Gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage và những sai lầm “chết người”

25/04/2022 1526

Ngày nay, không khó để tìm được một phần mềm hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage, nhằm mục đích tiếp thị, bán hàng, quảng bá thương hiệu hay chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, rất dễ khiến bạn mắc phải những sai lầm chết người khi sử dụng phương pháp này. Đó là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những sai lầm khi gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage

Không lọc thông tin khách hàng

Không thể chối cãi tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage vô cùng hữu ích. Giúp bạn gửi đi hàng ngàn tin nhắn chỉ trong tích tắc. Chính vì vậy mà không ít người quá lạm dụng vào nó mà gửi quá nhiều thông tin quảng cáo. Tệ hơn nữa là họ tiếp thị mà không lọc đối tượng những người không có nhu cầu cảm thấy phiền hà.

Trước khi hành động, bạn cần xác định nội dung mình muốn truyền tải là gì? Nhằm mục đích gì? Nhóm khách hàng muốn tiếp cận là ai? Có như vậy mới thu được hiệu quả như mong muốn. Chẳng hạn, bạn không thể gửi thông tin về chương trình tri ân khách hàng thân thiết cho những người chưa sử dụng sản phẩm của cửa hàng.

Sai lầm khi gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage
Sai lầm khi gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage

Nội dung sơ sài

Mỗi tin nhắn có thể được xem như một “cú chạm” nhẹ của bạn tới khách hàng. Nếu nội dung thật sự hấp dẫn, sẽ khiến họ chú ý và bị thu hút. Nhưng ngược lại, một nội dung sơ sài không được đầu tư chất xám rất dễ bị bỏ qua và quên đi ngay lập tức. Là một người kinh doanh, tốt nhất bạn nên tận dụng tối đa mọi cơ hội tiếp thị để biến người tiêu dùng trở thành khách hàng của mình.

Đặc biệt cần chú ý, khi gửi đi quá nhiều tin nhắn với nội dung trùng khớp, rất dễ bị Facebook liệt vào danh sách Spam. Bạn có thể bị khóa chức năng inbox hoặc xấu hơn là khóa tài khoản.

Kịch bản trả lời inbox – Bí kíp thả thính khách hàng thần sầu

Những sai lầm khi gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage
Những sai lầm khi gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage

Gửi sai thời điểm

Tin nhắn không chỉ gửi đi là xong, nó còn quyết định đến khả năng họ tương tác lại với bạn. Vì vậy, yếu tố thời điểm hết sức quan trọng. Bạn nên tập trung vào khoảng thời gian rảnh của khách như từ 10-13 giờ, 18-23 giờ. Đây là những thời điểm vàng khi khách hàng nghỉ ngơi, thư giãn, nên khả năng họ quan tâm tới tin nhắn của bạn cũng sẽ cao hơn. Với hệ thống cài đặt trả lời tự động của phần mềm quản lý fanpage bạn sẽ còn lo lắng thời điểm gửi tin nhắn đến khách hàng.

Gửi sai thời điểm
Gửi sai thời điểm

Gửi với tần suất dày đặc

Chỉ sau vài click chuột là bạn có thể gửi đi hàng ngàn tin nhắn, quá tiện lợi phải không nào. Tuy nhiên, đừng chỉ vì nó nhanh, đơn giản mà biến khung chat của khách hàng thành nơi chưa đầy tin “rác”. Những thứ họ muốn từ bạn là phiếu giảm giá, khuyến mại vào các dịp lễ, sinh nhật, khi có hàng mới,… Chứ không phải ngày nào hộp thư cũng rung liên tục vì những tin không liên quan.

Và bạn đang mất quá nhiều công sức cho việc lên kế hoạch và sắp xếp thời gian để inbox cho khách hàng. Giờ đây bạn không cần phải lo lắng nữa. Với tính năng inbox tự động của Abit, chỉ với vài thao tác cài đặt hệ thống sẽ gửi tin nhắn đến khách hàng đúng giờ bạn muốn.

Gửi với tần suất dày đặc
Gửi với tần suất dày đặc

Giải pháp hiệu quả cho việc gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage thì không nên bỏ qua phần mềm trả lời tin nhắn Facebook Abit. Đây là một trong những cái tên quen thuộc với rất nhiều nhà kinh doanh online. Không chỉ giúp bạn xử lý tin nhắn Fanpage hiệu quả mà còn hạn chế được tối đa các sai lầm “chết người” kể trên. Cụ thể là:

  • Khả năng phân loại khách hàng theo nhóm đối tượng, tình trạng đơn hàng, lịch sử mua hàng. Giúp bạn biết đâu là khách hàng mới, đâu là khách hàng cũ. Nhằm đưa ra phương án tiếp cận phù hợp.
  • Kịch bản gửi tin nhắn khi khách hàng để lại và không để lại số điện thoại.
  • Tính năng hẹn giờ gửi tin nhắn. Giúp bạn vẫn có thể gửi tin nhắn trong khung giờ vàng dù bận hay không thể online.
  • Cho phép xây dựng đa dạng các mẫu kịch bản. Phần mềm sẽ tự động chọn nội dung gửi đi. Tránh được tình trạng bị Facebook báo spam.
  • Cấu hình thiết lập linh hoạt. Bạn có thể cài đặt cho toàn bộ Fanpage, riêng từng Fanpage hay thậm chí là từng bài post một.
Giải pháp hiệu quả cho việc inbox hàng loạt
Giải pháp hiệu quả cho việc inbox hàng loạt

Ngoài ra, Abit còn cho phép người dùng trải nghiệm hoàn toàn miễn phí đầy đủ tất cả các tính năng trong vòng 15 ngày.

Để dùng thử, các bạn click TẠI ĐÂY.

Hy vọng với thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có trong việc gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage. Chúc bạn có các chiến dịch tiếp thị thành công trong tương lai.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách thiết kế quán cafe đơn giản – 4 giải pháp tạo nên sự hấp dẫn

4 cách thiết kế quán cafe đơn giản nhưng vẫn thu hút khách hàng

09/05/2020 1984

Bạn đang muốn mở một quán cafe để kinh doanh nhưng lại hạn hẹp về mặt tài chính. Việc lựa chọn cách thiết kế quán cafe đơn giản sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Tuy nhiên bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot