nay. Sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc thực thi và kiểm soát chiến dịch đó.
OK, ở post này, anh em cứ bàn luận xem còn gì để phân tích, để tối ưu nữa không. Mỗi người mỗi đóng góp thì cộng đồng sẽ mau đi lên hơn.
Nguồn Facebook: Tiến Dũng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ship-hang-di-tinh-0

Cách ship hàng đi tỉnh và kết nối vận chuyển để không mất “tiền ngu”

29/08/2020 3226

Bán được một đơn hàng đã khó. Làm sao đưa được đơn hàng đến tận tay khách hàng vừa an toàn, vừa nhanh chóng lại là vấn đề. Hơn nữa, cần phải tối ưu được chi phí vận chuyển thấp…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot