Tại sao thanh toán khi nhận hàng Tiki lại được nhiều người sử dụng?

25/04/2022 6725

Tiki hiện là một trong những địa điểm mua sắm thu hút hàng triệu người tiêu dùng bởi sự tiện lợi về hình thức thanh toán. Trong đó không thể không nhắc đến hình thức thanh toán khi nhận hàng Tiki. Cùng chúng tôi khám phá tại sao hình thức này lại được sử dụng nhiều nhất qua bài viết dưới đây.

Hình thức thanh toán khi nhận hàng Tiki sử dụng nhiều

Tại vì sao hình thức thanh toán này lại được nhiều người sử dụng nhất? Như các bạn đã biết, Tiki là một sàn TMĐT mua sắm trực tuyến với vai trò là kết nối người bán với người mua. Sẽ có nhiều sản phẩm Tiki không kiểm tra được hết chất lượng sản phẩm. Để tránh nhận phải hàng lỗi, hàng kém chất lượng hơn so với đăng ký ban đầu của nhà bán,… Tiki luôn khuyến khích kiểm hàng rồi thanh toán đơn hàng, để tránh trường hợp đổi trả sau này.

Xem hàng trước khi thanh toán
Xem hàng trước khi thanh toán

Với hình thức này bạn có thể trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm, nếu bạn không đồng ý thì có thể trả lại hàng. Nếu nhận hàng bạn sẽ thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng. Trường hợp phát sinh như bạn đã nhận hàng nhưng không ưng ý sản phẩm và muốn đổi lại hoặc trả lại. Có thể bạn sẽ mất một khoảng thời gian khá dài để hoàn thành thủ tục để đổi trả hàng và nhận lại tiền. Vì thế đây được coi là hình thức thông dụng và được nhiều người dùng nhất. Những đơn hàng có tổng giá trị từ 200.000.000 đồng trở xuống sẽ được áp dụng thanh toán khi nhận hàng.

Thanh toán khi nhận hàng Tiki
Thanh toán khi nhận hàng Tiki

♦ Tìm hiểu thêm:

Làm thế nào để thay đổi hình thức thanh toán Tiki ?

Phần mềm bán hàng trên facebook hiệu quả và tiện lợi nhất

Cách chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng tại Tiki

Để lựa chọn hình thức thanh toán đơn hàng bạn thực hiện theo các thao các bước sau:

Bước 1: Bạn đăng nhập tài khoản Tiki mà bạn đang sử dụng vào trang chủ Tiki.vn

Đăng nhập vài tài khoản của Tiki
Đăng nhập vài tài khoản của Tiki

Bước 2: Chọn sản phẩm mà bạn muốn mua

Chọn lựa sản phẩm trên Tiki
Chọn lựa sản phẩm trên Tiki

Bước 3: Tiến hành đặt sản phẩm cần mua và kiểm tra lại sản phẩm trong giỏ hàng

Chọn lựa sản phẩm trên Tiki
Chọn lựa sản phẩm trên Tiki

Bước 4: Bạn kiểm tra lại sản phẩm và lựa chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng Tiki. Sau đó ấn Đặt mua là xong.

Thao tác tích chọn hình thức giao hàng Tiki
Thao tác tích chọn hình thức giao hàng Tiki

Các hình thức thanh toán khác tại Tiki

Ngoài hình thức thanh toán khi nhận hàng Tiki còn có thêm 3 hình thức khác như sau:

Thanh toán qua thẻ ATM có đăng ký internet banking

Cách thanh toán bằng thẻ atm trên tiki như thế nào? Hình thức thanh toán này áo dụng được trên cả website Tiki và app Tiki. Để sử dụng dịch vụ bạn phải có thẻ ATM liên kết với internet banking. Bạn có thể thanh toán hóa đơn, hay chuyển và nhận tiền,… thông qua tài khoản mà không cần đến ngân hàng. Hiện nay Tiki đang hỗ trợ thanh toán internet banking cho hầu hết các ngân hàng nội địa. Tuy nhiên hình thức này sẽ còn phụ thuộc vào gian hàng mà bạn mua có mở chức năng thanh toán này hay không. Nếu không chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng hình thức thanh toán khác rồi.

Sử dụng thẻ ATM để thanh toán đơn hàng trên Tiki
Sử dụng thẻ ATM để thanh toán đơn hàng trên Tiki

Thanh toán qua thẻ Visa/Master

Hình thức này cũng tương tự như hình thức thanh toán qua thẻ ATM. Tuy nhiên phí thanh toán khi dùng thẻ này sẽ tùy thuộc vào ngân hàng đang sử dụng. Nếu bạn muốn biết rõ phí thanh toán phát sinh là bao nhiêu bạn cần phải liên hệ với ngân hàng đã phát hành thẻ cho bạn. Có một lưu ý là từ 01/2017 Tiki sẽ không hỗ trợ thanh toán qua thẻ phát hành tại nước ngoài. Các đơn hàng được đặt thành công sẽ bị Tiki hủy đơn hàng và sẽ hoàn lại tiền vào tài khoản cho bạn. Bạn nên lưu ý trường hợp này nhé.

Thanh toán bằng thẻ Visa
Thanh toán bằng thẻ Visa

Thanh toán qua ví điện tử MoMo hoặc Zalopay.

Ví điện tử MoMo hoặc Zalopay cho phép người dùng trải nghiệm thanh toán đơn hàng mà không cần tiền mặt. Vừa nhanh chóng mà lại an toàn. Để sử dụng hình thức này bạn sẽ cần phải tải các ứng dụng về điện thoại của mình. Mỗi khi muốn mua hàng, bạn sẽ cần phải nạp vào ví số tiền cao hơn hoặc bằng với giá trị đơn hàng. Ngoài ra khi bạn sử dụng ví điện tử thanh toán, Tiki thường tặng riêng cho khách hàng các mã giảm giá với giá trị từ 25k, 50k,… Cho các đơn hàng kế tiếp hoặc trừ ngay vào đơn hàng hiện tại.

Thanh toán đơn hàng bằng ví điện tử MoMo để nhận nhiều ưu đãi
Thanh toán đơn hàng bằng ví điện tử MoMo để nhận nhiều ưu đãi

Đối với nhà bán khi kinh doanh trên Tiki nên sử dụng thêm File excel bán hàng miễn phí để quản lý các đơn hàng của mình. Tùy vào mỗi hình thức thanh toán sẽ có báo cáo chi tiết riêng biệt. Trải nghiệm thử tính năng phần mềm bán hàng tại đây!

Với những chia sẻ trên bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ vì sao phần đông người mua lựa chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng Tiki. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ có thêm thật nhiều kinh nghiệm khi mua hàng online. Chúc bạn sẽ có nhiều trải nghiệm mua hàng với Tiki. Nếu bạn có câu hỏi nào cần giải đáp, hãy để lại phía dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi nhanh chóng nhất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mo-tiem-tap-hoa-0

Mở tiệm tạp hóa cần bao nhiêu vốn? Chi phí nào cần phải đầu tư?

23/03/2021 4314

Khi hệ thống các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini hay siêu thị lớn mọc lên như nấm, thì hình ảnh quán tạp hóa vẫn gợi nên sự quen thuộc và tiện lợi. Vậy nên không ít người đã…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot