Báo cáo chi phí quảng cáo Facebook, tối ưu quy trình Marketing

25/04/2022 5871

Có thể xem báo cáo chi phí quảng cáo Facebook ở đâu? Xem như thế nào? Cần quan tâm những gì trong báo cáo? Đâu là số liệu quan trọng nhất?… Nếu đây cũng là những câu hỏi bạn đang thắc mắc, vậy chúng ta sẽ cùng giải đáp trong bài viết sau đây.

Cần quan tâm những gì trong báo cáo chi phí quảng cáo Facebook?

Để đánh giá chính xác và hiệu quả của một chiến dịch, nhóm chiến dịch quảng cáo, bạn cần quan tâm tới những yếu tố sau đây:

  • Click to web (Lượng truy cập về website): Số Traffic đổ về web, chi phí cho mỗi click về web, số Traffic cho mỗi chuyển đổi (đặt hàng/điền form/gọi điện), chi phí cho mỗi chuyển đổi thành công, chi phí sẵn sàng trả cho Traffic về website.
  • PPE (Tương tác): chi phí cho mỗi tương tác, số lượt bình luận, số lượt chia sẻ, chi phí cho mỗi bình luận, chi phí cho mỗi chia sẻ, chi phí chuyển đổi thành công, chi phí sẵn sàng trả cho đơn hàng chuyển đổi thành công.
  • Quảng cáo tin nhắn (Messenger Ads): Số lượt nhắn tin, chi phí cho mỗi tin nhắn, chi phí cho mỗi chuyển đổi (đặt hàng/điền form), chi phí sẵn sàng trả cho đơn hàng chuyển đổi thành công. Thống kê chi tiết, tỉ mỉ các chi phí quảng cáo tin nhắn với hệ thống phần mềm trả lời tin nhắn Facebook Abit.
  • Conversion (Chuyển đổi): Số lượt chuyển đổi, chi phí cho mỗi chuyển đổi, chi phí sẵn sàng trả cho đơn hàng chuyển đổi thành công.
  • Lead (Lấy thông tin khách hàng tiềm năng): Số khách điền Form, chi phí khách hàng điền thông tin, số chuyển đổi trên số khách hàng điền thông tin, chi phí cho mỗi chuyển đổi thành công, chi phí sẵn sàng trả cho đơn hàng chuyển đổi thành công.
  • Tăng like page: số like page từ quảng cáo, chi phí cho mỗi lượt like page, chi phí chấp nhận trả cho mỗi lượt like page.
Cần quan tâm những gì trong báo cáo chi phí quảng cáo Facebook?
Cần quan tâm những gì trong báo cáo chi phí quảng cáo Facebook?

Xem báo cáo trong trình quản lý quảng cáo của Facebook

Các thông số tổng quát

Cách đơn giản nhất để đánh giá chi phí, hiệu quả của chiến dịch Facebook Ads là sử dụng Trình quản lý quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lọc chiến dịch theo mục tiêu, theo ngày,… xem chi tiết các chỉ số đo lường hiệu suất của từng nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo. Ngoài ra, còn so sánh được hai khoảng thời gian khác nhau để có những đánh giá trực quan và chi tiết về chi phí, kết quả đạt được.

Xem báo cáo trong trình quản lý quảng cáo của Facebook
Xem báo cáo trong trình quản lý quảng cáo của Facebook

Khi truy cập vào tab “Chiến dịch” trong Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ thấy các chỉ số như: Giá mỗi lần nhấp chuột, giá mỗi lần chuyển đổi, số lần hiển thị, nhấp chuột liên kết duy nhất. Cung cấp cái nhìn toàn cảnh về chi phí cũng như mọi hoạt động của các chiến dịch đã được tạo.

Xem các chỉ số cụ thể

Ngoài các số liệu tổng quát được cung cấp trong báo cáo Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể xem nhiều hơn các chỉ số khác, bằng cách sử dụng trình phân tích để chia nhỏ các báo cáo chiến dịch của mình. Chẳng hạn như:

  • Phân phối theo: độ tuổi, giới tính, vị trí, nền tảng trình duyệt, nền tảng thiết bị, thời gian trong ngày,…
  • Hành động: thiết bị chuyển đổi, đích đến, loại chế độ xem video, âm thanh video, thẻ carousel,…
  • Thời gian: theo ngày, tuần, hai tuần, tháng

Bạn được phép chọn tối đa một tiêu chí từ mỗi phần. Chẳng hạn như một tiêu chí từ Phân Phối, một từ Hành động, và một từ Thời gian.

Xem các chỉ số cụ thể
Xem các chỉ số cụ thể

Xem báo cáo quản lý chi phí Ads trên phần mềm

Sử dụng trình quản lý quảng cáo được xem là cách khá phổ biến để bạn lấy được các báo cáo về chiến dịch Facebook Ads. Tuy nhiên, nó lại tồn tại nhiều nhược điểm như: khó sử dụng, nhiều thao tác trùng lặp, thường xuyên xảy ra lỗi hệ thống, các số liệu được trình bày không đáp ứng được hết nhu cầu của người dùng,… Để giải quyết vấn đề trên, việc sử dụng công cụ quản lý chi phí Ads chính là giải pháp tối ưu nhất cho người dùng. Trong đó phải kể đến phần mềm quản lý tương tác Facebook Abit được tích hợp khả năng đánh giá và tự động lên báo cáo chi phí quảng cáo.

Abit cho phép người dùng:

  • Đồng bộ và quản lý cùng lúc nhiều tài khoản quảng cáo. Hỗ trợ cho việc đánh giá toàn bộ các chiến dịch, dễ dàng so sánh báo cáo. Thêm vào đó còn tránh được các sai sót, nhầm lẫn khi phải kiểm soát quá nhiều quảng cáo.
  • Chia sẻ và phân quyền quản lý cho nhiều đối tượng.
  • Quản lý chặt chẽ chi phí Ads. Abit sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí riêng đối với mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…
  • Hỗ trợ phân tích, đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch.
  • Quản lý linh hoạt trên nhiều thiết bị như máy tính bảng, laptop, điện thoại thông minh.
Xem báo cáo quản lý chi phí Ads trên phần mềm
Xem báo cáo quản lý chi phí Ads trên phần mềm

Tạm kết

Báo cáo chi phí quảng cáo Facebook là yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá một chiến dịch. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn các giải pháp theo dõi báo cáo một cách dễ dàng, chặt chẽ và hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm bán hàng offline

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng tiêu dùng Thái Lan

Mẹo nhập hàng tiêu dùng Thái Lan giá sỉ tại TPHCM kiếm 1-2 triệu/ngày

23/05/2020 9780

Những năm gần đây, “cơn bão” hàng Thái đang đổ bộ vào trong thị trường bán lẻ Việt Nam một cách ồ ạt. Nhiều người thức thời tại Sài Thành đã nhanh chóng bắt tay vào truy tìm đầu mối…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot