Nâng cao trải nghiệm khách hàng – chìa khóa tăng trưởng doanh số

25/04/2022 1928

Nâng cao trải nghiệm khách hàng có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Nó sẽ giúp cho DN cải tiến chất lượng sản phẩm tốt hơn để gia tăng sức mua từ khách hàng khiến cho doanh thu, lợi nhuận đi lên rõ rệt. Đó là lý do vì sao các DN hiện nay đều ráo riết đi tìm giải pháp tăng trải nghiệm khách hàng.

Vai trò của việc nâng cao trải nghiệm khách hàng trong doanh nghiệp

Việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích to lớn:

Thứ nhất là tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ

Bởi sự thành công của một doanh nghiệp là dựa trên nền tảng khách hàng. Khách hàng chính là nguồn sống của doanh nghiệp. Và khi doanh nghiệp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt thì chắc chắn họ sẽ thường xuyên sử dụng sản phẩm. Điều này tạo ra một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ cho doanh nghiệp.

Tăng trải nghiệp khách hàng sẽ giúp nâng cao vị thế cạnh tranh
Tăng trải nghiệp khách hàng sẽ giúp nâng cao vị thế cạnh tranh

♦ Đọc thêm: Bật mí cách nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Fanpage bán hàng với phần mềm quản lý inbox

Thứ 2 là tăng tỷ lệ duy trì khách hàng thân thiết

Doanh nghiệp luôn tạo ra những trải nghiệm tốt sẽ giữ chân được khách hàng thân thiết. Đặc biệt, những khách hàng này còn có xu hướng muốn trải nghiệm những điều tiếp theo của doanh nghiệp vì ấn tượng ban đầu sâu sắc. Và điều này giúp cho doanh nghiệp luôn duy trì được một lượng khách hàng trung thành nhất định.

Thứ 3 tạo ra một lượng khách hàng mới

Tâm lý chung của khách hàng khi sử dụng một sản, phẩm dịch vụ cảm thấy hài lòng thường có xu hướng mách bảo nhau sử dụng. Vì thế nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ góp phần tạo ra khách hàng mới.

Thứ 4 là gia tăng doanh số và lợi nhuận

Khi doanh nghiệp tăng trải nghiệm khách hàng thì sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Việc này không chỉ giữ chân được khách hàng cũ ổn định mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Điều này làm cho doanh số bán hàng tăng lên đáng kể, kéo theo lợi nhuận nhảy vọt. Đó cũng là lý do vì sao các doanh nghiệp hiện nay luôn ráo riết đi tìm giải pháp tăng trải nghiệm khách hàng.

Nâng cao trải nghiệm sẽ giúp tăng doanh số và lợi nhuận bán hàng
Nâng cao trải nghiệm sẽ giúp tăng doanh số và lợi nhuận bán hàng

Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm khách hàng ?

Dưới đây là một số cách giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng:

Xác định đúng đối tượng khách hàng và thấu hiểu mong muốn của họ

Đây là cách nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả nhất bởi vì:

Thứ nhất: Nếu bạn không biết khách hàng của mình là ai thì làm sao biết được công công ty của mình cần cung cấp những gì? Việc xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn biết được họ cần gì và công ty bạn có thể làm gì để đáp ứng được nhu cầu của họ.

Thứ 2: Việc thấu hiểu nhu cầu cũng như mong muốn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn kết nối với khách hàng dễ dàng hơn và đưa ra những giải pháp khiến họ hài lòng.

Ví dụ trong kinh doanh khách sạn, các nhà quản lý họ xác định rõ đối tượng của họ là khách du lịch. Nhu cầu của họ đến với khách sạn là được nghỉ ngơi thoải mái và tiện nghi. Vì thế, các chủ khách sạn đã nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách sạn của khách. Đối với thiết bị họ chọn những thương hiệu cao cấp, hiện đại tính tiện nghi cao. Ga, gối và đệm họ cũng ưu tiên lựa chọn những chất liệu mềm mại, thoáng mát. Dịch vụ đồ ăn uống thì ưu tiên những món đặc trưng của vùng miền. … Bằng cách nâng cao trải nghiệm này các khách sạn đã lấy được thiện cảm, sự hài lòng của khách. Và chắc chắn 100% những khách hàng đến đây họ sẽ quay trở lại khách sạn này khi có cơ hội.

♦ Xem thêm: Ứng dụng phần mềm quản lý bình luận giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng

Xác định đúng đối tượng và nhu cầu là cách để nâng cao sự hài lòng của khách
Xác định đúng đối tượng và nhu cầu là cách để nâng cao sự hài lòng của khách

Tôn trọng là cách để nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả

Khách hàng xứng đáng được tôn trọng và đó là tôn chỉ trong kinh doanh. Doanh nghiệp bạn không thể tồn tại nếu thiếu đi sự tôn trọng khách hàng. Nhất là trong vấn đề tăng trải nghiệm, sự tôn trọng càng làm cho khách hàng hài lòng hơn. Vì thế hãy luôn tôn trọng và đề cao sự quan tâm đến khách hàng. Hãy coi họ là linh hồn của bạn, khi đó sẽ chẳng có vị khách nào rời bỏ doanh nghiệp của bạn mà đi.

♦ Đọc thêm: Hé lộ 5 chiến lược biến khách hàng cũ trở thành FAN trung thành

Giao dịch nhanh chóng – cách để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Thời gian thực hiện giao dịch cũng là vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp nên lưu ý để tăng trải nghiệm khách hàng. Hãy cố gắng thực hiện một cách nhanh chóng điều này không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn thể hiện thái độ phục vụ tốt. Hơn thế nữa giao dịch nhanh chóng sẽ góp phần tiết kiệm thời gian “vàng bạc” của khách. Mang đến cho họ cảm giác thoải mái, hài lòng khi trải nghiệm tại doanh nghiệp của bạn.

giao dịch nhanh chóng là cách tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả
Giao dịch nhanh chóng là cách tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả

♦ Đọc thêm: Kịch bản chăm sóc khách hàng hậu mãi – vấn đề sống còn của doanh nghiệp

Tích cực ghi nhận phản hồi từ khách hàng

Các phản hồi của khách hàng dù tích cực hay tiêu cực cũng là những thông tin vô cùng quý giá giúp doanh nghiệp có được cái nhìn toàn diện về trải nghiệm của khách hàng. Để từ đó doanh nghiệp có thể tự tin phát triển những cái tốt và cố gắng cải thiện những điều những điều phê bình. Nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng về sản phẩm, dịch vụ tiếp theo.  Tuy nhiên, đa số khách hàng không thích chia sẻ trải nghiệm của mình một cách công khai. Vì thế doanh nghiệp cần khéo léo thu thập phản hồi theo cách “giữ bí mật”. Có thể thu thập phản hồi của khách qua: email, website/ mạng xã hội, tin nhắn văn bản,…

Hi vọng với những chia sẻ trên đây đã phần nào giúp doanh nghiệp có cách nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả để gia tăng sự gắn kết với khách hàng và thúc đẩy doanh số kinh doanh.

Tìm đọc thêm: 

Phần mềm ẩn comment – Giải pháp giúp doanh nghiệp tránh bị mất khách hàng ngay trên Fanpage bán hàng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng tạp hóa tại hà nội

Khám phá nguồn hàng tạp hóa tại Hà Nội – “Mỏ vàng chưa lộ thiên”

25/05/2020 5201

Tìm nguồn hàng tạp hóa tại Hà Nội cho các cửa hàng hoặc siêu thị mini hiện nay đang là yếu tố khó khăn đối với những người kinh doanh đầu tư mô hình này. Hầu hết mọi người đều…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot