Inbound marketing là gì? Chiến lược thu hút khách hàng có 1-0-2

25/04/2022 730

Trong những năm gần đây, Inbound marketing đang dần trở thành phương thức tiếp thị được ưa chuộng trong lĩnh vực kinh doanh online. Điều này không khó hiểu khi nó mang tới những lợi thế về khả năng thu thập dữ liệu, tối ưu hóa thời gian chốt đơn. Vậy thực tế thì Inbound marketing là gì?

Inbound marketing là gì?

Inbound marketing hay còn được biết đến với cái tên tiếp thị hướng nội. Đây là một hình thức quảng cáo được triển khai và ứng dụng bởi HubSpot – công ty chuyên về các sản phẩm marketing và bán hàng tại Mỹ. Về cơ bản, Inbound marketing không khác gì chiến lược thu hút khách hàng tự nhiên bằng các nội dung chất lượng trên internet. Và những nội dung này cần được đảm bảo phải có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Nó chú trọng đến giá trị thực mang đến cho người tiêu dùng thông qua việc giải quyết các vấn đề họ đang gặp phải. Nhờ đó xây dựng uy tín, độ tin cậy của thương hiệu. Chuyển đổi các đối tượng từ người xem trở thành khách hàng trung thành.

Hãy nghĩ theo cách đơn giản hơn rằng quy trình marketing là một cái phễu. Những đối tượng truy cập nằm ở tầng trên của phễu còn khách hàng tiềm năng sẽ ở tầng cuối. Mục tiêu của doanh nghiệp là bằng cách nào đó có thể tối đa hóa lượng người ở tầng trên và cả lượng khách ở cuối phễu. Inbound Marketing cung cấp 3 chiến lược để thực hiện điều này. Bao gồm:

• Được tìm thấy: Viết blog, tối ưu SEO để thu hút truy cập chất lượng đến website.

• Chuyển đổi: Tạo landing page, chăm sóc khách hàng tiềm năng.

• Phân tích: Nhằm cải tiến hiệu quả của toàn bộ quá trình.

Inbound marketing là gì?
Inbound marketing là gì?

Quy trình xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả

Xây dựng kế hoạch thu hút khách hàng

Việc thu hút khách hàng không còn quá phức tạp khi bạn xây dựng được content marketing ấn tượng, hấp dẫn và mang lại giá trị. Đó có thể là một nguồn thông tin tổng hợp từ nhiều trang khác nhau hoặc chia sẻ chính từ trải nghiệm của bản thân. Dù dưới hình thức và cách thức nào đi chăng nữa thì vẫn phải đảm bảo được rằng nó có thể giải quyết được các vấn đề khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.

Do đó, nếu không đủ thời gian, kinh nghiệm để xây dựng một website thực sự chất lượng thì hãy tìm đến các dịch vụ content. Thay vì tạo ra những nội dung nhàm chán, kém chất lượng và không mang lại giá trị gì cho độc giả.

Xây dựng kế hoạch thu hút khách hàng
Xây dựng kế hoạch thu hút khách hàng

Kích thích chuyển đổi

Sau khi thu về được một lượng traffic đủ lớn, việc tiếp theo bạn cần làm đó là kích thích chuyển đổi của đối tượng thông qua ngôn từ của mình. Hãy “làm nóng” họ bằng cách yêu cầu hoặc gợi ý để lại thông tin liên hệ, đưa ra các Popup tư vấn sản phẩm, kích thích bằng nút Mua ngay, Mua trả góp 0% hoặc các chương trình khuyến mại hấp dẫn,…

Kích thích chuyển đổi
Kích thích chuyển đổi

Chốt đơn

Xây dựng được nội dung chất lượng, chuyển đổi từ độc giả tìm kiếm thông tin thành khách hàng tiềm năng. Vậy còn chần chừ gì mà không tiếp tục chuyển đổi họ thành khách hàng thực thụ bằng cách chốt đơn. Từ đó gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Những phương pháp chốt đơn hiệu quả phải kể đến như:

• Sử dụng Email marketing: Nếu đã có email của khách hàng thì có thể tận dụng để gửi đến họ những chương trình khuyến mại hấp dẫn, các voucher giảm giá, tiếp thị sản phẩm mới, chia sẻ thông tin xoay quanh vấn đề mà họ đã tìm kiếm trước đó trên website,… Tuy nhiên, cần cân nhắc tần suất gửi để tránh trở thành spam và làm phiền khách hàng.

• Xây dựng quy trình báo cáo khép kín: Phương pháp này đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Chẳng hạn sử dụng thông tin khách hàng từ bộ phận sale kết hợp cùng đội ngũ marketing để đánh giá, tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

• Phân loại, chấm điểm Lead: Bạn không nên để lãng phí nguồn dữ liệu khách hàng. Thay vào đó hãy tận dụng để đưa ra thang điểm đánh giá mức độ sẵn sàng của từng khách hàng. Nhằm phân loại thành các nhóm với mức độ tiềm năng khác nhau.

Quy trình xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả
Quy trình xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả

Chăm sóc khách hàng

Sau khi đạt được chuyển đổi, đừng quên việc chăm sóc khách hàng. Bởi biết đâu họ sẽ lại tìm đến bạn trong tương lai nếu tiếp tục phát sinh nhu cầu. Hơn thế nữa là mang đến những đối tượng tiềm năng khác. Do đó, một chiến lược chăm sóc dài hạn, chu đáo cho các khách hàng sau mua hàng là điều vô cùng cần thiết.

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi Inbound marketing là gì và chiến lược thu hút khách hàng từ hình thức này. Thông qua việc tạo và chia sẻ nội dung chất lượng tới đúng người đúng thời điểm. Chắc chắn rằng Inbound marketing sẽ mang lại cho doanh nghiệp những thành công ngoài mong đợi. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn sẽ là xu hướng cực “hot” năm 2020

Top 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn sẽ là xu hướng cực “hot” năm 2021

23/06/2020 2958

Khởi nghiệp kinh doanh ít vốn đang là xu hướng của xã hội đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên việc trả lời câu hỏi kinh doanh gì 2021 hiệu quả với số vốn ít thì không phải ai cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot