Cập nhật cách hủy đơn hàng trên Shopee dành cho người mới bắt đầu

25/04/2022 2467

Với cách hủy đơn hàng trên Shopee mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng “bỏ” món hàng mà mình đã đặt trong bất kỳ trường hợp nào. Bạn hãy note ngay lại để bất cứ khi nào cần là có thể áp dụng được ngay. Rất đơn giản mà lại tiết kiệm thời gian.

Bạn đặt một món hàng trên Shopee nhưng lại không muốn mua sản phẩm đó nữa. Bạn đang bối rối không biết làm thế nào để hủy đơn hàng đó. Hay đơn hàng của bạn đã được đóng gói và ở trạng thái vận chuyển nên hệ thống báo không thể hủy được. Đừng lo lắng quá, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để có được cách giải quyết phù hợp nhé.

1. Hướng dẫn hủy đơn giản trên Shopee cực chi tiết từ A đến Z

Trước khi muốn thực hiện hủy đơn hàng trên Shopee trên điện thoại hoặc máy tính thì bạn cần nắm rõ về trạng thái cũng như giai đoạn của một sản phẩm mà bạn đã đặt. Bởi các giai đoạn khác nhau sẽ áp dụng những cách hủy đơn hàng khác nhau đấy. Một đơn hàng sau khi đặt sẽ bao gồm 4 giai đoạn là: Chờ lấy hàng, chờ xác nhận, đang giao hàng, đã giao hàng thành công. Bạn chỉ có thực hiện hủy đơn hàng ở trong 3 giai đoạn đầu mà thôi. Khi hàng đã giao thành công thì bạn không thể nào hủy được nữa.

Hủy đơn hàng trên Shopee có dễ không?
Hủy đơn hàng trên Shopee có dễ không?

Vậy cách hủy đơn hàng trên Shopee như thế nào? Sau đây chúng tôi xin bật mí đến bạn 3 cách hủy đơn hàng Shopee  trong 3 trường hợp là: Chờ xác nhận, Chờ lấy hàng, Đang giao hàng. Bạn hãy kiểm tra xem đơn hàng của mình ở trong giai đoạn hoặc trạng thái nào. Để từ đó bạn chọn cách hủy cho thật phù hợp nhé.

1.1 Cách hủy đơn hàng Shopee ở trong trạng thái chờ xác nhận

Cách hủy này được áp dụng khi đơn hàng mà bạn đã đặt chưa được gửi đi. Nghĩa là shop vẫn chưa gói hàng và chưa chuyển cho shipper. Trong trường hợp này bạn sẽ thực hiện hủy đơn hàng theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee mua hàng
  • Bạn truy cập Shopee.vn hoặc Shopee App trên điện thoại để đăng nhập tài khoản mua hàng.
  • Bước 2: Bạn nhấn vào tên tài khoản ở góc trên bên phải đối với máy tính. Hoặc nhấn vào mục Tôi tại góc dưới bên phải đối với ứng dụng Shopee ở trên điện thoại. Sau đó bạn nhấn vào mục Đơn mua.
  • Bước 3: Bạn click vào sản phẩm muốn hủy ở trên Shopee. Tiếp theo bạn nhấn vào mục Hủy đơn hàng.
  • Bước 4: Chọn lý do bạn muốn hủy đơn hàng
  • Bước 5: Nhấn vào ô Hủy đơn hàng. Lúc này Shopee sẽ yêu cầu xác nhận lại lần cuối. Bạn hãy chọn Đồng ý để hoàn tất việc hủy đơn hàng trên Shopee. Sau khi bạn đã xác nhận thì đơn hàng sẽ được hủy ngay lập tức.

➤  Xem thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí bằng Excel có phù hợp cho gian hàng Shopee

1.2 Cách hủy đơn hàng trên Shopee ở trong giai đoạn chờ lấy hàng

Ở giai đoạn này người bán đã đóng gói sản phẩm nhưng vẫn chưa giao cho đơn vị vận chuyển.  Để hủy đơn hàng ở trong trạng thái này thì bạn sẽ làm như sau:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập tài khoản mua hàng. Sau đó vào mục sản phẩm và lựa chọn món hàng mà mình muốn hủy. Tiếp đến bạn chat với shop và nêu rõ lý do hủy đơn hàng.
  • Bước 2: Bạn nhấn vào mục Hủy đơn hàng rồi chờ shop đồng ý.Khi shop đồng ý với thì yêu cầu hủy đơn hàng của bạn mới được thực hiện.

Trong trường hợp mà shop từ chối thì đơn hàng sẽ được chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Lúc này bạn hãy thông cảm cho shop nhé. Bởi khi shop hủy đơn hàng thì họ có thể bị dính sao quả tạo làm ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như uy tín của shop. Chẳng hạn như: không được tham gia chương trình Sale, không được lên shop yêu thích….Vì vậy, nếu bạn muốn hủy đơn hàng trong giai đoạn này thì hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Cách hủy đơn hàng Shopee ở trong trạng thái chờ lấy
Cách hủy đơn hàng Shopee ở trong trạng thái chờ lấy

1.3 Cách hủy đơn hàng trên Shopee trong trạng thái đang giao

Ở trong trạng thái này đơn hàng của bạn đã được giao cho đơn vị vận chuyển. Và Shopee sẽ không đồng ý cho bạn hủy đơn hàng ở trên hệ thống nữa. Cách duy nhất là bạn hãy gọi điện cho shop và nói thật khéo để  xin hủy bỏ đơn hàng. Nếu như shop đồng ý thì khi nhân viên giao hàng gọi điện cho bạn hãy dùng lời lẽ thật tế nhị để từ chối nhé. Nếu shop không đồng ý thì bạn hãy vui vẻ thông cảm cho shop và nhận đơn hàng nhé.

Đối với nhà bán hàng chắc chắn không thể vui khi đơn của mình bị hủy. Ngoài lý do khách hàng thay đổi sở thích thì không cập nhật tồn kho chuẩn xác, báo số lương tồn kho sai cũng khiến đơn bị mất oan uổng. Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee chính là giải pháp giúp bạn loại bỏ tình trạng trên, tăng tỷ lệ đơn thành công gấp bội.

2. Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến hủy đơn hàng trên Shopee

Sau đây chúng tôi xin giải đáp một số câu hỏi liên quan đến việc hủy đơn hàng trên Shopee. Mời các bạn cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết.

Người mua hủy đơn hàng ở trên Shopee có mất phí không?

Câu trả lời là KHÔNG nhé. Việc hủy đơn hàng ở trên Shopee là hoàn toàn miễn phí.

Sau khi hủy đơn hàng có rút lại yêu cầu Hủy đơn được không?

Sau khi hủy đơn hàng thì người mua có thể rút lại yêu cầu.  Tuy nhiên mỗi đơn hàng thì chỉ được rút yêu cầu hủy trong 1 lần duy nhất. Vậy nên bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi hủy nhé.

Những mã giảm giá dùng cho đơn hàng đã hủy thì có thể dùng cho đơn hàng khác được không?

Tất cả mã khuyến mãi hay voucher giảm giá mà đã dùng cho đơn hàng đã hủy bạn sẽ không thể dùng cho các đơn hàng sau được nữa.

Những mã giảm giá mà bạn đã sử dụng cho đơn hàng bị hủy thì không thể dùng cho lần mua sắm tiếp theo được nữa
Những mã giảm giá mà bạn đã sử dụng cho đơn hàng bị hủy thì không thể dùng cho lần mua sắm tiếp theo được nữa

Người mua thanh toán trước đơn hàng của mình. Sau khi hủy thì Shopee có hoàn tiền lại không? Nếu có thì trả bằng cách nào?

Trường hợp bạn thanh toán trước cho đơn hàng của mình. Sau khi thực hiện hủy đơn thì Shopee vẫn sẽ hoàn tiền lại cho bạn. Hệ thống sẽ gửi thông báo đến cho bạn vào mục Thông báo ở trong tài khoản. Bạn hãy vào đó để kiểm tra nhé.

Nếu như bạn thanh toán bằng ví Shopee thì bạn sẽ nhận được tiền hoàn ngay lập tức. Và bạn có thể rút tiền từ ví shopee về tài khoản của mình.

Nếu như thanh toán bằng thẻ Tín dụng/Ghi nợ thì sẽ được hệ thống hoàn tiền vào trong thẻ trong khoảng 7 – 14 ngày làm việc (phụ thuộc vào ngân hàng).

Tạm kết

Cách hủy đơn hàng trên Shopee rất đơn giản và dễ dàng phải không. Bạn hãy note ngay lại để khi nào cần thì mang ra sử dụng nhé. Chúc bạn mua sắm thật vui vẻ.

Nếu bạn là người kinh doanh trên Shopee, tham khảo thêm App quản lý bán hàng – trợ lý ảo đa chức năng cho rất nhiều ông trùm bán lẻ thương mại điện tử hiện nay. Click vào link để tìm hiểu chi tiết. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Một số ý tưởng kinh doanh hiệu quả

Một số ý tưởng kinh doanh sẽ là xu hướng năm 2020

05/05/2020 2446

Việc nắm bắt được xu hướng kinh doanh và thị yếu của xã hội sẽ là mấu chốt giúp bạn thành công. Vậy những mặt hàng nào hot nhất hiện nay? Kinh doanh gì phù hợp ở thời điểm này?…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot