5 bài học “xương máu” khi muốn đăng ký bán hàng trên Alibaba

25/04/2022 2880

Cái tên Alibaba có lẽ không quá xa lạ với mọi người .Thông qua sàn này, các doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm của mình tới hàng trăm doanh nghiệp khác. Vậy làm thế nào để đăng ký bán hàng trên Alibaba. Hãy cùng Abit khám phá điều này.

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Alibaba

Alibaba cho phép bạn trải nghiệm miễn phí các tính năng cơ bản khi bạn đăng ký làm thành viên. Vì thế bạn có thể tham khảo cách đăng ký bán hàng trên Alibaba theo những bước sau nhé:

Bước 1: Đăng ký tài khoản với Alibaba

Đăng nhập trang chủ Alibaba.com và chọn “Join Free”.

Đăng nhập trang chủ Alibaba để đăng ký bán hàng
Đăng nhập trang chủ Alibaba để đăng ký bán hàng

Bước 2: Cập nhật đầy đủ thông tin khi muốn đăng ký bán hàng trên Alibaba

Bạn điền đầy đủ thông tin Email đăng nhập >> Xác nhận >> Chọn next.

Cập nhật các thông tin quan trọng mà Alibaba yêu cầu khi đăng ký bán hàng
Cập nhật các thông tin quan trọng mà Alibaba yêu cầu khi đăng ký bán hàng

Bước 3: Đi đến check Email

Bạn chọn “Go check email”.

Xác nhận đăng ký bán hàng qua email
Xác nhận đăng ký bán hàng qua email

Bước 4: Kích hoạt email để đăng ký bán hàng trên Alibaba

Bạn truy cập email của mình để kích hoạt email mà Alibaba đã gửi đến >> Chọn Complete để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản của bạn.

Bạn truy cập email của mình để kích hoạt email mà Alibaba đã gửi đến
Bạn truy cập email của mình để kích hoạt email mà Alibaba đã gửi đến

Bước 5: Cập nhật thông tin về doanh nghiệp của bạn

Tại đây bạn sẽ điền đầy đủ các thông tin như:

  • Username: Mục này hệ thống tự điền sau khi xác thực email xong.
  • Password: Mật khẩu đăng nhập tài khoản Alibaba của bạn
  • Confirm password: Nhập lại mật khẩu bên trên để xác thực.
  • Location: Bạn hãy nhập quốc gia bạn đang sống và nhập tên thành phố bạn đang ở vào Ô dưới location.
  • I am a: Chọn một hình thức kinh doanh như: “Supplier: xuất khẩu”, “Buyer: nhập khẩu” hay “Both: cả hai hình thức trên”.
  • Full name: Nhập họ tên của bạn (Lưu ý là nhập không dấu nhé).
  • Company name: Phần này bạn nhập tên giao dịch quốc tế của công ty.
  • Tel: Bạn lựa chọn mã quốc gia, sau đó nhập số điện thoại của bạn.

Sau khi đã thực hiện xong thao tác đăng ký. Bạn có thể sử dụng ngay tài khoản bạn vừa tạo để thử trải nghiệm các tiện ích của Alibaba.

Cập nhật thông tin về doanh nghiệp của bạn
Cập nhật thông tin về doanh nghiệp của bạn

♦ Xem thêm: Bán hàng trên Alibaba – doanh thu 1 ngày bằng 3 tháng làm việc

Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba

Hiện nay sàn TMĐT Alibaba đang có hơn 30 nghìn nhà nhập khẩu từ nhiều nơi trên thế giới. Để sản phẩm của bạn có thể tiếp cận đến nhiều doanh nghiệp hơn nữa, bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm đăng lý bán hàng trên Alibaba dưới đây:

Tìm hiểu kỹ phương thức đăng ký bán hàng trên Alibaba

Để tránh những rủi ro không đáng có xảy ra việc của bạn là cần phải tìm hiểu cặn kẽ các  tiêu chí, thông tin và phương thức hoạt động của Alibaba. Nếu bạn thiếu thông tin thì sẽ gặp khó khăn trong quá trình trao đổi với các đối tác. Ngoài ra điều này cũng có thể biến bạn thành con mồi của những kẻ chuyên đi lừa đảo, gây thiệt hại về tiền bạc và danh tiếng của bạn.

Tìm hiểu kỹ năng phương thức bán hàng trên Alibaba
Tìm hiểu kỹ năng phương thức bán hàng trên Alibaba

Gây ấn tượng với khách hàng bằng gian hàng của mình.

Một gian hàng gây ấn tượng cần phải có sự đầu tư về nội dung, hình ảnh sản phẩm, tiêu đề và câu chữ. Thông tin hồ sơ công ty của bạn cần phải được nhập đầy đủ. Phải thể hiện được tính quy mô và sự chuyên nghiệp của công ty mình. Sản phẩm của công ty cần phải đăng tải chi tiết, hình ảnh rõ nét. Tên sản phẩm cần chọn đúng tên tiếng anh, chính xác các từ khóa.

Việc kinh doanh trên các sàn TMĐT là xu hướng nhiều doanh nghiệp đang hướng đến. Nếu bạn cũng có nhu cầu bắt tay vào kinh doanh hãy tham khảo Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hiệu quả kinh doanh được tốt hơn. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn trong việc quản lý hàng hóa, kho, nhân viên, báo cáo doanh thu… và các yếu tố khác. Bạn có thể trải nghiệm dùng thử Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,0],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/” data-sheets-hyperlinkruns=”[null,0,"https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/"]”>Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí 15 ngày ngay dưới bài viết.

Tiếp thu văn hóa ứng xử của các nước

Để hiểu và tư vấn được cho khách hàng bạn cần phải biết được về văn hóa ứng xử của các quốc gia khách hàng đang sinh sống. Bạn phải có cách giới thiệu và thuyết phục người dùng mua hàng theo nhiều cách khác nhau. Sẽ thật tồi tệ nếu đơn hàng bị hủy phút chót chỉ vì những hiểu lầm không đáng có từ sự khác biệt về văn hóa. Sự khôn khéo trong ứng xử sẽ giúp bạn gây được ấn tượng tốt với khách hàng và tạo dựng nên một nền tảng cho sự hợp tác lâu dài với khách hàng.

Tìm hiểu ứng xử giao tiếp theo văn hóa của các nước bạn
Tìm hiểu ứng xử giao tiếp theo văn hóa của các nước bạn

Thường xuyên tương tác với tệp khách hàng tiềm năng

Bám sát vào câu hỏi để thể hiện đầy đủ những giải đáp mà khách hàng mong muốn. Đối với từng dạng câu hỏi bạn nên có một kế hoạch trả lời chi tiết, dễ hiểu. Qua đó cũng thể hiện cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp từ công ty. Nên phải hồi nhanh chóng cho khách hàng trong vòng 4 giờ kể từ khi nhận được email của khách hàng.

Thường xuyên tương tác với tệp khách hàng tiềm năng trên Alibaba
Thường xuyên tương tác với tệp khách hàng tiềm năng trên Alibaba

Cần phải có tính kiên trì và nhẫn nại khi bán hàng trên Alibaba

Mới đầu kinh doanh có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn vì thế nguyên tắc bạn cần phải có đó chính là sự kiên trì và nhẫn nại. Có như thế con đường thành công mới đến với bạn nhanh hơn.

Kiên trì bạn sẽ có được thành công khi bán hàng trên Alibaba
Kiên trì bạn sẽ có được thành công khi bán hàng trên Alibaba

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Tại sao nên sử dụng nó trong kinh doanh

Alibaba chính là cơ hội kinh doanh đầy giá trị với các công ty, doanh nghiệp. Đây là nơi có khả năng tiêu thụ cao, nguồn khách hàng mục tiêu dồi dào và có nhiều chính sách đa dạng. Hy vọng với những kiến thức về cách đăng ký bán hàng trên Alibaba sẽ giúp bạn thu thập thêm vào gói kiến thức của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot