Cách Share bài viết trên Facebook và những điều bạn cần nắm rõ

25/04/2022 6231

Chia sẻ là hành động đánh giá cao nhất về hiệu quả của một bài viết. Chỉ khi người dùng nhận thấy nội dung nó mang lại thực sự bổ ích và có giá trị họ mới quyết định bấm nút share. Vậy cách share bài viết trên Facebook là như thế nào? Và làm sao để theo dõi lượt share trong bài viết của bạn? Tất cả sẽ được Abit giải đáp ngay sau đây.

Cách share bài viết trên Facebook

Khi lướt Facebook bạn bắt gặp một bài viết hay, công thức nấu ăn, tổng hợp những địa điểm du lịch, hay bất cứ thứ gì mà bạn muốn chia sẻ với bạn bè của mình. Chỉ mất vài giây cùng thao tác đơn giản, bạn đã có thể share bài viết đó bằng cách làm theo các bước sau đây.

Bước 1: Chọn vào mục “Chia sẻ” nằm phía cuối bên phải của bài viết.

Chọn mục chia sẻ phía dưới bài viết
Chọn mục chia sẻ phía dưới bài viết

Bước 2: Chọn vị trí và đối tượng bạn muốn chia sẻ. Facebook sẽ cung cấp cho bạn những tùy chọn sau:

  • Chia sẻ ngay
  • Chia sẻ…
  • Chia sẻ lên tin
  • Gửi qua tin nhắn
  • Chia sẻ trong nhóm
  • Chia sẻ lên dòng thời gian của bạn bè
  • Chia sẻ lên Trang

    Chọn vị trí và đối tượng muốn chia sẻ
    Chọn vị trí và đối tượng muốn chia sẻ

Tùy theo mục đích của mình mà bạn chọn vị trí chia sẻ phù hợp.

Bước 3: Click vào nút “Đăng”. Vậy là bạn đã chia sẻ bài viết thành công.

Lưu ý: Quyền riêng tư và vị trí của bài viết gốc sẽ quyết định cách hiển thị của bài chia sẻ. Chẳng hạn quyền riêng tư của bài gốc là “Bạn bè” thì sẽ không thể chia sẻ công khai. Chỉ có đối tượng là bạn bè chung của cả hai mới có thể thấy được bài chia sẻ. Hoặc nếu share một nội dung trong nhóm kín, tất cả những ai không là thành viên của nhóm cũng sẽ không thể xem được.

Tìm hiểu thêm: Share bài vào group Facebook không hiệu quả và cách khắc phục

Cách mở share bài viết trên Facebook

Tài khoản Facebook bị khóa share thường do nguyên nhân Facebook phát hiện ra hành động bất thường của bạn. Chẳng hạn trong một thời gian ngắn lặp đi lặp lại một hành động share, hoặc khi sử dụng nhiều fanpage mình quản lý để share các trang thường xuyên. Nó sẽ nghĩ bạn là robot và cho tài khoản vào danh sách đen, nặng hơn là khóa share. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng các cách mở share sau đây.

Mở share bài viết Facebook
Mở share bài viết Facebook

Cách 1: Gửi phản hồi khiếu nại cho Facebook

Đây là cách bạn gửi yêu cầu xem xét lại việc chặn tài khoản cho đội ngũ hỗ trợ của Facebook. Cách mở chặn được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập theo đường dẫn:  https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151

Bước 2: Gửi comment muốn phản ánh cho đội ngũ hỗ trợ của Facebook với nội dung yêu cầu mở lại tài khoản cho bạn.

Cách mở share bài viết trên Facebook
Cách mở share bài viết trên Facebook

Bước 3: Chọn “Gửi” và đợi kết quả.

Lưu ý. Thời gian thích hợp nhất để gửi phản ánh là khoảng 10h giờ tối. Vì đây là thời gian làm việc của Facebook Team chính, khả năng để được xác nhận nhanh sẽ cao hơn.

Cách 2: Kêu gọi trợ giúp từ cộng đồng Facebook

Đây là cách khá phổ biến và được rất nhiều người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, bạn phải kiên nhẫn kêu gọi sự trợ giúp từ bạn bè và người lạ.

Bước 1: Đăng nhập vào Facebook, chọn vào biểu tượng dấu chấm hỏi trên thanh menu. Sau đó chọn “Trung tâm trợ giúp”.

Mở share bài viết trên Facebook
Mở share bài viết trên Facebook

Bước 2: Tại giao diện mới, bạn di chuột xuống dưới và click vào “Truy cập cộng đồng trợ giúp”. Tiếp đó là chọn mục “Câu hỏi gần nhất” để chọn một câu hỏi bất kỳ gần đây nhất. Facebook sẽ cung cấp cho bạn các câu hỏi và ô trả lời, các comment trả lời của người dùng.

Hướng dẫn mở share bài viết Facebook
Hướng dẫn mở share bài viết Facebook

Bước 3: Bạn kéo xuống dưới cùng click vào phần điền thông tin của ô “Thêm câu trả lời”. Sau đó điền vào một thông tin có giá trị để được người dùng đánh giá nó là hữu ích. Tiếp theo nhấp vào  ô “thêm câu trả lời”.

Bước 4: Đây là bước chủ chốt, hãy kêu gọi mọi người bấm hữu ích cho câu trả lời trên. Khi câu trả lời được nhiều người đánh giá là hữu ích, Facebook sẽ dựa vào đó để xem xét tài khoản của bạn có mang đến lợi ích cho cộng đồng hay không và ra quyết định mở chặn.

Cách share bài viết Facebeook
Cách share bài viết Facebeook

Tối ưu hiệu quả bán hàng trên Facebook với phần mềm bán hàng trên facebook giúp bạn quản lý comment, inbox, tương tác tốt nhất với khách hàng. Thiết kế phần mềm Đơn Giản – Dễ dùng – Tiết kiệm chi phí. Phù hợp với tất cả ngành hàng. Sử dụng miễn phí phần mềm bán hàng tại đây!

Cách 3: Sử dụng dịch vụ được cung cấp bởi bên thứ ba

Hiện nay, không khó để tìm được công ty, tổ chức hay cá nhân cung cấp dịch vụ mở khóa share Facebook. Đương nhiên, bạn sẽ phải mất một khoản phí để họ thực hiện giúp bạn các thủ thuật này. Tuy nhiên, nếu quá cấp bách hay thời gian gấp gáp, bạn mới nên sử dụng cách này. Tốt nhất vẫn nên sử dụng hai cách trên để đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối và an toàn cho tài khoản.

Cách bật chế độ share bài viết trên Facebook
Cách bật chế độ share bài viết trên Facebook

Cách kiểm tra lượt share bài viết trên Facebook

Cách này đặc biệt hiệu quả đối với ai đang kinh doanh online trên Facebook. Nó sẽ giúp bạn thống kê lại toàn bộ những khách hàng đã share bài viết của mình. Giúp xây dựng kế hoạch tiếp thị nhắm vào các đối tượng tiềm năng và định hướng tốt hơn trong việc tìm kiếm thêm nguồn traffic.

Hiện tại Facebook chưa có hỗ trợ về tính năng kiểm tra lượt Share, nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ an toàn và hiệu quả, được cung cấp bởi bên thứ 3 như:

  • howmanyshares.com
  • social.mk
  • socialcount.co/app
  • buzzsumo.com
  • howsociable.com
  • addictomatic.com
  • sharetally.co
  • sharedcount.com
  • feedthebot.com/tools/social

    Cách share bài viết trên Facebook
    Cách share bài viết trên Facebook

Xem thêm: Phần mềm quản lý Messenger – tránh sót đơn hàng khi sử dụng nhiều fanpage

Hy vọng với những nội dung và thủ thuật xoay quanh cách share bài viết trên Facebook vừa rồi. Bạn có thể áp dụng đối với chiến dịch kinh doanh của mình, giúp quản lý và cải thiện những lỗi hay mắc phải tốt hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng online tại nhà

Tăng doanh số bán hàng online tại nhà từ những nguồn hàng “béo bở” này

07/08/2020 6806

Muốn bán hàng online tại nhà thì việc đầu tiên cần phải chuẩn bị là tìm nguồn hàng. Tìm được nguồn hàng rẻ, chất lượng mới có thể giúp bạn gia tăng lợi nhuận, kinh doanh ổn định. Vậy muốn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot